Taylor Swift là 'tội phạm khí hậu' khi dùng máy báy riêng 170 lần

Trung bình mỗi chuyến bay mà chuyên cơ của Taylor Swift thực hiện kéo dài 80 phút.

Kể từ sau sự việc Kylie Jenner sử dụng máy bay riêng cho chặng bay chỉ kéo dài hơn 10 phút, cách người nổi tiếng sử dụng chuyên cơ ngày càng được chú ý. Ngoài vấn đề chênh lệch giàu - nghèo, tác động môi trường cũng được nhắc đến. 

Nghiên cứu từ cơ quan tiếp thị kỹ thuật số theo định hướng bền vững Yard cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay, trung bình những người nổi tiếng đã thải ra 3.256,36 tấn khí CO2 do sử dụng máy bay riêng. Để so sánh, con số này cao hơn 465 lần so với người bình thường, trung bình chỉ thải 7 tấn/năm do đi máy bay thương mại. 

Taylor Swift là tội phạm khí hậu khi dùng máy báy riêng 170 lần-1
Chiếc chuyên cơ mà Taylor Swift sở hữu

Trong danh sách 10 người nổi tiếng sử dụng phi cơ thải nhiều CO2 nhất, có tới 4 người đang hoạt động trong ngành âm nhạc là: Taylor Swift (8.293 tấn), Jay-Z (6.981 tấn), Blake Shelton (4.495 tấn), Travis Scott (3.033 tấn).

Taylor Swift cũng là người dẫn đầu BXH 10 người nổi tiếng có phi cơ thải nhiều CO2 nhất. Theo Yard, chuyên cơ của cô bay tổng cộng 170 chuyến từ tháng 1, dành tổng cộng 22.923 phút (hay 15,9 ngày) trên không trung.

Xét đến việc hiện Taylor không đi tour, đây quả thật là một con số rất lớn. Yard cũng cho biết mỗi chuyến bay mà chuyên cơ của cô thực hiện kéo dài khoảng 80 phút, chặng đường trung bình là 223 km. 

Taylor Swift là tội phạm khí hậu khi dùng máy báy riêng 170 lần-2

Số liệu khổng lồ về lượng CO2 thải ra từ máy bay của Taylor Swift khiến nữ ca sĩ chịu chỉ trích nặng nề. Nhiều cư dân mạng đã gọi cô là "tội phạm khí hậu" sau khi bảng xếp hạng được Yard đăng tải.

Đại diện của nữ ca sĩ nhanh chóng phản hồi về bài báo: "Phi cơ riêng của Taylor Swift thường xuyên được cho mượn, nên việc kết luận tất cả những chuyến đi đó đều do cô ấy sử dụng là không chính xác". 

Người hâm mộ của Taylor cũng đưa ra những bằng chứng để bảo vệ thần tượng. Họ cho biết giọng ca Bad Blood sở hữu 2 phi cơ, một chiếc cho cô và một chiếc dành cho gia đình, bạn bè và đội ngũ quản lý. Chuyên cơ của cô cũng thường xuyên được cho mượn vì mục đích thương mại. 

Taylor Swift là tội phạm khí hậu khi dùng máy báy riêng 170 lần-3

Chuyên cơ của Taylor không phải chỉ do một mình cô sử dụng mà cô còn cho người thân, bạn trai,... mượn để di chuyển

Sau dịch bệnh, Taylor đã bán đi một chiếc và chỉ giữ lại một chiếc phục vụ cho tất cả mục đích nói trên. Do đó, fan cho rằng việc Yard kết luận một mình Taylor di chuyển tới 170 chuyến bay trong 7 tháng đầu năm là thiếu khách quan. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/taylor-swift-la-toi-pham-khi-hau-khi-dung-may-bay-rieng-170-lan-n-315219.html

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao