Tết này 'cười té ghế' với những bộ phim hài của TVB

Đây đều là những phim TVB có tính giải trí, thích hợp xem trong mùa Tết.




Thất vọng 

 


Được xem là phim sitcom duy nhất có rating cao nhất ở TVB, với trung bình 35 và cao nhất là 50, “Thất vọng’ cuốn hút khán giả từ những tập đầu tiên. Với câu chuyện về một nữ luật sư trung niên bị “ế”, cô đã có duyên gặp gỡ với một trợ lý nam bê bối và cả hai còn phải sống chung một nhà. Những tình tiết cười ra nước mắt, cười không ngừng được lồng ghép khéo léo và hết sức tự nhiên qua từng tập phim. Dàn diễn viên chính gồm có Trịnh Du Linh, Huỳnh Tử Hoa cùng các gương mặt quen thuộc của TVB đã thể hiện xuất sắc lối diễn hài khoa trương, cường điệu trong “Thất vọng”. Dù đã qua nhiều năm thì phim vẫn là tượng đài phim hài của TVB. 

 

Bốn chàng tài tử 

 


Xoay quanh chuyện của bốn chàng tài tử Giang Nam, gồm Đường Bá Hổ - Chúc Chi Sơn – Văn Trưng Minh và Châu Văn Thông, “Bốn chàng tài tử” là dự án phim hài lớn của đài TVB vào cuối năm 2000. Quy tụ dàn diễn viên sáng giá ở thời điểm đó của nhà đài như Trương Gia Huy, Quan Vịnh Hà, Âu Dương Chấn Hoa… “Bốn chàng tài tử” cuốn hút khán giả qua từng tập phim với nhiều yếu tố hài hước. vui nhộn và mang thông điệp về tình gia đình, tình bạn. Một phim thích hợp luyện lại trong dịp Tết. 

 

Hương sắc cuộc đời 

 


Phim xoay quanh câu chuyện về một cô gái dân tộc được gả vào gia đình làm nghề nhuộm vải. Với bản tính ngay thẳng, nghĩ gì nói đó, cô gái đã vạch trần những mối quan hệ hời hợt, đầy hiềm khích trong gia đình chồng và kết nối mọi người lại với nhau. Là phim đầu tiên ở TVB mà Văn Tụng Nhàn đóng chính, cô đã thể hiện khéo léo một cô gái dân tộc ngay thẳng và giỏi võ công, kết hợp ăn ý với nam chính do Lâm Văn Long đóng. Cùng với các cây hài trong phim như Chu Mễ Mễ, Mai Tiểu Huệ, Nguyễn Triệu Tường… “Hương sắc cuộc đời” là một phim hài nhẹ nhàng về gia đình rất hợp trong Tết này. 

 

Gia đình vui vẻ 

 


Là series phim sitcom dài hơi của TVB, “Gia đình vui vẻ” được xem là phiên bản mở rộng của “Hương sắc cuộc đời”, khi xoay quanh những xung đột, tranh chấp trong một gia đình giàu có vào thời nhà Minh ở Trung Quốc. Tuy nhiên vì đây là phim hài nên tất cả những tình tiết đều được hài hước hóa, dễ dàng thu hút khán giả theo dõi phim. Thông điệp trong phim cũng mang đầy ý nghĩa, khi dù có xảy ra chuyện gì thì gia đình vẫn là nơi yêu thương để trở về, thích hợp với không khí đầm ấm trong Tết. 

 

Phận nữ long đong 

 



Lấy bối cảnh những cô nàng “gái ế” sống ở một tòa nhà và một ngày nọ họ bị hớp hồn bởi một người đàn ông mới dọn đến. “Phận nữ long đong” đúng chất phim theo phong cách hài khoa trương của TVB, với nội dung đơn giản, dễ xem và cười suốt. Tuy khi trình chiếu ở đài, phim không có được sự quan tâm nhiều từ khán giả, song khi phát hành ở Việt Nam thì phim dễ dàng thu hút khán giả Việt. Nếu muốn tìm một phim hài Tết xem là cười cùng nội dung đơn giản thì “Phận nữ long đong” là dành cho bạn. 


Anh họ cố lên 

 


Do Vương Tổ Lam viết kịch bản và góp mặt một vai vào phim, “Anh họ cố lên” xoay quanh những bất đồng giữa người HongKong và Trung Quốc, về vấn nạn nhập cư trái phép của dân Đại Lục vào HongKong. Tuy chủ đề có phần nhạy cảm là thế, song phim lại thể hiện dưới góc nhìn hài hước chứ không quá nặng nề. Vạn Ỷ Văn lần đầu diễn hài, đóng cặp cùng Quách Tấn An đã tạo thành cặp đôi được yêu thích trong phim. Sự khác biệt trong quan điểm sống giữa HongKong và Đại Lục cũng được lồng ghép khéo léo vào phim. Thành công của phim đã dẫn đến phần 2 sau này. 


Công công xuất cung 

 


Là bộ phim hài mới nhất của TVB trong năm 2016, “Công công xuất cung” đề cập đến việc triều đại phong kiến nhà Thanh không còn, các thái giám được cho về quê. Tuy nhiên với sự mặc cảm về khiếm khuyết trong cơ thể, liệu những thái giám này có thể sống một đời bình thường? Được thể hiện với những tình tiết hài, không quá nặng nề và bi lụy, “Công công xuất cung” mang thông điệp về tình yêu thương giữa người và người trong xã hội, xem để thấy sự ấm áp của tình người trong một phim hài “cười té ghế”. Đây sẽ là sự lựa chọn không tồi vào dịp Tết. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tet-nay-cuoi-te-ghe-voi-nhung-bo-phim-hai-cua-tvb-n-109193.html

phim hài phim tết tvb

Tin tức mới nhất