Phim cũ người xưa

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch

Là đại mỹ nhân hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ thập niên 70 và 80, cuộc đời của Phùng Bảo Bảo khá lận đận khi bị chính cha mẹ coi như công cụ kiếm tiền.

Phùng Bảo Bảo được biết đến là một trong những mỹ nhân đời đầu đảm nhận vai diễn nổi tiếng Võ Tắc Thiên, bên cạnh những cái tên như Phạm Băng Băng, Giả Tịnh Văn, Phan Nghênh Tử, Lưu Hiểu Khánh.

Bên cạnh đó, Phùng Bảo Bảo còn được mệnh danh là người chuyên đóng vai mỹ nhân của màn ảnh Hong Kong thế kỷ trước khi được hoá thân vào các nhân vật kinh điển như Tây Thi. Tất cả đều được bà thế hiện vô cùng xuất sắc và để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-1

Phùng Bảo Bảo sinh năm 1954 trong một gia đình có truyền thống diễn xuất. Với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng tài diễn xuất thiên bẩm, Phùng Bảo Bảo tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ. Khi lên 3 tuổi bà được mời đóng cameo trong các bộ phim, lên 5 tuổi đã trở nên nổi đình nổi đám với bộ phim Độc trượng phu và được người Hong Kong gọi là "sao nhí thiên tài".

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-2

Có thể nói, trong những năm thập niên 60 và 70, Phùng Bảo Bảo chính là gương mặt sáng giá nhất của làng giải trí Hong Kong. Khi bước sang lứa tuối ngoài 20, bà đã gặt hái thêm được nhiều thành công ngoài mong đợi khi được tham gia diễn chính trong nhiều tác phẩm danh giá như Tây Thi 1987, Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Nàng Mạnh Khương

 Tuy nhiên, việc trở nên nổi tiếng từ quá sớm dường như lại không phải là một món quà may mắn mà số phận dành cho Phùng Bảo Bảo.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-3

Sau khi trở nên nổi tiếng, cha của bà coi bà như một công cụ làm việc kiếm tiền, không màng đến việc bà khi đó vẫn là một đứa trẻ chưa trưởng thành. Trong vòng chưa đầy một năm, Phùng Bảo Bảo đã bị ép đóng hơn 30 bộ phim.

Và trong 3 năm, từ lúc 5 tuổi đến 8 tuổi, bà đã đóng tới 150 bộ phim, trở thành ngôi sao nhí đóng nhiều phim nhất thế giới. Điều này cũng mang đến hệ luỵ cho mỹ nhân Hong Kong là bà đã trở nên già trước tuổi so với những bạn bè đồng niên.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-4

Sự già dặn như này khiến bà khi ở tuổi 35 mà tưởng như đã trải qua cả một đời vậy. Cho nên, khi Phùng Bảo Bảo vào vai bà mẹ 60 tuổi trong bộ phim Bay qua hoàng hôn của đạo diễn Trương Chí Cường, người ta nhất thời băn khoăn không biết là do diễn xuất của bà quá tốt hay tâm lý của bà đã trở nên quá già.

Ngoài ra, vì áp lực chuyện tiền bạc và sự nổi tiếng sớm, Phùng Bảo Bảo đã bị mắc bệnh trầm cảm và sống với căn bệnh này suốt 18 năm trời. Không những thế, sau khi phát hiện người cha vẫn luôn bóc lột mình bấy lâu này thực chất không phải là cha đẻ lại khiến bệnh tình của bà càng thêm trầm trọng.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-5

Về sau, Phùng Bảo Bảo đã quyết định đi ra nước ngoài du học để thay đổi môi trường và chữa bệnh trầm cảm. Sau khi về nước nữu diễn viên kết hôn với doanh nhân Chiêu Tái Cường, có với ông hai đứa con trai, nhưng cặp đôi cũng chỉ chung sống 10 năm rồi chia tay. Khi đó, con cái bị chồng bà giành nuôi với lý do vợ tâm thần không ổn định. Phùng Bảo Bảo từng kể, bà có lúc quẫn bách tới mức muốn tự tử. 

Sau lần hôn nhân đầu tan vỡ, Phùng Bảo Bảo tái hôn với một kiến trúc sư người Malaysia, nhưng hai người cũng không hạnh phúc, cuối cùng đường ai nấy sống. Hiện tại, ở tuổi già, bà ở một mình, hai con trai trưởng thành đều đã có sự nghiệp, cuộc sống riêng.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ: Sự nghiệp lẫy lừng, đời lắm bi kịch-6

Phùng Bảo Bảo hiện không còn đóng phim, bà nói không hứng thú với các vai diễn. Từng là ngôi sao, tuổi trẻ lăn lộn làm việc, trải nghiệm cuộc đời, đóng đến hơn 200 bộ phim trong suốt sự nghiệp, hiện tại, nữ nghệ sĩ nói tuổi tác như "một sự đảo ngược": "Tôi đang tìm lại sự hồn nhiên đã mất"

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phung-bao-bao-su-nghiep-lay-lung-cuoc-doi-lai-lam-bi-kich-n-249747.html

Phùng Bảo Bảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa