'Tể Tướng Lưu Gù' Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu 'gia tài' hiếm thấy

Theo Sina, Lý Bảo Điền là ngôi sao có tính cách “quái dị” trong làng giải trí Hoa ngữ.

Giống với vai diễn kinh điển của mình, Lý Bảo Điền ngoài đời nổi tiếng lương thiện, chính trực. Sau hơn nửa đời sống hết mình vì nghệ thuật, nghệ sĩ gạo cội đang tận hưởng cuộc sống ung dung tự tại ở tuổi 75.

Cả đời không đóng quảng cáo

Theo Sina, Lý Bảo Điền là ngôi sao có tính cách “quái dị”, hiếm có trong làng giải trí Hoa ngữ. Hơn 40 năm trong nghề, "gia tài" duy nhất đáng giá của ông là các tác phẩm để đời. Lý Bảo Điền bắt đầu nổi tiếng khi đã ngoài 50 tuổi.

Ông không sở hữu ngoại hình cuốn hút như phần lớn các nam diễn viên. Nhưng bù lại, diễn xuất tinh tế và cái duyên khiến những nhân vật của ông có nét đẹp riêng và vẫn thu hút khán giả.

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-1
Vai diễn "Lưu gù" kinh điển của Lý Bảo Điền.

Sau khi nổi tiếng nhờ bộ phim Tể Tướng Lưu Gù, Lý Bảo Điền nhận được nhiều lời mời cho những vai diễn tương tự trên màn ảnh. Thế nhưng, ông nhất định từ chối trong khi Vương Cương vẫn chăm chỉ vào vai Hòa Thân hay Trương Quốc Lập tiếp tục tỏa sáng với vai diễn Càn Long.

Năm 2003, Lý Bảo Điền góp mặt trong Thần Y Hỷ Lai Lạc và tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Với bộ phim này, ông giành hai giải thưởng Kim Ưng, trong đó có giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất" và "Nam diễn viên xuất sắc nhất".

Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, Lý Bảo Điền chỉ xin nhận một chiếc cúp làm kỷ niệm và nhường lại một cúp với lý do: "Tôi để lại chiếc cúp này cho những người trẻ tuổi có tài, có đức, biết nỗ lực của thế hệ sau, coi như món quà của cá nhân tôi dành tặng cho họ".

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-2
Nhiều năm tham gia nghệ thuật, Lý Bảo Điền luôn giữ vững nguyên tắc không đóng quảng cáo.

Bên cạnh đó, ngôi sao họ Lý cũng từ chối vô số lời mời đóng quảng cáo cho các hãng dược phẩm dù cát-xê cao. Chia sẻ về lý do, Lý Bảo Điền cho biết việc ông quảng bá sản phẩm sẽ khiến khán giả lẫn lộn giữa hình ảnh trong phim và hình ảnh trong quảng cáo. Hơn nữa, các lời mời đều từ các hãng dược phẩm nhưng bản thân ông chưa một lần sử dụng những loại thuốc đó.

Khán giả có thể vì yêu mến, tin tưởng nghệ sĩ mà mua sản phẩm, nhưng đến cuối cùng có hậu quả lại chính họ và người thân chịu trách nhiệm nên ông không thể lừa dối họ được.

Câu chuyện Lý Bảo Điền từ chối nhận lời đóng quảng cáo từng gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ trong suốt thời gian dài. Bên cạnh một số ý kiến trân trọng sự chính trực của ông, nam nghệ sĩ cũng đối diện sự tẩy chay từ không ít đồng nghiệp và nhãn hàng.

Bị 13 công ty môi giới "tẩy chay"

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-3
Lý Bảo Điền rất nghiêm khắc và liêm khiết trong công việc.

Sự liêm khiết và nghiêm khắc trong nghề khiến Lý Bảo Điển không giàu có như phần lớn những nghệ sĩ cùng thời. Ông nổi tiếng là nghệ sĩ kỹ tính và chỉn chu trong từng vai diễn, cảnh quay cho đến tiểu tiết.

Khi quay phim Dược Long Môn, nam diễn viên khó chịu ra mặt khi phục trang của nhân vật mắc một lỗi nhỏ. Ông nhấn mạnh việc quay phim không được cẩu thả, sai sót dù là nhỏ nhất. Sau đó, đoàn phim phải sửa lại trang phục tỉ mỉ, kỹ lưỡng theo yêu cầu khắt khe của ngôi sao họ Lý.

Năm 2005, Lý Bảo Điền ký hợp đồng đóng bộ phim Khâm Sai Đại Thần có thời lượng dài 30 tập. Thế nhưng, trong quá trình quay, công ty sản xuất tự ý kéo dài thành 33 tập nhằm trục lợi.

Việc “ăn gian” như vậy từ lâu đã trở thành luật bất thành văn trong ngành. Nhiều diễn viên chọn cách thỏa hiệp nhưng Lý Bảo Điền lại không chấp nhận “quy tắc ngầm” này.

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-4
Nam nghệ sĩ từng bị 13 công ty "tẩy chay" và mất tích khỏi màn ảnh trong suốt thời gian dài.

Trước việc làm thiếu minh bạch của công ty sản xuất, nam diễn viên đã đệ đơn kiện ra tòa. Cuối cùng, Lý Bảo Điền đã thắng kiện và nhận khoản bồi thường 1,9 triệu NDT (hơn 6,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, hành động quyết liệt của ngôi sao Tể Tướng Lưu Gù bị 13 công ty trong ngành “tẩy chay”.

Nói về quan điểm sống và làm nghề của mình, Lý Bảo Điền cho biết: "Trong làng giải trí có nhiều chuyện tôi không muốn nhìn nhưng lại chẳng thể thay đổi được. Tôi chỉ cố làm một số việc mà cá nhân cho là đúng".

Không tham dự đám cưới của con trai vì bận quay phim

Đằng sau màn ảnh, Lý Bảo Điền có cuộc sống đời tư khá kín tiếng. Ông kết hôn với một người ngoài ngành giải trí và có hai con. Trong đó, con trai Lý Úc theo đuổi nghề nghiệp giống như ông. Trong thời gian chưa theo học diễn xuất, năm 1995, Lý Úc vào vai Lưu An trong bộ phim Tể Tướng Lưu Gù mà cha anh thủ vai chính.

Kể về quãng thời gian đó, Lý Úc cho biết, với anh, hơn 100 ngày đóng phim cùng cha không khác gì hơn 100 ngày ở địa ngục. Lý Bảo Điền hết sức nghiêm khắc với con và không ngần ngại quát mắng Lý Úc trước mặt mọi người.

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-5
Lý Bảo Điền rất nghiêm khắc với con trai trong công việc lẫn ngoài đời.

Tuy vậy, mối quan hệ cha con giữa Lý Bảo Điền và con trai Lý Úc rất sâu sắc và gắn bó. Ông không chỉ chú trọng dạy bảo, rèn luyện con trai từ bé tới lớn mà sau này, khi Lý Úc lựa chọn trở thành một diễn viên - đạo diễn, ông lại dìu dắt, hỗ trợ con trong nghề nghiệp.

Lý Bảo Điền là giáo viên tại Học viện Hý kịch Trung Quốc suốt 40 năm. Con trai ông cũng thi vào trường này, nhưng Lý Úc mất 6 năm, thi 3 lần mới đỗ. Có thể thấy, Lý Bảo Điền đối xử nghiêm khắc với con trai và luôn giữ vững nguyên tắc làm việc của mình.

Theo Sohu, năm 2009, nam diễn viên đã không thể về dự đám cưới của con trai vì bận đóng phim. Lý Bảo Điền cho biết, ông không thể để cả đoàn phim phải ngừng quay vì cá nhân ông.

Tể Tướng Lưu Gù Lý Bảo Điền bị 13 công ty cấm sóng, tuổi 75 sở hữu gia tài hiếm thấy-6
Nam nghệ sĩ có cuộc sống giản dị ở tuổi 75.

Hiện tại, Lý Bảo Điền có niềm đam mê vẽ tranh, nghe nhạc cổ điển. Đôi lúc, nam diễn viên mải vẽ tới mức không ăn cơm. Ngôi sao gạo cội cho biết các tác phẩm của Mozart giúp ông nhẹ nhõm, giảm tải áp lực trong gần 40 năm qua.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/34-te-tuong-luu-gu-34-ly-bao-ien-bi-13-cong-ty-cam-song-tuoi-75-so-huu-34-gia-tai-34-hiem-thay-a571609.html

Lý Bảo Điền

Tin tức mới nhất