Taylor Swift có thể kiếm được 4,1 tỷ USD nhờ chuyến lưu diễn Eras Tour

Swift và chuyến lưu diễn Eras của cô ấy đã định nghĩa lại nền kinh tế giải trí.

Washington Post đưa tin, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift dự kiến ​​​​sẽ kiếm được tới 4,1 tỷ USD từ các buổi biểu diễn của mình. Đó là theo ước tính từ Peter Cohan, Phó giáo sư quản lý tại Đại học Babson, người cho rằng thu nhập của nữ ca sĩ chỉ từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đã tương đương với sản lượng kinh tế của 42 quốc gia.

Theo báo chí Mỹ, chuyến lưu diễn kỷ lục của Taylor Swift cũng đã đổ thêm hàng tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ. Khoản tiền lương khổng lồ của cô cũng sẽ tăng lên, khi bộ phim Eras Tour ra rạp vào cuối tuần này, thu về hơn 80 triệu USD doanh thu trước khi lên màn ảnh rộng.

Taylor Swift có thể kiếm được 4,1 tỷ USD nhờ chuyến lưu diễn Eras Tour-1
Taylor Swift có thể kiếm được 4,1 tỷ USD nhờ chuyến lưu diễn Eras Tour.

Công ty của Fleetwood đã khảo sát 592 Swifties (cộng đồng người hâm mộ Taylor Swift) và ước tính rằng người hâm mộ đã chi khoảng 93 triệu USD cho mỗi buổi biểu diễn cho mọi thứ, từ vé, hàng hóa, đồ ăn cho đến du lịch. Tất cả những điều đó tạo nên dòng vốn 5,7 tỷ USD đổ vào nền kinh tế Mỹ.

Trên khắp đất nước, các khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp địa phương khác xung quanh các điểm dừng của Eras Tour đã nhận thấy những lợi ích. Tại Seattle, các khách sạn ở trung tâm thành phố lập kỷ lục về doanh thu trong một ngày, mang về 7,4 triệu USD.

Các doanh nghiệp nhỏ tổ chức các sự kiện theo chủ đề Swift hoặc bán các mặt hàng liên quan đến chuyến lưu diễn đã thu được lợi nhuận tăng thêm 10.000 USD hoặc thậm chí 50.000 USD. Và xung quanh các sân vận động nơi Swift biểu diễn, có nhiều công việc được trả lương cao hơn bình thường.

Thậm chí Chris Leyden, Giám đốc tiếp thị tăng trưởng tại SeatGeek nói với Washington Post: “Swift và chuyến lưu diễn Eras của cô ấy đã định nghĩa lại nền kinh tế giải trí".

Các buổi hòa nhạc thúc đẩy nền kinh tế của cô thậm chí còn được các nhà lãnh đạo thành phố trên khắp nước Mỹ ghi nhận, nhiều người ca ngợi nữ ca sĩ vì đã bổ sung hàng trăm triệu vào tài chính địa phương của họ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/taylor-swift-co-the-kiem-duoc-41-ty-usd-nho-chuyen-luu-dien-eras-tour-post1052541.vov

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao