Thái độ của mẹ chồng khi con dâu phải ngồi xe lăn

Trận sốt cao ngày nhỏ khiến cô không may bị liệt nửa người phải ngồi xe lăn, còn anh hoàn toàn không có khiếm khuyết cơ thể.

Đoạn video về một đám cưới ở Từ Châu (Giang Tô, Trung Quốc) đã gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo đó, cô dâu là một người khuyết tật, trận sốt cao ngày nhỏ khiến cô không may bị liệt nửa người và phải ngồi xe lăn, còn chú rể hoàn toàn không có khiếm khuyết về cơ thể.

Tuy nhiên, chú rể yêu cô dâu bằng trái tim chân thành, trong mắt anh, cô dâu là người đẹp nhất. Trong ngày trọng đại, cả cô dâu và chú rể đều bật khóc xúc động vì khi quyết định yêu và cưới cặp đôi đã phải chịu không ít áp lực.

Thái độ của mẹ chồng khi con dâu phải ngồi xe lăn-1

Đặc biệt thái độ của mẹ chú rể khiến quan khách đều nể phục. Mẹ chồng đối xử với cô dâu vô cùng ân cần và chu đáo, hoàn toàn không tỏ vẻ chê bai hay chán ghét.

Thậm chí, bà còn đứng chờ cô dâu xuống xe hoa, tiếp đó đích thân đẩy xe lăn đưa cô vào nhà. Cô dâu xúc động rơi nước mắt trước hành động yêu thương của mẹ chồng, trong khi đó, khách mời không ngớt lời khen ngợi.

Thái độ của mẹ chồng khi con dâu phải ngồi xe lăn-2

Sau đám cưới, chú rể chăm sóc cô dâu rất tận tình, không ngại ngồi xuống cởi giày, xoa chân cho cô. Nhìn tình cảm mà cô dâu chú rể dành cho nhau, mọi người đều mong họ sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

3 nguyên tắc để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa hợp:

Không can thiệp vào cuộc sống của nhau

Mẹ chồng nàng dâu không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của nhau. Mỗi người có một cách sống, sở thích khác nhau. Việc chỉ trích, đưa ra lời khuyên quá sâu như vậy chỉ khiến đối phương thêm chán ghét bạn mà thôi, từ đó mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ trở nên xấu đi.

Vì vậy, để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày càng hòa thuận, thân thiết thì hai người cần phải tôn trọng cuộc sống của nhau.

Thái độ của mẹ chồng khi con dâu phải ngồi xe lăn-3

Khen ngợi nhau nhiều hơn

Dù đó là ai và ở độ tuổi nào đi chăng nữa cũng đều thích nghe những lời mật ngọt, mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Nhất là ở bên ngoài, thay vì đi nói xấu nhau, bêu rếu nhau thì càng phải khen ngợi nhau nhiều hơn.

Chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi bị chính mẹ chồng, con dâu chê bai mình trước mặt người khác, nhưng nếu được đối phương khen chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất hãnh diện và hạnh phúc.

Hay nói đâu xa chỉ cần nói về cách ứng xử hàng ngày, nếu mẹ chồng mua cho bạn hoặc con bạn một bộ quần áo hay món đồ chơi, nàng dâu nên cảm thấy biết ơn và khen món đồ đó.

Hay con dâu đi làm tóc, mẹ chồng cũng nên khen con dâu vài câu. Việc khen ngợi kịp thời sẽ mang lại hiệu quả khác biệt, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sẽ trở nên hài hòa hơn.

Biết hài lòng

Nhiều mẹ chồng nói rằng sẽ em con dâu như con gái mà đối đãi, nhưng suy cho cùng hai người vẫn không phải là mối quan hệ mẹ con ruột, ắt sẽ có khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, hai người cũng cần phải biết hài lòng, đừng yêu cầu quá khắt khe với nửa kia, vì chung quy lại chẳng có ai là hoàn hảo cả.

Mẹ chồng nàng dâu nên biết hài lòng về đối phương, đừng mang mẹ chồng/nàng dâu của bạn đi so sánh với mẹ chồng/nàng dâu nhà người ta. Các tiêu chuẩn về đối phương cũng nên hạ thấp đi, biết hài lòng về cuộc sống hiện tại sẽ giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu gần gũi hơn.

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thai-do-cua-me-chong-khi-con-dau-phai-ngoi-xe-lan-172221113120824788.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất