Thái Hòa: 'Không chỉ ngưỡng mộ, tôi còn biết ơn Kiều Minh Tuấn rất nhiều'

"Thật ra tôi cũng rất ngưỡng mộ Kiều Minh Tuấn. Không những vậy, tôi còn biết ơn cậu ấy vì đã chăm sóc con mình. Khi tôi không có thời gian gần con, cậu ấy là người ở bên và dạy bảo cho Bom rất nhiều", nam diễn viên chia sẻ.

Cách đây 2 năm, thất bại của Fan cuồng thực sự là một cú sốc bởi những bộ phim trước đó của Thái Hòa luôn nằm trong top doanh thu cao nhất. Cũng trong năm 2016, nam diễn viên không nhận được nhiều đánh giá cao với vai diễn trong Vệ sĩ sài gòn. Điều này khiến nhiều người hoài nghi rằng, phải chăng "Ông hoàng phòng vé" đã hết thời?

Trở lại với Chàng vợ của em - một tác phẩm hài lãng mạn do Charlie Nguyễn làm đạo diễn, Thái Hòa khiến người ta tò mò không biết anh sẽ mang đến một vai diễn như thế nào và có giúp bản thân quên đi thất bại cách đây 2 năm.

Trả lời 2Sao.vn, người đàn ông triệu đô của màn ảnh Việt đã có những chia sẻ chân thành xung quanh lần tái xuất này cũng như cuộc sống riêng.


Thái Hòa chia sẻ suy nghĩ về Kiều Minh Tuấn.

Tôi có thể diễn hài đến cuối đời miễn là mang lại tiếng cười cho khán giả

- Cách đây 2 năm, anh và Charlie Nguyễn đã gặp thất bại với "Fan cuồng". Vậy với lần trở lại này, cũng là một bộ phim của Charlie Nguyễn, anh có cảm thấy áp lực? 

Không riêng lần này trở lại với anh Charlie, áp lực đã đến với tôi từ rất lâu rồi. Từ khi còn theo học trong trường sân khấu, ra trường làm diễn viên hài, rồi đến khi làm biên kịch, đạo diễn cho các vở kịch... áp lực lúc nào cũng có nhưng mà quen rồi. Đối với tôi, áp lực giúp bản thân tập trung hơn cho công việc.

- Các nhân vật của anh từ trước đến giờ đều là những anh chàng khờ khạo, ngốc nghếch và gây cười. Vậy với vai Hùng trong "Chàng vợ của em", anh sẽ đem đến sự khác biệt nào cho khán giả?

Nhân vật Hùng trong Chàng vợ của em không phải là người ngốc nghếch mà hiền lành, chân chất và giàu tình cảm. Nhân vật này không chỉ mang đến cho khán giả tiếng cười mà có nhiều phân đoạn khai thác nội tâm. 

Thái Hòa: Không chỉ ngưỡng mộ, tôi còn biết ơn Kiều Minh Tuấn rất nhiều-1

- Năm 2012, anh từng có một vai phản diện ấn tượng trong "Lấy chồng người ta". Sau vai diễn này, khán giả vẫn thấy anh gắn bó với những vai hài. Tuy nhiên cứ trung thành với một kiểu nhân vật sẽ dễ khiến khán giả nhàm chán. Liệu anh có định làm mới mình với một nhân vật gai góc như từng thể hiện?

Nói thật là nếu vẫn có những vai hài hay thì tôi đóng hài đến cuối đời cũng được. Miễn là có thể đem tiếng cười cho khán giả. Tôi chỉ sợ bản thân mình chán mình thôi. Thêm nữa, cùng là vai hài nhưng nếu mình tìm được cách thể hiện không trùng lặp thì vẫn mang đến sự mới mẻ.

Tôi cũng rất thích những dạng vai trong Lấy chồng người ta hay Cha rơi nhưng không phải lúc nào cũng có những kịch bản như vậy. Đôi khi được mời vào những vai như vậy, tôi còn phải xem xét nhiều yếu tố khác như đạo diễn là ai, có ăn rơ với mình hay không.

- Từ trước đến giờ những diễn viên xuất thân từ sân khấu kịch khi đóng phim điện ảnh vẫn giữ lại chất kịch trong diễn xuất của mình. Một số vai diễn của anh cũng từng bị nhận xét là chưa thoát ra khỏi chất kịch. Anh nghĩ sao về quan điểm này?

Cho đến giờ có nhiều lúc tôi thấy mình diễn vẫn chưa ra chất điện ảnh mà còn chất kịch trong đó. Cái đó không đơn thuần do diễn xuất mà còn phụ thuộc vào kịch bản, cách dàn dựng... Thế nhưng nếu như mình nắm được nhân vật đó trọn vẹn thì mình có thể thoát ra khỏi chất kịch.

Thái Hòa: Không chỉ ngưỡng mộ, tôi còn biết ơn Kiều Minh Tuấn rất nhiều-2

Tôi thấy có lỗi với con khi không thể cho nó gia đình trọn vẹn

- Phương Anh Đào từng nói rằng, cô ấy cảm thấy khó khăn khi diễn cảnh tình cảm với anh bởi ngại bà xã của anh. Vậy có bao giờ anh gặp khó xử với vợ mình khi diễn cảnh thân mật với bạn diễn nữ?

Tôi nhớ là hồi mới yêu nhau, cô ấy có xem cảnh tôi hôn bạn diễn nữ và quay ra nhéo tôi 1 cái. Nhưng bây giờ thì cô ấy quá hiểu cho công việc của tôi rồi. Tôi cũng nói với vợ rằng khi diễn những cảnh yêu đương, tôi cũng phải mở cảm xúc của mình ra để có sự gắn kết với bạn diễn. 

- Anh có gặp khó khăn trong việc cân bằng công việc và cuộc sống gia đình?

Tôi may mắn vì có người vợ như cô ấy. Mỗi khi nhận một dự án phim, tôi hầu như không còn thời gian hay tâm trí cho những công việc trong gia đình. Thế nhưng cô ấy rất hiểu cho tính chất công việc của tôi và san sẻ với tôi mọi thứ.

- Anh vừa chia sẻ vì công việc nên không có nhiều thời gian dành cho vợ con. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh càng ít có thời gian ở bên bé Bom - cậu con chung của anh và Cát Phượng. Anh có cảm thấy có lỗi với bé?

Đối với những người cha ở vào hoàn cảnh của tôi, chắc chắn ai cũng cảm thấy có lỗi với con mình khi sinh ra con mà không thể cho nó một gia đình trọn vẹn. Dù không có nhiều thời gian dành cho Bom nhưng tôi vẫn thường xuyên trò chuyện cùng con. Bom cũng rất thích nghe tôi nói về triết lý cuộc sống cũng như quan điểm làm nghề. 

Một trong những ký do khiến tôi từ chối nhiều dự án, chỉ nhận ít phim là vì muốn có thời gian vun đắp mối quan hệ với các con. Ví dụ như sau này mình có dạy con mình rằng "con ơi, con đừng có tham tiền, đừng vì tiền mà làm cái này cái kia" thì ít ra mình phải sống sao để con mình thấy mình làm được như vậy.

Con mình sau này cũng sẽ nhìn thấy mình qua công việc của mình, qua những mối quan hệ của mình và qua sự đánh giá của bạn bè mình. 

Thái Hòa: Không chỉ ngưỡng mộ, tôi còn biết ơn Kiều Minh Tuấn rất nhiều-3

Tôi cũng ngưỡng mộ Kiều Minh Tuấn

- Anh vừa nói mình không nhận lời tham gia ồ ạt vào nhiều dự án được mời, như thế phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Anh nghĩ sao về điều này?

Thật ra quan trọng mình cảm thấy như thế nào là đủ. Nếu mình không bằng lòng với những cái mình có thì tất nhiên chẳng bao giờ mình thấy đủ cả.

- Trong một cuộc phỏng vấn, Kiều Minh Tuấn từng nói rằng anh ấy rất ngưỡng mộ anh cả về tài năng lẫn nhân cách. Vậy đối với anh, Kiều Minh Tuấn là một người như thế nào?

Thật ra tôi cũng rất ngưỡng mộ Tuấn. Không những vậy, tôi còn biết ơn cậu ấy vì đã chăm sóc con mình. Khi tôi không có thời gian gần con, cậu ấy là người ở bên và dạy bảo cho Bom rất nhiều.

Trúc An
Clip: Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


chàng vợ của em Kiều Minh Tuấn thái hòa

Tin tức mới nhất