Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thái Bình, Khánh Hòa phát thông báo khẩn tìm người liên quan các ca Covid-19

CDC Thái Bình và CDC Khánh Hòa phát đi thông báo khẩn, tìm người đến các địa điểm liên quan tới ca nhiễm.

Thái Bình

Tối 23/6, qua khám sàng lọc, tỉnh Thái Bình phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là phụ xe và lái xe tuyến Bắc Nam, trong đó có 2 trường hợp trú tại huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và 1 trường hợp trú tại huyện Thanh Miện (Hải Dương).

Liên quan đến 3 trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có thông báo hỏa tốc số 34/TB-BCĐ yêu cầu những ai đến 5 địa điểm trong khoảng thời gian sau:

1. Những người di chuyển trên chuyến xe khách Công ty Trung Đức tuyến Bắc – Nam từ bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến cây xăng số 47 – ngã tư Bình Phước – Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh.

Xe mang BKS: 15B-036.84 màu vàng đỏ di chuyển từ khoảng 10 giờ ngày 19/6 đến khoảng 8 giờ ngày 21/6. Xe di chuyển từ ngã tư Bình Phước – Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh đến Hải Phòng khoảng 8 giờ ngày 21/6 đến khoảng 0 giờ ngày 23/6.

2. Người tiếp xúc với lái xe, phụ xe của xe khách trên khi trả hàng tại xã Quỳnh Hải (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) từ khoảng 7 giờ ngày 23/6.

3. Gara ô tô Tiến Thành (ngã tư vành đai Đông Mỹ, TP Thái Bình) từ 8 giờ đến 9 giờ ngày 23/6.

4. Quán canh cá Bẩy (thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ) từ khoảng 7 giờ đến 8 giờ ngày 23/6.

5. Khu vực khám sàng lọc Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (số 588 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình) từ 9 giờ 18 phút đến 10 giờ ngày 23/6.

Theo đó, CDC tỉnh Thái Bình yêu cầu những người từng đến các địa điểm trong khoảng thời gian trên liên hệ ngay với cơ quan Y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. 

Thái Bình, Khánh Hòa phát thông báo khẩn tìm người liên quan các ca Covid-19-1
Ảnh minh họa

Khánh Hòa 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên về trường hợp nghi nhiễm N.T.Y (nữ, 53 tuổi; địa chỉ thường trú ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) từng đến Khánh Hòa ngày 22/6, CDC tỉnh Khánh Hòa đã cấp tốc khoanh vùng, phong tỏa khu vực và truy vết, xét nghiệm các ca liên quan.

Lịch trình di chuyển của bà Y. tại Khánh Hòa

Khoảng 10h ngày 22/6, người này đi từ Phú Yên đến Khánh Hòa bằng ô tô của gia đình.

Ở Khánh Hòa, gia đình bà Y. tới quán bún bò O Thi (20A Phan Chu Trinh, Nha Trang, tuy nhiên bà Y. chỉ ngồi ở trên, không vào quán).

Từ 12 giờ 36 đến 15 giờ 30 ngày 22/6, bà Y. đi cùng hai người trong đoàn đến đến tại khoa cấp cứu Bệnh viện Quân y 87. Đến 15 giờ 35 cùng ngày thì về nhà tại 30 Bửu Đóa (P.Phước Long, TP.Nha Trang).

Sáng 23/6, bà Y. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần 1 tại Nha Trang.

Thái Bình, Khánh Hòa phát thông báo khẩn tìm người liên quan các ca Covid-19-2
CDC Khánh Hoà khoanh vùng, xét nghiệm các hộ dân tại khu vực đường Bửu Đoá

Ngay trong chiều tối 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phối hợp với TP. Nha Trang phong tỏa tạm thời khu vực đường Bửu Đóa; khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 80 hộ dân với gần 400 người.

Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định được 19F1 (đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm) và 80F. Đồng thời, CDC Khánh Hòa cũng điều tra dịch tễ các cán bộ y tế BV Quân y 87 có tiếp xúc gần với trường hợp trên và cho cách ly y tế. Khoa cấp cứu bà Y. đến khám cũng bị phong tỏa.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu những ai từng đến các địa điểm trên trong khoảng thời gian đã nêu nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thai-binh-khanh-hoa-phat-thong-bao-khan-tim-nguoi-n-266889.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất