"Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về"

Nhân viên showroom bán xe cho gã thanh niên cướp ngân hàng kể lại, khi vào mua xe, tên này rất bình tĩnh mua hàng, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về.

Vụ việc phòng giao dịch của Vietcombank ở đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng bị một đối tượng dùng vật nghi là súng để uy hiếp, khống chế giao dịch viên và cướp số tiền khoảng 3 tỷ đồng đã khiến dư luận xôn xao những ngày vừa qua.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất nghi phạm của vụ án đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Thái Nguyên.

Bước đầu, nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

 

Bình tĩnh đi mua hàng, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về

Ngay sau khi thông tin về đối tượng Nguyễn Văn Nam bị tổ công tác nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS) – Bộ Công an phối hợp với Công an Hải Phòng, Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ, trên MXH lập tức lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một thanh niên từ Hải Phòng lên Hà Nội mua xe phân khối lớn vào ngày 8/1.

Đáng chú ý chiếc xe phân khối lớn và trang phục, vóc dáng của thanh niên này giống hệt với tên cướp ngân hàng thời điểm bị bắt giữ.

Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về-1
Nguyễn Văn Nam và phương tiện thời điểm bị bắt giữ

Qua điều tra được biết, sau khi cướp ngân hàng, Nam đã sử dụng số tiền cướp được đi mua xe phân khối lớn Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 có giá hơn 700 triệu đồng tại một cửa hàng tại Hà Nội.

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, anh Hà Đạt Hùng, là người trực tiếp bán xe cho Nam cho biết Nam đến cửa hàng mua xe vào trưa ngày 8/1.

"Bạn đó qua vào tầm buổi trưa, bên phía cửa hàng không biết gì cả. Bạn đó vào mua hàng như một khách hàng bình thường, trả đủ tiền chiếc xe khoảng 700 triệu rồi lái xe ra về.

Đến trưa nay, khi thấy mạng xã hội chia sẻ thì phía cửa hàng mới biết chuyện", Hùng chia sẻ.

Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về-2
Thanh niên nhận chiếc xe phân khối lớn ngày 8/1 trước khi sa lưới

Thanh niên thích nói đạo lý trên mạng, đam mê xe phân khối lớn

Sau khi xảy ra vụ việc, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra Facebook được cho là của đối tượng cướp ngân hàng ở TP Hải Phòng. Theo đó, tài khoản Facebook này đã ẩn hầu hết các bài đăng, khóa bình luận. Tuy nhiên, vẫn còn một số bức ảnh thể hiện niềm đam mê với xe phân khối lớn.

Bên cạnh đó, ảnh bìa của tài khoản Facebook cũng đăng tải câu nói triết lý: "Ai rồi cũng sẽ khác. Chỉ là sớm hay muộn".

Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về-3

Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về-4

Đối tượng chịu sẽ mức án nào?

Chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, với vụ án trên cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội Cướp tài sản theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015 để tiến hành hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ hung khí mà đối tượng sử dụng có phải súng quân dụng thật hay không? khả năng sát thương như thế nào, hung khí này đã uy hiếp tinh thần của nạn nhân như thế nào?

Tên cướp 3 tỷ ung dung vào mua xe, trả đủ 700 triệu rồi lái xe về-5
Tên cướp khi vào ngân hàng

Trường hợp có căn cứ cho thấy, đối tượng sử dụng súng thật khiến các cán bộ, nhân viên ngân hàng sợ hãi, tê liệt ý chí kháng cự dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng thì hành vi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Đối tượng sẽ phải đối mặt với khung hình phạt tù từ 18 - 20 năm hoặc tù chung thân theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất