Tát trẻ lớp 1 chảy máu tai, cô giáo bị phạt 2.5 triệu đồng

Xác nhận hành vi tát học sinh lớp 1 của cô giáo không có dấu hiệu phạm tội nên cơ quan công an xử phạt hành chính.

Tát trẻ lớp 1 chảy máu tai, cô giáo bị phạt 2.5 triệu đồng-1
Ảnh minh họa

Ngày 14/2, Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình xác nhận, cơ quan này đã xử phạt hành chính với giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, trường Tiểu học Hồng Thủy về hành vi “xâm hại sức khỏe người khác”, mức phạt là 2,5 triệu đồng.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy trước đó cũng đã ra quyết định kỷ luật cô H. bằng hình thức cảnh cáo. Nhà trường xác định cô Hải đã không tuân thủ quy trình, quy định về nghiệp vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Còn theo ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy thì quyết định kỷ luật căn cứ trên bản kiểm điểm của cô giáo, kết luận xử lý của Công an huyện Lệ Thủy.

Qua điều tra, công an xác nhận hành vi tát học sinh của cô không có dấu hiệu phạm tội. 

“Sau khi tạm đình chỉ 15 ngày, cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ, có kết luận cuối cùng của công an huyện, Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ huyện phối hợp hướng dẫn các thủ tục về xử lý kỷ luật. Theo thẩm quyền thì hiệu trưởng nhà trường sẽ tiến hành các thủ tục để xử lý”, ông Vững nói.

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc H. viết xong, về phần làm bài tập em làm 2 đề, cả đề A và đề B nên đã bị cô giáo tát. Tối hôm đó về nhà, em có kêu đau đầu chóng mặt nên ngày hôm sau được gia đình và cô giáo đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khám.

Tại đây, các bác sĩ kết luận em bị tổn thương ống tai ngoài nên gia đình cho em nằm điều trị 1 ngày.

Sau khi về, vì còn lo lắng cho sức khỏe của học trò nên ngày 31/12 cô giáo và bố mẹ em tiếp tục đưa em đi bệnh viện Quốc tế Huế để khám lại, bác sĩ cho biết sức khỏe em bình thường nên gia đình đã đưa em về. Đến ngày 2/1/2019, H. đã trở lại trường học bình thường.

Cô giáo nói việc tát học sinh là do tức giận, không kiểm soát được và rất hối hận.

Theo Vietnamnet


tát học sinh bạo lực học đường

Tin tức mới nhất