'Tất tần tật' info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang 'sáng' nhất MXH Việt

Trước khi làm fans Việt thất vọng vào tối nay, vị trọng tài này từng được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Kết thúc trận đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan với tỷ số chung cuộc 1 - 1, thầy trò HLV Park đành chia 1 điểm cho đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ trẻ thể hiện trên sân đã khiến triệu fans Việt nức lòng.

Thế nhưng, ở "bên kia chiến tuyến", ông Ahmed Al-Kaf - trọng tài bắt chính trận tối 19/11 lại làm fans Việt thất vọng khi liên tục có những pha "bắt lỗi" được cho là không chính xác, gây bất lợi cho tuyển Việt Nam.

Tất tần tật info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang sáng nhất MXH Việt-1

Cụ thể, ở phút 27, trọng tài cho Thái Lan được hưởng quả penalty sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. 5 phút sau, cũng chính ông Al-Kaf tiếp tục từ chối pha đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng từ một tình huống cố tình.

Ngay khi hiệp 1 kết thúc, rất nhiều fans Việt đã vào trang cá nhân của vị trọng tài người Oman để bày tỏ quan điểm. Ngoài thể hiện thất vọng, không ít người hy vọng ông sẽ bắt công tâm hơn. Thế nhưng khi bước vào hiệp 2, ông tiếp tục khiến cổ động viên Việt buồn bã thêm lần nữa.

Tất tần tật info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang sáng nhất MXH Việt-2
Tất tần tật info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang sáng nhất MXH Việt-3
Tất tần tật info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang sáng nhất MXH Việt-4

Ahmed Al-Kaf (36 tuổi) là trọng tài bóng đá người Oman. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010. Thời điểm ban đầu, ông được giao trọng trách "cầm cân nảy mực" ở một số giải bóng đá vô địch câu lạc bộ châu Á.

Ông bắt đầu được người hâm mộ Việt yêu mến khi bắt chính trong trận Việt Nam - Syria ở vòng bảng Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc). Sự quyết đoán, chính trực và công tâm khi đó của ông làm fans Việt ấn tượng.

Tất tần tật info của trọng tài Ahmed Al-Kaf - người đang sáng nhất MXH Việt-5
Ông Ahmed Alkaf tại trận chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC.

Cũng tại giải đấu này, ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam - Uzbekistan ngày 27/1/2018, ông đã thổi còi phạt sau pha phạm lỗi của cầu thủ Uzbekistan đối với Công Phượng ở phút 41. Cũng chính từ đây, Quang Hải đã vẽ nên tuyệt phẩm "Cầu vồng tuyết" ghi bàn vào lưới Uzbekistan.

Và đến Asian Cup 2019, vị trọng tài này từng thổi phạt pha phạm lỗi của Yemen với một cầu thủ tuyển Việt Nam. Ngay sau đó, cũng chính Quang Hải là người thực hiện quả đá phạt, mang về chiến thắng 2 - 0 cho thầy trò HVL Park Hang Seo.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tat-tan-tat-info-cua-trong-tai-ahmed-alkaf-n-202954.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất