'Tây du ký' 1986: Tình yêu bí mật của 'Nhị Lang Thần' lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm

“Tây Du Ký” bản 1986 cho đến nay vẫn là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Phim là ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Mới đây, lần đầu tiên sau gần 40 năm đóng máy “Tây Du Ký”, “Nhị Lang Thần” Lâm Chí Khiêm chia sẻ về chuyện tình cảm bí mật với diễn viên nữ đóng Vạn Thánh công chúa

Bộ phim "Tây du ký" năm 1986, là tác phẩm truyền hình kinh điển của Trung Quốc. Các thông tin hậu trường đến nay vẫn được khán giả quan tâm, những diễn viên tham gia trong phim đều được người xem nhớ mặt.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-1
Lâm Chí Khiêm vào vai Nhị Lang Thần ở “Tây du ký” bản 1986.

Những khán giả yêu mến "Tây Du Ký" chắc hẳn không quên "Nhị Lang Thần" khôi ngô, tuấn tú, có pháp lực cao cường không thua kém Tôn Ngộ Không. Vị "Tiểu Thánh" này thậm chí còn khiến Tề Thiên Đại Thành gặp nhiều khốn đốn trong những trận chiến long trời lở đất.

Người đảm nhận vai diễn Nhị Lang Thần trong Tây Du Ký là nghệ sĩ Lâm Chí Khiêm. Ông là chuyên gia chỉ đạo võ thuật của đoàn phim. Vì sở hữu dung mạo anh tuấn và vóc người cao ráo, rắn rỏi nên Lâm Chí Khiêm được đạo diễn Dương Khiết giao vai vị Tiểu Thánh lừng lẫy.

Thời điểm quay phim từ năm 1982, kinh phí và kỹ thuật thiếu thốn, nhiều diễn viên đảm nhận các vai diễn khác nhau. Cố đạo diễn Dương Khiết khi thấy thiếu người đóng vai Nhị Lang Thần đã yêu cầu Lâm Chí Khiêm thử trang phục. Ngay khi ông bước ra, Dương Khiết đã thốt lên: "Nhị Lang Thần đây rồi". Thời trẻ, Lâm Chí Khiêm không chỉ điển trai mà còn có khí chất chính trực, mạnh mẽ.

Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn Dương Khiết, Lâm Chí Khiêm đã hoá thân xuất sắc thành nhân vật này. "Nhị Lang Thần" của ông để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, được mệnh danh là một trong ba nam phụ điển trai nhất của Tây Du Ký.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-2
Vẻ điển trai của "Nhị Lang Thần" Lâm Chí Khiêm.

Ngoại hình của Lâm Chí Khiêm còn thu hút các bạn diễn nữ trong “Tây du ký”. Người đẹp Trương Thanh, thủ vai Vạn Thánh công chúa cũng phải lòng Lâm Chí Khiêm.

Lần đầu tiên sau gần năm đóng máy “Tây Du Ký”, Lâm Chí Khiêm đã mở lòng kể lại chuyện tình cảm ngày ấy với Trương Thanh. Theo lời Lâm Chí Khiêm, Trương Thanh có tình cảm với ông và đã tìm cách thể hiện cho nam diễn viên biết điều này.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-3
Nữ diễn viên Trương Thanh đóng Vạn Thánh công chúa có tình cảm đơn phương với Lâm Chí Khiêm.

Khi Trương Thanh chủ động mời Lâm Chí Khiêm đi ăn, nam diễn viên vì ngại ngần đã rủ Lục Tiểu Linh Đồng (đóng vai Tôn Ngộ Không) đi cùng. Sau khi Lục Tiểu Linh Đồng “chạy mất”, tài tử họ Lâm lại rủ Hắc Hùng Quái do Hạng Háng đến tiếp đón mỹ nhân cùng mình. Nhiều lần bị từ chối khéo theo cách như vậy khiến "Vạn Thánh công chúa" phải lặng lẽ từ bỏ tình cảm.

