Tàu du lịch 'toilet hỏng, bánh mì mốc': Vịnh Hạ Long bị oan, du lịch Việt Nam bị tai tiếng

Trên facebook, một du khách Úc bức xúc cho biết bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc.

Một tờ báo mạng Úc đăng nguyên văn những gì du khách kia viết, trong khi một tờ báo điện tử trong nước lược dịch đăng lại. Chất lượng dịch vụ có thể đúng như du khách miêu tả, nhưng tàu du lịch đó không hoạt động trên vịnh Hạ Long, mà bên Cát Bà. Dẫu thế nào, hình ảnh du lịch Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  

Du khách Lynne Ryan cho biết chị mua tour 2 ngày một đêm qua một công ty lữ hành tại Hà Nội với giá 100 USD. Tuy nhiên, những gì được hưởng khác hoàn toàn với những gì quảng cáo. Đầu tiên là điều hòa hỏng, được chuyển sang phòng khác thì toilet cũng hỏng, lại nhiều gián và cứt chuột. Bữa sáng hôm sau thì được phục vụ bánh mì mốc.


Du khách nghĩ sẽ được đi con tàu trong brochure phát cho họ trước đó. Ảnh do nữ du khách Úc chụp lại.

“Chúng tôi được dẫn lên một con tàu mà tôi nghĩ con tàu này sẽ đưa chúng tôi lên một con tàu đẹp như giới thiệu trong tờ rơi phát trước đó. Nhưng không phải, đây là con tàu sẽ đưa chúng tôi đi thăm vịnh – tàu Hoàng Phương” – nữ du khách này bức xúc – “Chuyến đi vịnh Hạ Long kinh hoàng!”

Ngay sau khi một tờ báo trong nước lược dịch đăng lại bài báo mạng của Úc, lãnh đạo UBND TP.Hạ Long đã cho rà soát lại con tàu trên và vị trí hoạt động.


Cũng là con tàu đó, nhưng đã xuống cấp và đổi biển kiểm soát. Ảnh: CTV

Theo ông Hồ Quang Huy – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – tàu Hoàng Phương 16 trước đây thuộc đội tàu của Cty CPDL Hoàng Phương, hoạt động trên vịnh Hạ Long nhưng được bán sang Hải Phòng từ năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Giám đốc Cty này – cho biết, khi hoạt động trên vịnh Hạ Long, tàu Hoàng Phương 16 có BKS QN-2040, nhưng khi bán cho chủ khác để hoạt động ở Cát Bà vào tháng 9.2017 thì đổi biển thành HP-4686.

“Tuy đã đổi BKS, nhưng chủ tàu lại chưa tháo biển mang tên đội tàu Hoàng Phương của chúng tôi. Vì thế, du khách bức xúc với tàu Hoàng Phương. Tôi đã gọi điện cho chủ tàu bên đó hỏi thì họ nói quên chưa gỡ biển đó xuống. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến Cty chúng tôi, mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long” – bà Hằng chia sẻ.

Được biết, thời gian qua, đã có khá nhiều tàu du lịch cũ từ vịnh Hạ Long xin chuyển vùng sang Cát Bà hoạt động.


Tàu được chuyển vùng hoạt động tháng 8.2017 và 1 tháng sau đổi BKS. Ảnh: Nguyễn Hùng

Ông Michael Johnston – một chuyên gia du lịch người Australia – cho rằng dù vụ việc có ở Cát Bà hay vịnh Hạ Long thì cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh du lịch Việt Nam. Vì thế, cơ quan chức năng nên cố gắng liên hệ với du khách kia để điều ra rõ vụ việc và xử lý nghiêm cả công ty lữ hành và chủ tàu.

Theo Laodong.vn

 


tin xã hội Du lịch

Tin tức mới nhất