'Tây Du Ký' 1986: Sự thật cảnh nhạy cảm làm nữ diễn viên khóc

Lời tiết lộ của nam trợ lý quay phim gây xôn xao.

Tập phim Lạc Vào Động Bàn Tơ trong Tây Du Ký 1986 từng gây tranh cãi vì việc các nữ diễn viên vào vai Nhện Tinh ăn mặc hở hang, lộ da thịt trong bối cảnh thời bấy giờ.

Cách đây không lâu, để minh oan cho các diễn viên, Đường Kế Toàn - trợ lý quay phim - đã tiết lộ trên trang cá nhân rằng các nữ diễn viên không hề táo bạo. Để thực hiện các cảnh quay đàn Nhện Tinh, đoàn làm phim đã phải sử dụng nhiều cách để giúp diễn viên không bị lộ da thịt.

Tây Du Ký 1986: Sự thật cảnh nhạy cảm làm nữ diễn viên khóc-1
Cảnh quay gây tranh cãi trong phim

Theo Đường Kế Toàn, kể cả trong nguyên tác lẫn trong phim thì nội dung của phần Lạc Vào Động Bàn Tơ đều mang màu sắc dục. Trong kịch bản phim, 7 nữ yêu tinh nhền nhện tắm ở hồ, đã bị Tôn Ngộ Không hóa thành một con chim ưng lấy mất y phục.

Sau đó, Trư Bát Giới khi tới hồ mà đàn nhện tinh tắm cũng đã cởi quần áo để nhảy xuống tắm cùng. Khi bị đàn yêu tinh trêu chọc, Bát Giới đã biến thành một con cá đen, bơi luồn qua đùi của yêu nữ khiến cho chúng vừa xấu hổ, vừa tức giận và nhả tơ bắt trói Thiên Bồng Nguyên Soái.

Thời điểm quay cảnh phim này, các nữ diễn viên thủ vai yêu tinh nhện đều có tuổi đời còn khá trẻ, chưa tới 20 tuổi.

Vào thập niên 1980, mọi người đều ăn mặc kiểu truyền thống, kín đáo nên việc đóng cảnh quay tắm là quá táo bạo và khiến cho các diễn viên sợ hãi việc lộ da thịt. Thậm chí, một diễn viên vì quá sợ đã bật khóc.

Tây Du Ký 1986: Sự thật cảnh nhạy cảm làm nữ diễn viên khóc-2
Có diễn viên đã bật khóc vì yêu cầu hở da thịt trong cảnh quay

Để đảm bảo sự kín đáo cho diễn viên và thực hiện cảnh quay này, đạo diễn Dương Khiết đã tính toán và kết hợp những phương án khác nhau. Cố đạo diễn đã yêu cầu chuyên gia phục trang thiết kế những bộ trang phục bó sát và có màu da người. Như vậy sẽ có cảm giác những diễn viên này khoe da thịt là thật.

Trong khi đó, phần rốn cũng được gắn trang sức để che lại. Ngoài ra, để tạo không gian kín đáo, đem lại sự yên tâm cho các nữ diễn viên, những người không liên quan cũng được yêu cầu rời khỏi hiện trường.

Tại khu vực tiến hành quay, chỉ còn lại tổ đạo diễn, quay phim, ánh sáng và một vài nhân viên phụ trách hậu cần. Quá trình quay được tiến hành khá thuận lợi và nhanh chóng.

Tây Du Ký 1986: Sự thật cảnh nhạy cảm làm nữ diễn viên khóc-3
Thực chất các nữ diễn viên mặc trang phục màu da, không hề hở hang

Về những cảnh khá “nóng” và hở hang như cảnh cá trê bơi lượn qua lại dưới cặp giò của các nữ diễn viên, bơi ngang bụng, hay cảnh những nữ yêu khoe rốn làm phép nhả tơ..., đạo diễn Dương Khiết cho các nhân viên nam đóng thế.

Cặp giò đầy đặn và trắng muốt thật ra là của nam diễn viên Hạng Hán, diễn viên phụ kiêm chỉ đạo võ thuật của phim vì chỉ quay từ bắp chân đổ xuống. Phần bụng và rốn của những nữ yêu sẽ nhờ đến hai nam diễn viên phụ Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi.

Cho dù nhìn phần eo có đậm hơn của nữ giới một chút nhưng vẫn không kém phần trắng trẻo và mảnh mai.

Như vậy, bộ phim vẫn luôn đảm bảo sự kín đáo cho các nữ diễn viên chứ không hề hở hang, táo bạo như nhiều khán giả nhận xét.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tay-du-ky-1986-su-that-canh-quay-nhay-cam-khien-nu-dien-vien-so-den-bat-khoc-5020223011848995.htm

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất