'Tế Điên' Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online

Trần Hạo Dân từng là một tài tử nổi tiếng trên màn ảnh với những vai diễn kinh điển nhưng khủng hoảng sự nghiệp những năm qua đã khiến anh phải làm các nghề khác để kiếm sống.

Thời hoàng kim của ngôi sao TVB

Trần Hạo Dân từng là nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu tại Hong Kong những năm 1990. Anh nổi tiếng với vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ (1996), Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký II 1998, Na Tra trong Đát Kỷ Trụ Vương (2001), Tế Điên trong Tân Tế Công (2011)...

Tuy không phải là người được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nhưng nam tài tử lại có cơ duyên khi một người chuyên săn lùng các vai diễn đã phát hiện ra anh và mời anh đóng minh họa cho các ca khúc karaoke. Sau đó, Trần Hạo Dân đoạt được giải tư trong cuộc thi karaoke năm 1992 của Polygram.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-1
Đoàn Dự và Tế Điên là hai vai diễn làm nên danh tiếng của Trần Hạo Dân.

Nam diễn viên chính thức gia nhập làng giải trí khi được mời đóng quảng cáo cho một sản phẩm nước giải khát nổi tiếng tại Hongkong và giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất với mẫu quảng cáo ấy.

Cuối năm 2008, Trần Hạo Dân quyết định rời khỏi hãng phim TVB, sang Trung Quốc, Đài Loan phát triển sự nghiệp. Nhờ những tiếng vang của các bộ phim từng đóng ở TVB, anh nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Trung Quốc, xếp thứ 4 trong số 100 diễn viên được yêu thích nhất tại Trung Quốc năm 2015.

Bộ phim đầu tiên của anh ở đây là phim Ngân Thử - một vai diễn hoàn toàn khác với những vai đã đóng trước đây ở TVB. Sau đó, Trần Hạo Dân đóng phim Càn Long Hạ Giang Nam, trong vai vua Càn Long.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-2
Thời hoàng kim Trần Hạo Dân là một trong những diễn viên được yêu thích nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Nam tài tử đã trở thành gương mặt Hong Kong sáng giá trong dòng phim truyền hình Trung Quốc, vì anh là diễn viên Hong Kong đầu tiên đảm nhận vai chính trong một bộ phim được phát sóng trên đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Ngoài ra, anh còn phát triển sự nghiệp âm nhạc với hợp đồng thu âm đĩa đơn đầu tiên vào năm 1995 cho hãng Star Records. Bài hát nổi tiếng nhất của Trần Hạo Dân là Chọn Một Ý Niệm - ca khúc chủ đề của bộ phim Tây Du Ký II. Anh cũng hát chủ đề cho các phim Càn Long Hạ Giang Nam, Truyền Thuyết Người Và Rồng…

Kêt hôn và vướng vào bê bối

Năm 2011, Trần Hạo Dân cưới người mẫu Tưởng Lệ Sa và có với nhau 4 mặt con. Nam diễn viên và bà xã thường xuyên chia sẻ hình ảnh về tổ ấm hạnh phúc trên trang cá nhân. Không ít khán giả ngưỡng mộ cuộc sống viên mãn của cặp vợ chồng. Tuy nhiên, nhìn lại hôn nhân 9 năm, cả hai đã phải trải qua nhiều sóng gió.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-3
Gia đình của Trần Hạo Dân và Tưởng Lệ Sa.

Tháng 11/2011, "Đoàn Dự" Trần Hạo Dân bị tố sàm sỡ, cưỡng hôn bạn diễn Trần Gia Hằng khi vừa kết hôn không lâu. Hành động thiếu kiểm soát trong lúc say của tài tử với nữ diễn viên 19 tuổi khiến anh bị công chúng chỉ trích thậm tệ. Dưới sức ép dư luận, anh phải mở cuộc họp báo công khai xin lỗi nạn nhân.

Tại đó, Trần Hạo Dân khóc lóc thảm thiết, Tưởng Lệ Sa lúc này sắp sinh cũng phải tham gia họp báo, xin lỗi cùng chồng. Trước ống kính truyền thông, cô bày tỏ mong muốn khán giả tha thứ cho lỗi lầm khi quá chén của chồng trong nước mắt.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-4
Hai vợ chồng ngôi sao khóc lóc xin lỗi công chúng trong họp báo.

Sau khi sinh con gái út vào tháng 3/2016, gia đình Trần Hạo Dân lại trở thành tâm điểm chỉ trích vì đông con. Trong khi nam diễn viên nhận gạch đá vì coi thường sinh mạng vợ, Tưởng Lệ Sa lại bị chế giễu là "cái máy đẻ" của nam tài tử. Thời điểm đó, không chỉ sự nghiệp của họ Trần bị ảnh hưởng, gia đình anh cũng phải chịu áp lực lớn.

Danh tiếng sa sút ở hiện tại

Khoảng chục năm gần đây, vị trí của Trần Hạo Dân trong làng giải trí ngày càng tuột dốc và mờ nhạt. Từ năm 2017, nam diễn viên không còn được mời đóng phim thường xuyên. Anh chủ yếu tham gia các chương trình truyền hình và các tác phẩm phim chiếu mạng không có giá trị nghệ thuật cao.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-5
Vai diễn Tôn Ngộ Không khiến Trần Hạo Dân bị chỉ trích không thương tiếc.

Những dự án mà Trần Hạo Dân góp mặt thường bị "ném đá" thậm tệ do chất lượng thấp nhưng lại khiến anh phải di chuyển liên tục giữa Đài Loan, Hong Kong và Đại Lục để đảm bảo thu nhập. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn bị mỉa mai là "ăn mày dĩ vãng" vì cứ liên tục nhận lời đóng vai Tế Công, nhân vật giúp anh nổi tiếng.

Đặc biệt, với một gia đình đông con cũng như trong tình hình đại dịch hiện nay càng khiến cho áp lực kiếm tiền của Trần Hạo Dân thêm nặng nề. Một số dự án mà anh ký hợp đồng trong năm qua đã không thể thực hiện nên anh không có thù lao. Gia đình anh cũng phải chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí.

Tế Điên Trần Hạo Dân trượt dốc, phải bán hàng online-6
Gần đây, Trần Hạo Dân cũng tham gia bán hàng online nhưng lại trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên không chốt được đơn nào.

Tuy chưa đến mức phá sản nhưng ngôi sao TVB ngày nào đang lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí phải bán hàng online để kiếm sống. Mới đây, trong một buổi lievstream quảng bá cho một sản phẩm đồ uống, dù rất nhiệt tình nhưng anh lại không chốt được đơn hàng nào.

Việc này biến Trần Hạo Dân thành nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc không bán được một đơn hàng nào khi lên sóng livestream và khiến anh muối mặt bởi kỷ lục đáng quên. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng được thể mỉa mai nam diễn viên là 'hết thời', 'không chú tâm làm nghệ thuật lại đi bán hàng online'.

Trước đó, để đảm bảo cuộc sống, Tưởng Lệ Sa lên mạng bán hàng online kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, bà xã nam diễn viên lại trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội vì bị nghi bán hàng nhái. Vị khách mua hàng đã hoàn trả sản phẩm cho Tưởng Lệ Sa sau nhiều bằng chứng không chính hãng.

Theo Công Luận

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congluan.vn/te-dien-tran-hao-dan-truot-doc-phai-ban-hang-online-post153926.html

Trần Hạo Dân

Tin tức mới nhất