Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ

Nhận được tin báo tai nạn giao thông ngã xuống vực, bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 01 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường và rất bất ngờ khi chị này đang mang thai đến kỳ sinh nở.

Ngày 31/1/2019, thông tin từ lãnh đạo BVĐK huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết kíp bác sĩ của BV này vừa đỡ đẻ thành công thai phụ đang trên đường đi đến BV sinh con nhưng không may bị rơi xuống vực. Các bác sĩ đã lao xuống vực đỡ đẻ thành công.

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ-1
Kíp bác sĩ BVĐK Bắc Mê xuống vực đỡ đẻ cho sản phụ (ảnh BSCC)

Theo lời kể của người nhà, hai vợ chồng đang đi xe máy đến viện sinh con nhưng cả xe và người đều lao xuống vực. Hai người loay hoay để leo lên đường nhưng do người vợ mang thai quá to nên không thể leo lên được. Một người đi đường thấy vậy liền gọi cho số điện thoại cấp cứu của BVĐK Bắc Mê. BVĐK huyện Bắc Mê cách chỗ tai nạn khoảng 1km. 

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ-2
Em bé được điều dưỡng đưa lên mặt đường (ảnh BSCC)

Bs. Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc BVĐK huyện Bắc Mê cho biết nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực. Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 01 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường và rất bất ngờ khi chị này đang mang thai đến kỳ sinh nở. 

Thai phụ là chị Giàng Thị Thao 38 tuổi thôn Hạ Sơn II, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Hà Giang, có thai lần thứ 5, thai đủ tháng, có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng và được chồng đưa đi đẻ bằng xe máy. Khi đi đường núi chạy hơi nhanh lên cả 2 vợ chồng và xe máy rơi xuống khe núi, có độ sâu khoảng 8-10m. 

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ-3
Mẹ con sản phụ đã được đưa về BVĐK huyện Bắc Mê để tiếp tục theo dõi (ảnh BSCC)

Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe núi khám. Lúc này thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi, bé gái nặng 3000gr hồng hào, khoẻ mạnh. Hiện hai mẹ con đã được đưa về BVĐK Bắc Mê để chăm sóc sau sinh. Em bé và mẹ đều khoẻ mạnh. 

Bs. Chung cũng cho biết đây là trường hợp có một không hai mà anh từng gặp. Rất may mắn khi ngã xuống vực thai phụ và em bé không bị ảnh hưởng. 

Được biết, trước đó cũng tại bệnh viện này do thai phụ đến ngày sinh nhưng không có phương tiện đưa ra BV, các nhân viên trạm y tế xã đã cho thai phụ vào xe ba gác và kéo thẳng đến BV trong đêm.  

Theo Sức khỏe đời sống


thai phụ tai nạn

Tin tức mới nhất