Đoàn phim nhiều người muốn giới thiệu đối tượng cho Lâm Chí Khiêm nhưng nam diễn viên từ chối. Khi đó anh chia sẻ: "Tại sao phải kết hôn". Tuy nhiên, năm 1987, Lâm Chí Khiêm đã không tham gia một bữa tiệc của đoàn phim với lý do ở nhà kết hôn.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-4

Theo chia sẻ của Lâm Chí Khiêm, bà xã của ông là một nữ vận động viên điền kinh có tên Kha Cẩm Hà - nhà vô địch Trung Quốc ở cự ly chạy 100m nữ. Khi đạo diễn Dương Khiết hỏi có phải ông đã yêu Kha Cẩm Vân từ lâu hay không, Lâm Chí Khiêm kể đó là mối tình sét đánh, gặp là yêu rồi cưới luôn.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-5
Lâm Chí Khiêm và bà xã Kha Cẩm Hà.

Lâm Chí Khiêm là người có nhiều đóng góp cho đoàn phim "Tây du ký". Khi đó, hầu hết diễn viên đều không có nền tảng võ thuật, tài tử phải vừa lên kế hoạch biên đạo cho các động tác nhìn đẹp mắt nhưng phải dễ thực hiện. Lâm Chí Khiêm vừa dạy bạn diễn vừa tham gia đóng vai phụ.

Sau phim Tây du ký, ông lui về làm công tác hậu trường, không tham gia đóng phim. Tuy nhiên, vai diễn Nhị Lang Thần của Lâm Chí Khiêm vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Sau thành công của Tây Du Ký, cũng giống như nhiều diễn viên khác của đoàn, Lâm Chí Khiêm trở thành ngôi sao được săn đón. Tuy nhiên, ông chỉ đóng thêm một vài tác phẩm khác như Tay súng Paris (1989), Truy bắt khẩn cấp (2001)... Thay vào đó, Lâm Chí Khiêm trở thành nhà tư vấn võ thuật cho nhiều đoàn làm phim.

Tây du ký 1986: Tình yêu bí mật của Nhị Lang Thần lần đầu tiên được công bố sau gần 40 năm-6

Ngoài ra, Lâm Chí Khiêm còn tham gia huấn luyện võ thuật cho các đơn vị Công an, Cảnh Sát, Đặc nhiệm... ở Phúc Khiến, Tuyền Châu, Phúc Châu, Hạ Môn, Thâm Quyến… Năm 1988, ông xuất sắc đoạt chức vô địch Boxing Hoa Đông.

Hiện tại, Lâm Chí Khiêm đã ở tuổi ngoài 70, vẫn còn rất tinh anh và khỏe khoắn. Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông luôn say mê và cống hiến hết mình cho võ thuật. Ông hiện đang là phó hội trưởng hội nghiện cứu võ thuật Phúc Kiến, cố vấn võ thuật của phái võ Tự nhiên môn Trung Quốc.

Về đời tư, Lâm Chí Khiêm là nghệ sĩ vô cùng kín tiếng. Ông hiếm khi chia sẻ về vợ con và cuộc sống gia đình. Chỉ vài lần hiếm hoi, Lâm Chí Khiêm dẫn bà xã Kha Cẩm Hà tham gia chương trình truyền hình có dàn diễn viên Tây Du Ký góp mặt.

Theo truyền thông Trung Quốc, hôn nhân của Lâm Chí Khiêm rất êm đềm, viên mãn. Dù chuyện nhân duyên do người lớn xếp đặt, nhưng vợ chồng ông sống hòa thuận, hạnh phúc. Họ có một cô con gái rất xinh xắn, thông minh.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/tay-du-ky-1986-tinh-yeu-bi-mat-cua-nhi-lang-than-lan-dau-tien-a664839.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1ABbDH1t6Vb0_pile5ar4gEK8yqetcSIK8LXU7mstZczHoyJI6H7f27bQ_aem_AaMWx7HgajCXwkFFTKTZx6-ZoV_ebTlpYhmm50vJKmWWOBeaUyrAlmMg93hxJsgshqcx5CprSmvTi1HYyJ9cypjf

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất