Thai phụ bị chồng bạo hành và cuộc tháo chạy khỏi 'địa ngục'

Nung sắt nóng, tưới cồn lên mặt để đốt, trói tay chân để đánh, nhét giẻ vào miệng là những gì mà người chồng đã làm với chị B.T.T.G (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Ngày 18/5, chị B.T.T.G, cho biết đã nhận được thư mời làm việc của Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vào ngày 22/5 tới đây. Nội dung làm việc sẽ liên quan đến chuyện chị bị chồng đánh đập.

Chị G, hiện sống cùng cha mẹ ruột tại xã Mỹ Lâm, sau hơn một tuần tháo chạy khỏi người chồng vũ phu.

Trước khi đến với người chồng hiện tại - T.V.L, (37 tuổi, ngụ xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương), chị G, từng có cuộc hôn nhân dang dở.

Thời gian ở với người chồng cũ, chị có hai đứa con. Sau ly hôn, chị để các con cho chồng cũ chăm sóc, còn bản thân sống một mình và làm việc tại TPHCM.

Thai phụ bị chồng bạo hành và cuộc tháo chạy khỏi địa ngục-1
Chi chít vết thương trên cơ thể chị G.

Tại đây, qua mai mối, chị G, quen biết với anh L, không lâu sau, cả hai kết hôn. Chị G, theo chồng về Hải Dương sống.

Ngày về chung sống, chị G, mới biết anh L, đã có 2 đời vợ, 7 người con riêng đang sống cùng. Để mưu sinh, 2 vợ chồng chị mở quán ăn nhỏ nhưng gặp dịch bệnh phải đóng cửa.

Theo lời chị G, hơn một năm nay, chồng chị như trở thành con người khác. L, không việc làm, ở nhà và thường xuyên nạp tiền chơi game. Không tiền, anh buộc vợ đi vay tiền họ hàng, người thân bên ngoại. Chị G, phản ứng, L, dọa nạt, đánh đập.

“Không mượn được tiền, anh ta đánh, nhét giẻ vào miệng, lột quần áo tôi, treo lên trần nhà rồi dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, tay.

Đáng nói, anh ta lấy cục sắt đập vào hai đầu gối, có lần còn nướng cọng kẽm nóng rồi gí lên mặt tôi. Mặc dù tôi đã nói với chồng đang mang thai đứa con thứ 2”, chị G, nghẹn ngào kể.

Thai phụ cho biết, vết thương cũ chồng vết thương mới. Đến giờ, chị không biết trên cơ thể có bao nhiêu vết thương do chồng gây ra. Thai phụ khẳng định, anh L, đánh đập chị bất kể ngày đêm. Có ngày bị chồng bạo hành 2 - 3 lần.

Tháo chạy khỏi “địa ngục”

Những trận đòn đến mỗi lúc một nhiều, khoảng nửa tháng nay chồng chị G, liên tục bắt chị mượn tiền. Chị đã vay hơn 100 triệu đồng từ cha mẹ, anh chị em ruột để chồng có tiền tiêu xài… nhưng số tiền đó chẳng thấm vào đâu.

Mới đây, bị chồng ép đi mượn tiền, chị G, trình bày cho vào TPHCM để gặp người quen thì có thể mượn được. L, đồng ý, mượn cha mẹ 2 triệu đồng mua vé máy bay.

Tối 10/5, hai vợ chồng vào TPHCM. Ở đây, chị G, liên hệ với đồng nghiệp cũ hỏi mượn tiền nhưng không ai cho vay. Tức giận, L, đe dọa buộc chị G, phải gọi cho người thân vay tiền.

Không chịu nổi những trận đòn của chồng, hôm sau, nhân lúc chồng không để ý, chị G, bắt xe ôm ra bến xe trốn về nhà ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Sợ vợ trốn đi, L, thường giam lỏng chị trong nhà, cấm dùng điện thoại. Những lúc thua game, hết tiền, L, lại lôi vợ ra hành hạ.

Khoảng 22 giờ ngày 11/5, chị G, về tới nhà. Vừa gặp, bà T. T. M, (60 tuổi - mẹ chị G) vô cùng ngỡ ngàng vì trên người con gái chi chít vết thương.

“Cả năm nay, mỗi lần nó gọi về nhà là chỉ xin, mượn tiền. Không có thì nó quát tháo, tôi không hiểu lý do vì sao con mình đổi tính đổi nết. Giờ mới biết đầu đuôi câu chuyện”, bà M, nghẹn ngào...

Theo lời chị G, khi nhận được thư mời của công an, chị rất lo lắng, sợ quay trở lại Hải Dương gặp chồng. Tuy nhiên, sau khi được mọi người động viên, hỗ trợ, chị đã yên tâm hơn để ra Hải Dương giải quyết vụ việc.

“Cha chồng và anh chồng tôi cũng vừa từ Hải Dương vào Kiên Giang để nói chuyện với gia đình tôi, họ hứa sẽ đảm bảo an toàn cho tôi khi trở lại Hải Dương”, chị G, nói.

Sau khi về quê nhà, chị đã làm đơn trình báo vụ việc với công an địa phương; đồng thời kiểm tra sức khoẻ thai nhi trong bụng, bác sĩ thông tin em bé phát triển kém nên cần phải được nghỉ ngơi, điều trị.

Hội Phụ nữ vào cuộc

Sau khi trở về quê, chị G, đã gửi đơn đến Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Hải Dương, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang, cùng cơ quan công an và các ngành chức năng… nhờ giải quyết vụ việc.

Bà Trần Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang cho biết, qua đơn trình bày của chị G, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã liên hệ với Hội LHPN tỉnh Hải Dương nhằm phối hợp hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chị G.

Cùng ngày, bà Trần Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã có công văn gửi Hội LHPN tỉnh Kiên Giang về hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Kim Thành phối hợp các ngành chức năng tại địa phương hỗ trợ chị G, sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị; động viên gia đình anh T.V.L, đồng thuận để chị G, được quyền nuôi con…

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thai-phu-bi-chong-bao-hanh-va-cuoc-thao-chay-khoi-dia-nguc-post1535614.tpo?fbclid=IwAR0rAPwjdxIbTq4vHIOOVktAsCas0mbUhCeOULnXSMIsxtQqC1p4dbkJfq0

vũ phu bạo hành gia đình phụ nữ

Tin tức mới nhất