Taylor Swift: Đạt đỉnh với âm nhạc, chinh phục ngọn núi điện ảnh

Sau hàng loạt giải thưởng trong lĩnh vực âm nhạc, có lẽ đã đến lúc Taylor Swift thử sức "gặt hái" cho mình thêm những giải thưởng thuộc lĩnh vực điện ảnh.

Khi nhà viết kịch Martin McDonagh muốn mang tác phẩm của mình từ sân khấu kịch sang màn ảnh rộng, ông đã thử sức bằng một bộ phim ngắn. Nỗ lực ấy với Six Shooter đã mang về cho ông giải thưởng Oscar đầu tiên.

Đây cũng là bước mở đầu cho hành trình mới của ông trong ngành điện ảnh, là bằng chứng cho thấy sự nghiệp có thể nở rộ như thế nào chỉ với một bộ phim ngắn phù hợp. Và đó chính là hình mẫu lí tưởng mà Taylor Swift đang hướng đến với công việc đạo diễn của mình.

Taylor Swift đã thông báo vào tuần trước rằng cô ấy đã đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình và hợp tác với hãng Searchlight Pictures, với hi vọng cũng có thể "nở rộ" như cách mà nhà biên kịch Martin McDonagh đã làm được chỉ với 2 bộ phim của mình.

Cái tên Taylor Swift đã không còn xa lạ với khán giả trên toàn thế giới khi nữ ca sĩ đã đạt được quá nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Và khi đã đạt tới đỉnh cao của lĩnh vực này, dường như Taylor vẫn còn tham vọng nhiều hơn nữa. Lần này, cô mong muốn chinh phục ngọn núi của điện ảnh.

Taylor Swift: Đạt đỉnh với âm nhạc, chinh phục ngọn núi điện ảnh-1

Từng đạo diễn bộ phim ngắn dài hơn 13 phút All Too Well: The Short Film lấy cảm hứng từ chuyện tình cũ của mình, giọng ca sinh năm 1989 cũng đạt được những dấu mốc nhất định, một dấu mốc mà hẳn là bước tiến mới cho chặng đường tiếp theo của cô.

Những người hâm mộ yêu thích ca khúc All Too Well trước đây giờ lại có thể đắm chìm trong câu chuyện của một cô gái 21 tuổi và nỗi đau của cô khi đối mặt với mối quan hệ cùng người đàn ông lớn tuổi. All Too Well: The Short Film cũng là mở đầu cho con đường đạo diễn điện ảnh mà Taylor Swift đang hướng tới.

Việc trở thành một đạo diễn không phải một quyết định bột phát của nữ ca sĩ. "Đó là một quá trình với từng bước nhỏ. Không hề có chuyện một ngày tỉnh dậy và tôi quyết định làm đạo diễn đâu. Tôi đã tham gia hơn 60 dự án quay video âm nhạc và tôi học hỏi dần từ đó", Taylor chia sẻ.

"Tôi thích công việc kể chuyện. Tôi luôn thích viết những câu chuyện, viết những bài thơ, viết những ca khúc. Việc trở thành đạo diễn có lẽ cũng bắt nguồn từ chính việc yêu thích kể chuyện của tôi", Taylor nói tiếp, "Càng làm, tôi lại càng yêu thích công việc này".

Khi bắt tay thử sức với phim ngắn đầu tiên của mình, Taylor Swift đã hoàn toàn dồn mọi tâm trí cho nó, tách biệt nó ra khỏi thể loại video ca nhạc thông thường mà cô từng làm. Bộ phim đầu tiên, theo như cách Taylor mô tả, chính là "cho khán giả nhìn thấy mọi cảm giác đau khổ và tuyệt vọng mà cô từng trải qua".

Với All Too Well, nữ ca sĩ đã có cơ hội trải nghiệm khi được đứng sau máy quay và chỉ đạo các diễn viên: Sadie Sink và Dylan O'Brien. "Phần lớn thời gian tôi đều ngồi phía sau chỉ đạo và xem Sadie hóa thân thành nhân vật. Tôi đã siết chặt ngực của mình khi theo dõi cô ấy", Taylor Swift chia sẻ, "Mỗi lần xem, tôi cảm thấy thực sự đau lòng, đặc biệt là ở những phân cạnh mà cô ấy khóc. Điều đó làm tôi lo ngại và khó chịu khủng khiếp, nhưng theo một cách xuất sắc nhất".

"Việc trở thành đạo diễn có lẽ cũng bắt nguồn từ chính việc yêu thích kể chuyện của tôi. Càng làm, tôi lại càng yêu thích công việc này", Taylor Swift.

Taylor Swift: Đạt đỉnh với âm nhạc, chinh phục ngọn núi điện ảnh-2

Và thực tế là dù bộ phim tập trung lột tả cảm xúc nhân vật nữ chính nhất thì bộ phim ngắn vẫn có một cốt truyện đầy đủ. Các chương trong phim ngắn cuối cùng lại trở thành những chương trong một cuốn sách mà một ngày nào đó nhân vật chính của phim sẽ viết.

"Bộ phim có cấu trúc một cách tường thuật theo một cách mà tôi nhận thấy khác hoàn toàn bất kì video âm nhạc nào tôi đã làm. Tôi muốn khán giả sống trong thế giới đó cùng hai nhân vật chính", Taylor nói về tác phẩm phim ngắn đầu tay của mình.

Nhưng việc tách biệt phim ngắn với thể loại video âm nhạc không có nghĩa là giọng ca sinh năm 1989 hoàn toàn tách biệt công việc đạo diễn với ca sĩ. Mọi khía cạnh của ngành âm nhạc đều có ảnh hưởng nhất định tới cách mà Taylor Swift trở thành một đạo diễn.

Ví dụ như cách mà Taylor từng tham gia phim âm nhạc Cats và dần học hỏi từ đó. Dù chỉ là trong một thời gian ngắn nhưng nữ ca sĩ nhận ra rằng cô muốn trở thành một đạo diễn mà "luôn khiến mọi người được thoải mái".

"Tôi từng tham gia vào những dự án mà tôi còn chẳng biết kịch bản, và chẳng ai biết câu chuyện cần kể ở đây là gì. Tôi nghĩ sẽ thật tốt nếu mọi người có thể biết trước điều này", Taylor chia sẻ về những kinh nghiệm của mình dưới góc độ là một ca sĩ, "Và kể cả khi tôi muốn giữ bí mật về các dự án mà tôi đang thực hiện, tôi cần phải tin tưởng những người thực hiện cùng dự án này. Tôi cần cho họ hiểu về tầm quan trọng của dự án".

Đó cũng là lí do Taylor Swift hoàn toàn kín tiếng về bộ phim điện ảnh đầu tay sắp tới. Những chi tiết cũng như nội dung, dàn diễn viên của phim vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, với hãng phim Searchlight đóng vai trò sản xuất, nhiều khán giả cũng tỏ ra kì vọng khi hãng phim này từng sản xuất nhiều bộ phim giành giải Oscar như The Shape of Water (2017) và Nomadland (2020).

Cũng giống như cách mà Taylor Swift từng chinh phục âm nhạc, nữ ca sĩ lại đang bắt đầu một con đường mới với vai trò là đạo diễn. Sau hàng loạt giải thưởng Grammy danh giá, có lẽ Taylor Swift đã sẵn sàng chinh phục hai giải thưởng danh giá khác của nghệ thuật: Quả cầu vàng và Oscar.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/taylor-swift-dat-dinh-voi-am-nhac-chinh-phuc-ngon-nui-dien-anh-20221214113604085.htm

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao