Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn 'gây sốt' dựa trên sự kiện có thật

Loạt phim đình đám dưới đây đã hé lộ những câu chuyện trong lịch sử, những mối tình đẹp mà bi thảm, những vụ án có thật ở xã hội Hàn Quốc.

Reply 1988

Là một trong những bộ phim truyền hình được yêu thích và nổi tiếng, Reply 1988 có sức hấp dẫn vượt thời gian và giá trị ghi nhớ cao. Năm 1988 là một năm mang tính bước ngoặt khi Seoul chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè.

Trong khu phố Ssangmun, năm người bạn thân nhất đang học năm cuối trung học sống một cuộc sống nhàn nhã. Duk Sun (Hyeri) can đảm, Sun Woo gương mẫu chăm chỉ (Go Kyung Pyo), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) ít nói, Dong Ryong ngốc nghếch (Lee Dong Hwi ), và kỳ thủ cờ vây thiên tài Choi Taek (Park Bo Gum). 5 người bạn rất gắn kết với nhau mặc dù tính cách khác biệt.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-1
Reply 1988 là một trong những tựa phim về gia đình hay nhất của Hàn Quốc.

Nhiều người hâm mộ Taek và Jung Hwan, tranh luận xem ai là chàng trai phù hợp nhất với Duk Sun. Nhưng sự thật thú vị: Choi Taek của Park Bo Gum được truyền cảm hứng từ Lee Chang Ho, một trong những người trẻ nhất trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp ở tuổi 11.

Lee Chang Ho là kỳ thủ duy nhất đã vô địch tất cả các giải đấu quốc tế ít nhất một lần. Anh thường được gọi là "Phật đá" vì luôn giữ được sự điềm tĩnh trong các trận đấu một đặc điểm được thể hiện bởi Taek của Park Bo Gum, người có tính cách điềm tĩnh đã thu phục được mọi người.

Thanh Xuân Vật Vã

Trong bộ phim Thanh Xuân Vật Vã, Dong Man của Park Seo Joon đã dũng cảm chiến đấu chống lại mọi khó khăn để trở thành người chiến thắng trong một cuộc tỉ thí võ thuật đẫm máu. Mặt khác, Choi Ae Ra ( Kim Ji Won ) sợ hãi mỗi khi đánh nhau.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-2
Thanh Xuân Vật Vã, ghi dấu diễn xuất ăn ý của Park Seo Joon và Kim Ji Won.

Nhưng ít khán giả biết rằng câu chuyện của Dong Man và Ae Ra trong Thanh Xuân Vật Vã, được lấy cảm hứng từ một cặp đôi ngoài đời thực. Cặp đôi nổi tiếng Choo Sung Hoon, nhà vô địch MMA, và vợ là người mẫu thời trang Yano Shiho đã truyền cảm hứng cho nhà văn Lim Sang Chun viết nên bộ phim nhằm làm nổi bật cuộc sống của các vận động viên và gia đình họ.

Nỗi sợ hãi và lo lắng của Yano Shiho mỗi khi chồng cô Choo Sung Hoon đánh nhau đã được thể hiện qua nhân vật của Ae Ra. Mặt khác, Choo Sung Hoon, một đối thủ đáng gờm trên đấu trường, trong thâm tâm lại là một người chồng và người cha nhạy cảm, những đặc điểm tính cách giống như Dong Man đã hình thành.

Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân

Han Tae Young của Ji Chang Wook là một thanh niên thất thường, kiếm sống và nuôi em gái và bà của mình bằng cách bán rau. Anh thuê một nhóm người bán và cam kết làm cho cửa hàng rau nhỏ trở nên đông khách.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách có tựa đề Cửa Hàng Rau Độc Thân, ghi lại câu chuyện thành công của Lee Young Seok. Năm 1988, Lee Young Seok biến cửa hàng rau củ nhỏ của mình thành một cửa hàng nhượng quyền trên toàn Hàn Quốc với 33 cửa hàng trên toàn thành phố.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-3
Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân là một trong những tác phẩm đầu tiên của Ji Chang Wook.

Đây là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên của Ji Chang Wook được nhiều người yêu thích. bộ phim này là câu chuyện về sự gan góc và quyết tâm khi một chàng trai trẻ cố gắng thay đổi vận may của mình.

Hoàng Hậu Ki

Các cuộc chiến tranh triều đại, âm mưu cung đình, nổi loạn và nổi dậy đều tạo nên cách kể chuyện kịch tính và được các sử gia cung đình ghi chép lại, các câu chuyện hoàng gia thường được diễn giải lại và kể lại trong văn hóa đại chúng.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-4
Ha Ji Won gây ấn tượng với vai diễn Hoàng Hậu Ki

Hoàng hậu Ki (Ha Ji Won thủ vai) đã kết hôn với Hoàng đế Toghun Temur (Ji Chang Wook , là câu chuyện hư cấu về cuộc đời và thời đại của Hoàng hậu Ki khét tiếng. Sinh ra trong một gia đình quan chức cấp thấp, Ki được Vương quốc Goryeo tặng cho nhà Nguyên ở Trung Quốc. Cô đã thăng tiến từ cung nữ trở thành phi tần được hoàng đế sủng ái và sau đó là hoàng hậu.

Mặc dù các mối quan hệ trong phim có thể đã được kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh, nhưng nó dựa trên các nhân vật có thật. Hoàng Hậu Ki bị gọi là kẻ thao túng và thèm khát quyền lực trong các trang sử. Sau khi tấn công Goryeo, cô bị coi là kẻ phản bội vì đã xâm lược đất nước của mình.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ

Cổ Tay Áo Màu Đỏ kể về câu chuyện tình yêu đau khổ giữa một cung nữ trẻ (và sau này là vợ lẽ) tên là Deok Im (Lee Se Young ) và thái tử đẹp trai Yi San (Lee Junho). Lấy cảm hứng từ các tài liệu và bài điếu văn do Vua Jeongjo viết cho người vợ lẽ yêu quý của mình, Hoàng quý phi Seong Ui Bin,Cổ Tay Áo Màu Đỏ  là một bộ phim truyền hình gây sốt với câu chuyện tình đẹp nhưng bi thảm của hai con người yêu nhau.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-5
Cổ Tay Áo Màu Đỏ  là một bộ phim truyền hình "làm mưa làm gió" năm 2021 với câu chuyện tình đẹp nhưng bi thảm của thái tử Yi San và cung nữ Deok Im.

Lee Junho đã giành được giải thưởng Baeksang nhờ vai diễn thái tử xuất sắc. Anh nhận được nhiều lời khen với màn trình diễn đầy cảm xúc trong vai Hoàng tử si tình Yi San.

Tín Hiệu

Một nhà lập hồ sơ tội phạm tên là Park Hae Young (Lee Je Hoon) và thám tử Lee Jae Han ( Jo Jin Woong ) gặp nhau sau khi người trước nghe thấy một đường truyền vô tuyến để điều tra lại một vụ án lạnh lùng. Hai dòng thời gian, quá khứ và hiện tại, chồng chéo lên nhau, và cả hai quyết định giải quyết  những vụ án tương tự chưa được giải quyết và tìm ra thủ phạm.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-6
Tín Hiệu khắc hoạ những vụ án có thật ở Hàn Quốc.

Tín Hiệu dựa trên những tội ác có thật xảy ra ở tỉnh Gyeonggi: vụ bắt cóc Park Chorong Bitnari năm 1997 và vụ giết người hàng loạt khét tiếng Hwaseong từ năm 1986 đến 1994, vẫn chưa được giải quyết trong nhiều năm. Những người làm chương trình đã nêu bật những sự cố khủng khiếp này để tri ân các nạn nhân và nhắc nhở công chúng đừng bao giờ quên những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Taxi Driver

Là một bộ phim kinh dị tội phạm gay cấn, Taxi Driver kể câu chuyện về Kim Do Gi (Lee Je Hoon ), đặc vụ một thời, là thành viên của đội taxi Cầu vồng, một dịch vụ taxi báo thù. Kim Do Gi sử dụng những kỹ năng đặc biệt của mình để giúp mọi người trả thù và phục vụ công lý.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-7
Taxi Driver 2 gây sốt với những cảnh quay ở Việt Nam.

Hầu hết các vụ án mà anh giải quyết đều dựa trên các vụ án có thật trong đời sống. Vụ án Cho Doo Soon, việc phóng thích một tội phạm tình dục khỏi nhà tù, đã gây ra sự phẫn nộ của công chúng, và nạn buôn người khuyết tật được nêu bật trong các sự kiện ở Đảo Tím thuộc tỉnh Jeolla. Bộ phim cũng nêu bật các vụ bắt nạt học đường và quấy rối nơi làm việc. Taxi Driver đã trở lại với mùa thứ hai và sẽ có nhiều vụ án mới hơn để Kim Do Gi đảm nhận.

Thánh Ca Tử Thần

Lấy bối cảnh Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc, Thánh Ca Tử Thần là câu chuyện về Yoon Shim Deok (Shin Hye Sun), một sinh viên âm nhạc gặp và yêu nhà viết kịch Kim Woo Jin (Lee Jong Suk). Nhưng Woo Jin đã kết hôn nên họ chia tay nhau.

Taxi Driver, Reply 1988 và loạt phim Hàn gây sốt dựa trên sự kiện có thật-8
Thánh Ca Tử Thần lấy cảm hứng từ chuyện tình của nữ ca sĩ Yun Sim Deok và nhà phê bình văn học Kim Woo Jin.

Nhiều năm sau, Shim Deok, hiện là một ca sĩ soprano, gặp lại anh và tình yêu của họ bắt đầu nảy nở. Tuy nhiên mối tình của cả hai vấp phải nhiều chỉ trích bởi sự khắt khe của xã hội. Thánh Ca Tử Thần dựa trên chuyện tình dở khóc dở cười của ca sĩ soprano đầu tiên của Hàn Quốc Yun Sim Deok và nhà phê bình văn học Kim Woo Jin. Yun Shim Deok đã để lại một đĩa hát có tựa đề Eulogy of Death do cô hát và đã được chuyển thể dưới nhiều hình thức khác nhau trong nhiều năm.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/taxi-driver-reply-1988-va-loat-phim-han-gay-sot-dua-tren-su-kien-co-that-post1003187.vov

phim hàn quốc Phim Hàn

Tin tức mới nhất