'Thần đồng âm nhạc' bé Châu: 'Nếu so với quá khứ chắc tôi bỏ nghề lâu rồi'

Nam ca sĩ đã có những chia sẻ đặc biệt về cuộc sống, sự nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Nhắc đến cái tên "thần đồng âm nhạc bé Châu" (Nguyễn Huy) thì chắc hẳn những khán giả yêu nhạc vào những năm đầu thập niên 2000 vẫn “nhớ như in” hình ảnh cậu bé lên 5 thành thạo nhảy nhót, ca hát, diễn xuất náo loạn nhiều sân khấu trong và ngoài nước. Đứng chung với những tên tuổi hàng đầu thời điểm đó như Hoài Linh, Chí Tài,... cát-xê của bé Châu đủ nuôi cả gia đình.

Thế nhưng vì biến cố gia đình, Nguyễn Huy có thời gian dài tạm ngưng hoạt động nghệ thuật, khoảng vài năm trở lại đây, anh đi hát trở lại, tham gia gameshow truyền hình, chăm chỉ và nỗ lực nhưng không gây được nhiều sự chú ý như thuở bé.

Vẻ ngoài của bé Châu ở tuổi 25 cũng có nhiều thay đổi - chàng trai cá tính với mái tóc sáng màu. “Những ngày sau dịch tôi chạy show thường xuyên hơn. Tôi nghĩ là do thị trường sôi nổi hơn, một phần nữa là do sự ưu ái của bầu show dành cho tôi”, anh hào hứng chia sẻ với chúng tôi.

Thần đồng âm nhạc bé Châu: Nếu so với quá khứ chắc tôi bỏ nghề lâu rồi-1
Nguyễn Huy lúc bé (bên trái) và hiện tại (bên phải)

Quay lại với nghệ thuật sau thời gian dài "ở ẩn" vì phải kiếm tiền để trả nợ cho gia đình, anh thừa nhận gặp nhiều khó khăn, vì showbiz có nhiều thay đổi, sự xuất hiện của nhiều tài năng âm nhạc mới và thị hiếu của khán giả cũng ngày một khắt khe hơn.

“Tất cả mọi thứ đều khó khăn vì tôi vẫn quen lối ca hát, biểu diễn của ngày xưa nhiều hơn và tôi đang cố gắng để cải thiện nó. Đó là phần hát, còn về hình ảnh tôi không có được vẻ ngoài điển trai như mấy bạn gen Z nên mọi thứ càng khó hơn”, anh nói.

Thế nhưng vì đã quyết định chọn nghệ thuật, đam mê với nghề nên Nguyễn Huy chưa từng nản chí mà luôn suy nghĩ tích cực, động viên chính mình để vượt qua khó khăn và ngày càng hoàn thiện hơn: “Tôi phải cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất, phù hợp với bản thân cũng như khán giả. Chứ tôi không nói là mình hoàn hảo hay cố gắng hoàn hảo mà chỉ làm tốt nhất có thể”. Bên cạnh đó, anh còn có sự hỗ trợ, nâng đỡ của những người thầy trong nghề về cả cách sống lẫn âm nhạc.  

Anh cũng thừa nhận hiện tại ca hát là nguồn thu nhập chính và cũng đang tăng lên nhờ tích cực chạy show, miệt mài làm việc. Thế nhưng, con số này vẫn chênh lệch quá lớn so với thời bé.

Lý giải về vấn đề này, thần đồng âm nhạc nhí một thời cho rằng: “Tôi nghĩ nó xuất phát từ nhiều mặt, lớn nhất vẫn là vì khi tôi trưởng thành, sự nghiệp không thành công lắm. Thứ hai là khi lớn, tôi không có sản phẩm âm nhạc”.

Nói đến đây, Nguyễn Huy cũng chia sẻ hiện tại khi đi diễn, nhiều nơi khán giả vẫn gọi anh là bé Châu. Tuy nhiên, anh khẳng định: “Tôi không bao giờ so sánh bản thân mình với lúc xưa. Nếu nhìn lại và so sánh chắc tôi bỏ nghề lâu rồi. Theo nghề khác quá (cười). Tôi bây giờ vẫn tự tin mình giỏi hơn xưa, nhưng hào quang không bằng thôi”. 

Tính cách của anh cũng có nhiều thay đổi, không còn trầm lắng, ít nói như trước, Nguyễn Huy hiện tại hoạt ngôn, năng nổ hơn rất nhiều. Trên trang Facebook cá nhân, bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, anh thường xuyên chia sẻ những bài đăng hài hước, dí dỏm, những câu chuyện truyền cảm hứng.

Ngoài ra, Nguyễn Huy còn dành thời gian tụ họp bạn bè, đi du lịch, khám phá. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận bản thân vẫn còn mặc cảm, áp lực về ngoại hình và đang cố gắng thay đổi cả về phong cách thời trang lẫn kiểu tóc, giảm cân,...

Thần đồng âm nhạc bé Châu: Nếu so với quá khứ chắc tôi bỏ nghề lâu rồi-2
Trong khi nhiều sao nhí cùng thời như Xuân Mai, Xuân Nghi lấy chồng, có con và có người yêu, Nguyễn Huy vẫn đang độc thân

Ở tuổi 25, sau hơn 4 năm quay lại với nghệ thuật, cuộc sống của Nguyễn Huy đã dần ổn định, tuy vậy giọng ca trẻ vẫn không hài lòng và đang nỗ lực, cố gắng hơn từng ngày. “Huy đang muốn hướng tới hình ảnh tích cực, giống như màu tóc, mặc đồ nổi bật, dù vẫn biết là mình phối đồ không đẹp (cười), nhưng bên trong tôi vẫn là kiểu người sống nội tâm”, anh chia sẻ. 

Vào những năm 2004 - 2005, cái tên bé Châu nổi đình đám trên thị trường băng đĩa với biệt danh "thần đồng âm nhạc". Cậu bé 5 tuổi ăn mặc sành điệu, thể hiện các bản hit thời bấy giờ, hóa trang, nhảy múa bắt chước các ngôi sao ca nhạc.

Khi dư luận bắt đầu lên án về việc trẻ em hát nhạc người lớn, sự yêu thích của khán giả cũng giảm dần, bé Châu dần rút lui khỏi showbiz để tập trung học hành. Sau đó, vì biến cố gia đình bị phá sản, nợ nần, anh dường như mất hút khỏi làng giải trí.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/34than-dong-am-nhac34-be-chau-neu-so-voi-qua-khu-chac-toi-bo-nghe-lau-roi-c47a14707.html

thần đồng âm nhạc

Tin tức mới nhất