Taylor Swift xóa cảnh quay bị tố là kì thị người mập trong MV mới

Taylor chia sẻ mình từng mắc chứng rối loạn ăn uống và cô "không hề tự hào về điều đó".

Taylor Swift đã xóa một cảnh quay trong music video Anti-Hero sau khi một số chuyên gia y tế và nhà hoạt động gọi nó là "fatphobic" (tạm dịch: kỳ thị người mập). 

Phân đoạn này ghi lại cảnh Taylor bước lên một chiếc cân hiển thị chữ "béo" thay vì trọng lượng bằng số. Khi nhìn xuống cân, Taylor Swift hát: "Tôi nhìn thẳng vào mặt trời nhưng chẳng bao giờ nhìn vào gương", máy quay lia đến một phiên bản Taylor khác nhìn vào chính cô rồi lắc đầu. 

Taylor Swift xóa cảnh quay bị tố là kì thị người mập trong MV mới-1Taylor Swift xóa cảnh quay bị tố là kì thị người mập trong MV mới-2
Cảnh quay gây tranh cãi trong Anti-Hero

Nữ ca sĩ 33 tuổi trực tiếp tham gia viết lời và đạo diễn mv Anti-Hero. Trong một tweet đăng ngày 21/10, Taylor nói rằng Anti-Hero thể hiện những câu chuyện ác mộng và suy nghĩ xâm chiếm trí óc của cô mỗi lúc nửa đêm.  

Giọng ca Blank Space trước đây từng trải qua quãng thời gian khó khăn khi mắc chứng rối loạn ăn uống và có vẻ như đây chính là lý do Taylor đưa cảnh chiếc cân vào music video. Tuy nhiên cảnh quay không được đánh giá cao bởi các nhà phê bình và chuyên gia y tế. 

"Music video của Taylor Swift, có cảnh cô ấy nhìn xuống cân đo ghi chữ 'béo' là một cách **** *** để thể hiện rằng cô ấy gặp vấn đề với hình ảnh cơ thể. Những người mập mạp không cần phải được nhắc thêm một lần nào nữa rằng đối với một số người, việc nhìn giống chúng tôi là cơn ác mộng tồi tệ nhất", Shira Rosenbluth, một nhân viên xã hội có chuyên môn về điều trị chứng rối loạn ăn uống tweet. 

Rosenbluth nói thêm: “Bị rối loạn ăn uống không thể bào chữa cho chứng sợ người béo."

Taylor Swift xóa cảnh quay bị tố là kì thị người mập trong MV mới-3
Anti-Hero nói về những nỗi sợ và ám ảnh của Taylor Swift

Trong bộ phim tài liệu năm 2020 - Taylor Swift: Miss Americana, Taylor Swift lần đầu tiết lộ cô mắc chứng rối loạn ăn uống: 

“Nó chỉ xảy ra một vài lần và tôi không hề tự hào về điều đó. Có một bức ảnh chụp tôi và tôi cảm thấy như bụng tôi quá to, hoặc... ai đó bảo rằng nhìn tôi như đang mang thai... điều đó khiến tôi không còn đói nữa và ngừng ăn." 

Hiện phân cảnh gây tranh cãi đã được xóa khỏi music video phiên bản trên Apple Music, chưa rõ liệu Taylor có làm điều tương tự với phiên bản Youtube hay không. 

 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/taylor-swift-xoa-canh-quay-bi-to-la-ki-thi-nguoi-map-trong-mv-moi-n-325447.html

Taylor Swift

Tin tức mới nhất