Thâm nhập 'thiên đường' Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị 'cảnh và tình' làm đôi chân gục ngã

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, Pattaya còn là nơi nổi tiếng với ngành thương mại tình dục, nơi người ta mua bán dâm nhộn nhịp và công khai dù mại dâm vẫn là phạm pháp ở Thái Lan.

Với khẩu hiệu được in nhiều trên áo phông bày bán tràn lan dọc phố đi bộ ở Pattaya: "Good guys go to heaven, bad guys go to Pattaya", nơi đây được biết tới như thiên đường không chỉ dành cho khách du lịch tới ngắm cảnh, mà còn tìm "khoái cảm".

Thâm nhập thiên đường Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị cảnh và tình làm đôi chân gục ngã-1
"Gái đứng đường" ở Pattay nhiều vô kể

Mới đây, vụ việc gái mại dâm tử vong do rơi từ ban công tầng 5 xuống đất trong khi đang "quan hệ" với một du khách Anh 25 tuổi, Reece Vella đã khiến dư luận Thái Lan bàng hoàng. Hiện Vella đang bị cảnh sát địa phương tạm giữ để điều tra. Trước đó, người đàn ông này đã có ý định bỏ trốn vì anh ta đang ở lại Thái Lan bất hợp pháp, khi visa đã bị quá hạn gần 2 tháng.

Trong một bài chia sẻ trên tờ Mirror, anh trai của Vella là  Andrayoss cho biết mục đích em mình tới Thái Lan để bắt đầu một cuộc sống mới. Năm 2012, Vella từng bị tống giam 4 năm 9 tháng ở Anh vì tội hãm hiếp trẻ em.

Thâm nhập thiên đường Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị cảnh và tình làm đôi chân gục ngã-2
Reece Vella, nghi phạm khiến một gái mại dâm tử vong do rơi từ ban công trong lúc "hành sự"

Pattaya - nơi dành cho kẻ lưu vong, phạm pháp

Rất nhiều cư dân phương Tây phạm pháp đã lẩn trốn tới Pattaya, Thái Lan để thoát khỏi sự trừng phạt công lý. Nơi nổi tiếng là thiên đường du lịch của Xứ Chùa Vàng không chỉ là nơi thu hút khách du lịch, mà còn là nơi cư ngụ lý tưởng của những thành phần bất hảo tứ xứ.

Pattaya có cảnh đẹp, ánh mặt trời, biển trong xanh cùng những bãi cát đầy nắng vàng, có gái mại dâm và có cả thuốc để thỏa mãn những cơn thèm. Còn giới chức địa phương thì sẵn sàng ngó lơ tội phạm nếu họ được nhận "đút lót" một số tiền thỏa đáng.

Một người nước ngoài sống ở Thái Lan 25 năm cho biết: "Cảnh sát ở đây rất mềm mỏng. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những kẻ xấu".

Thâm nhập thiên đường Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị cảnh và tình làm đôi chân gục ngã-3
Gái mại dâm đang làm việc với cảnh sát

Pattaya - Mại dâm là phạm pháp nhưng vẫn công khai

Theo thống kê mới nhất, cả nước Thái Lan có khoảng gần 3 triệu gái mại dâm, trong đó có khoảng 40.000 trẻ em vị thành niên bị ép buộc phải hành nghề mua bán dâm. Ở đây, thương mại tình dục là một ngành hốt bạc, đóng góp khoảng 10% vào GDP của Thái Lan mỗi năm. Ước tính ngành nghề này mang lại hàng tỷ bảng Anh hằng năm cho Thái.

Chỉ tính riêng ở Pattaya có đến hơn 1.000 quán bar và nơi cung cấp dịch vụ mat-xa, trong đó có đến 27,000 người hành nghề mại dâm, mặc dù thực tế buôn bán dâm là nghề bất hợp pháp ở Thái Lan.

Chỉ cần khoảng 13 bảng Anh (tương đương với gần 400.000 đồng) là một du khách đã có thể tận hưởng quãng thời gian vui vẻ, riêng tư với một gái bán hoa. Nếu muốn, họ có thể thỏa thuận riêng mức giá cho những lần vui vẻ sau đó.

Thâm nhập thiên đường Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị cảnh và tình làm đôi chân gục ngã-4
Một gái mại dâm ở Pattaya đứng ở phố đi bộ

Một tổ chức từ thiện ở Thái cho biết trẻ em bị bóc lột sức lao động, ép làm gái mại dâm ở đây rất nhiều. Năm 2016, chính phủ Thái Lan đã phát động một chiến dịch càn quét để dẹp bỏ nạn mại dâm ở quốc gia này.

Những thành phần lừa đảo qua mạng cũng lẩn trốn khá nhiều ở đây. Và thật dễ dàng để rửa tiền ở quốc gia này, đó là chỉ cần đầu tư vào kinh doanh một quán bar. Nhiều tội phạm đã mua lại bar, rồi biến nơi đây thành thế giới ngầm nơi họ hoạt động bất hợp pháp.

Một người nước ngoài ở Thái Lan nói rằng: "Người Anh khiến nền công nghiệp tình dục ở đây phát triển hơn! Không chỉ ở Pattaya mà ở Bangkok hay Phuket cũng vậy".

Với nhiều thôn nữ, hành nghề mại dâm khiến họ kiếm được nhiều tiền. Một gái phục vụ quầy bar cũng có thể kiếm được hơn 100 bảng Anh mỗi tối (khoảng hơn 3 triệu đồng), nhưng hiển nhiên số tiền kiếm được này cũng đầy rủi ro. Ở đây vẫn còn đầy rẫy trẻ em bị lạm dụng tình dục, những người phụ nữ bị hãm hiếp bởi những kẻ say xỉn.

Phil Robertson, người đang làm việc cho Tổ chức theo dõi nhân quyền ở Bangkok giải thích rằng: "Mại dâm ở Thái Lan là phạm pháp, điều đó có nghĩa rằng những người hành nghề mại dâm không có quyền lợi. Chưa có điều khoản luật nào bảo vệ họ, vậy nên việc họ bị bóc lột hay lạm dụng là điều tất yếu, và không ai có thể đứng lên đòi quyền lợi cho họ".

Thâm nhập thiên đường Pattaya: Nơi du khách bất chấp hiểm nguy bởi bị cảnh và tình làm đôi chân gục ngã-5
Buôn bán dâm là nghề phạm pháp ở Thái, nên chưa có điều luật nào bảo vệ quyền lợi cho gái bán hoa

Ở Thái Lan, gái mại dâm đến với nền công nghiệp tình dục vì vô số lý do. Có người vì tiền, có người mong muốn gặp được du khách tử tế để xuất ngoại với hy vọng đổi đời. Nhưng những người may mắn như vậy thì hiếm vô cùng.


 

Mộc
Theo Vietnamnet


Mại dâm Thái Lan

Tin tức mới nhất