Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong

Đã có ít nhất 149 người tử vong và hơn 150 người bị thương vì bị giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu vực Itaewon của thủ đô Seoul.

Sáng 30/10 (giờ địa phương), Hãng tin Yonhap News đưa tin, nhà chức trách xác nhận có ít nhất 149 người tử vong trong vụ giẫm đạp và hơn 150 người bị thương sau vụ giẫm đạp thảm khốc trong sự kiện Halloween ở khu phố Itaewon tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào tối 29/10.

Ông Choi Cheon Sik - một quan chức cơ quan cứu hộ, nhận định có thể một số người đã bị giẫm đạp tới chết sau khi đám đông bắt đầu xô đẩy về phía trước trong ngõ hẹp và dốc gần khách sạn Hamilton, nơi tổ chức lễ hội.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-1

Toàn cảnh hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở nước này

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-2

Choi Seong Beom, Giám đốc sở cứu hỏa Yongsan (Seoul) chia sẻ trên Yonhap News cho biết, hiện hiều người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và đang được điều trị khẩn cấp.

Đáng chú ý, con số thương vong có thể tăng lên khi các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành. 

Các quan chức Hàn Quốc sáng 30/10 xác nhận, có thêm 2 người nước ngoài thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Hầu hết, các nạn nhân ở độ tuổi 20 là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ tai nạn.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-3

Lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-4

Đa số nạn nhân là các bạn trẻ đã ngồi trên phố sau khi được giải cứu khỏi đám đông.

Nhiều đoạn clip và hình ảnh từ hiện trường cho thấy các xe cấp cứu xếp hàng dài trên đường phố giữa lúc một lượng lớn cảnh sát và nhân viên cấp cứu di chuyển những người bị thương bằng cáng.

Các nhân viên cấp cứu và người dân cũng được nhìn thấy thực hiện hô hấp nhân tạo cho những người nằm trên đường phố. Nhiều người bị thương cũng được đưa ra khỏi đám đông để bảo toàn tính mạng.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp với các trợ lý hàng đầu và ra lệnh điều động đội ngũ y tế khẩn cấp đến khu vực này, văn phòng của ông cho biết. 

Ông kêu gọi các quan chức đảm bảo điều trị nhanh chóng cho những người bị thương và xem xét lại sự an toàn của các địa điểm tổ chức lễ hội, Reuters đưa tin.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-5

Cảnh tượng dòng người náo loạn tại hiện trường

Ngoài ra, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo yêu cầu các cơ quan liên quan "nỗ lực tối đa" để cứu chữa các nạn nhân. Ông gấp rút chỉ đạo các bộ liên quan “cố gắng hết sức để giảm thiểu thương vong”. 

Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon, người đang có chuyến thăm châu Âu, đã quyết định trở về nhà sau vụ tai nạn, các quan chức thành phố cho biết. Trong ảnh, nhiều người ngồi trên đường phố sau khi được giải cứu.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-6

Trước đó, theo AP đưa tin, hàng chục người đã bị thương trong vụ giẫm đạp ở Seoul khi đám đông đổ về quận trung tâm của Seoul để chơi lễ Halloween hôm nay 29/10.

Được biết, đã có hơn 100.000 người đổ về khu phố nhộn nhịp Itaewon, Seoul hôm nay. Hầu hết các nhà hàng, quán cà phê và quán rượu đều chật kín người từ 5h chiều cùng ngày.

Các quan chức cấp cứu đã nhận được ít nhất 81 cuộc gọi từ người dân ở Itaewon nói rằng họ đang bị khó thở. Sau đó, khoảng 50 người đã được hồi sức tim phổi sau khi bị ngừng tim.

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-7Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-8

Số lượng người tử vong vẫn còn có thể gia tăng

Thảm hoạ Halloween ở Hàn Quốc: ít nhất 149 người tử vong-9

Còn những nạn nhân bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Theo Đài Sky News, video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều nạn nhân nằm trên vỉa hè trong lúc những người khác nỗ lực hồi sức tim phổi cho họ.

Tại thời điểm đó, ông Choi Cheon Sik cho biết, khoảng 100 người bị thương, trong đó có hàng chục người bị ngừng tim.

Hơn 400 nhân viên cấp cứu và 142 phương tiện từ khắp nơi trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân lực sẵn có ở Seoul, đã được triển khai tới hiện trường để giúp đỡ những người bị thương.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tham-hoa-halloween-o-han-quoc-it-nhat-146-nguoi-tu-vong-n-325738.html

Halloween Hàn Quốc tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon