Thẩm định bài kiểm tra vụ 42/43 em một lớp đạt học sinh giỏi

Cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thẩm định ngẫu nhiên một số bài kiểm tra và phân tích đánh giá kết quả điểm của các bộ môn ở khối 6, trường THCS Nguyễn Thái Bình.

Ngày 24/5, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị này đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu thành lập đoàn xác minh thông tin lớp học có 42/43 học sinh đạt loại giỏi, một em xếp loại khá.

Đoàn thẩm định đang tiến hành làm việc với hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm lớp học của trường THCS Nguyễn Thái Bình, phường 10, thành phố Vũng Tàu. Nội dung tập trung chất lượng của bài kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ các môn, thẩm định ngẫu nhiên một số bài kiểm tra, đồng thời phân tích đánh giá kết quả điểm của các bộ môn ở khối 6.

Thẩm định bài kiểm tra vụ 42/43 em một lớp đạt học sinh giỏi-1
Phụ huynh phản ánh lớp có 43 học sinh nhưng có đến 42 em đạt loại giỏi. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo bà Lương Thanh Thủy, thành viên đoàn thẩm định, Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu, cho biết lớp có 42/43 học sinh đạt loại giỏi là lớp tạo nguồn của nhà trường, có đầu vào rất tốt, hầu như các em có 4-5 năm là học sinh giỏi. Trường THCS Nguyễn Thái Bình đạt chuẩn quốc gia, cũng là chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

“Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu sẽ xác minh quy trình ra đề, so với mặt bằng chung về sức học của các cháu như thế nào. Thứ hai là mức độ ra đề và việc chấm bài thi của thầy cô có công bằng không. Đây là đề theo quy định chung, hướng đổi mới”, bà Thanh Thủy nói.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi tối 22/5, sau khi đọc bài phản ánh thành tích của một lớp có 43 học sinh, 42 em là học sinh giỏi, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã yêu cầu đơn vị quản lý trực tiếp trường THCS trên giải trình.

Ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu, thừa nhận đây là kết quả tổng kết của trường THCS trên địa bàn. Dù không phải cơ sở giáo dục hàng đầu của thành phố, đây cũng là trường có thành tích tốt, dù điều kiện còn khó khăn.

"Tôi đã yêu cầu trường có văn bản giải trình gấp về thành tích 42/43 học sinh giỏi trong một lớp. Đồng thời, yêu cầu trường kiểm tra lại đề thi học kỳ như thế nào, có đánh giá khách quan không. Cũng có thể trường xếp lớp theo trình độ, đây là lớp học sinh giỏi", ông Ngọc nói.

Theo Zing


giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất