Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn

Thang Duy ở tuổi 43 có trong tay cuộc hôn nhân đầy viên mãn và sự nghiệp khiến nhiều người ghen tị.

Sau Lễ trao giải Rồng Xanh 2022, trên weibo người ta nói rằng: Không sở hữu Thang Duy là một sự thiệt thòi đối với làng giải trí Trung Quốc.

Nhưng cũng nhiều người quên mất rằng Thang Duy đã từng bị nhấn chìm và ghét bỏ đến như thế nào vào thời điểm bộ phim Sắc Giới chính thức ra mắt từ nhiều năm trước.

Và giờ đây, Thang Duy lại chính là sự tiếc nuối của nền điện ảnh Hoa ngữ.

Thang Duy và nỗi đau của tuổi 28

Ngay từ những ngày còn rất nhỏ, Thang Duy đã nuôi dưỡng cho mình giấc mơ trở thành diễn viên. Thay vì những buổi tụ tập chơi bời cùng bạn học thì trong một căn phòng nhỏ, cô dành thời gian để xem lại các bộ phim kinh điển trên chiếc tivi cũ kỹ của gia đình.

Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn-1

Đấy cũng là lý do mà sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thang Duy đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật 1 cách chuyên nghiệp. Sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp nhưng lại được đánh giá không quá nổi bật, những năm đầu của Thang Duy khá lận đận. Cô từng có nhiều năm làm diễn viên quần chúng rồi vai phụ nhưng chưa 1 ngày Thang Duy thấy nản lòng.

Rồi Lý An xuất hiện, ông đi tìm kiếm cho mình 1 Vương Giai Chi của Sắc Giới. Vượt qua rất nhiều người, Thang Duy trở thành cái tên đứng cạnh Lương Triều Vỹ - ngôi sao đình đám của showbiz Hoa ngữ. Sắc, Giới phát sóng trở thành niềm tự hào của điện ảnh Trung Hoa trong mắt quốc tế, mang về cho Lý An và đoàn làm phim vô số giải thưởng. Nhưng cuộc sống của Thang Duy lại không như vậy. Cô bị gán cho tội danh kẻ làm ô nhục văn hóa truyền thống.

Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn-2

Trên mạng xã hội, Thang Duy bị mắng chửi thậm tệ, ngoài đời người ta tẩy chay. Đỉnh điểm là khi Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc (SARFT) ra lệnh cấm vận hình ảnh Thang Duy trên mọi phương tiện thông tin đại chúng với lý do không muốn tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ. Những tháng ngày trầy da tróc vẩy vì đóng phim của Thang Duy cuối cùng đổi lại cuộc sống đầy tăm tối.

Trong suốt 1 thời gian dài, Thang Duy rời xa showbiz, thậm chí phải sang Mỹ sinh sống và điều trị trầm cảm. Cô gần như không dám ra khỏi nhà, chỉ nhốt mình trong căn phòng nhỏ, không sử dụng mạng xã hội.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của người đàn bà đẹp

Tháng 7/2014, Thang Duy tuyên bố kết hôn với đạo diễn Kim Tae Yong - đạo diễn của phim Thu Muộn. Cả hai chia sẻ: "Vì điện ảnh, chúng tôi đã gặp gỡ, sau đó trở thành bạn bè rồi người yêu của nhau. Và sau này nữa, chúng tôi cũng sẽ gọi nhau là ông xã bà xã. Mặc dù hiện tại cả hai vẫn còn phải học ngôn ngữ của nhau, nhưng đây chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng những việc làm này sẽ khiến mỗi người chúng tôi thêm hiểu rõ, trân trọng và yêu thương đối phương. Điện ảnh chính là người chứng giám cho tình yêu của chúng tôi".

Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn-3Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn-4

Từng bầm dập vì phim ảnh, từng tổn thương vì phim ảnh nhưng cũng chính phim ảnh lại mang đến cho Thang Duy tình yêu. Sau kết hôn, Thang Duy tới Hàn Quốc sống cùng chồng. 2 năm sau đám cưới, người đẹp sinh hạ con gái đầu lòng và gần như rút khỏi showbiz để chăm chồng con. Thỉnh thoảng Thang Duy mới trở về Trung Quốc để tham gia 1 số sự kiện rồi lại quay trở về Hàn với chồng con.

Mới đây nhất, Thang Duy trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh - giải thưởng điện ảnh uy tín hàng đầu xứ Hàn. Không ai ngờ rằng, cô gái từng bị xua đuổi năm xưa giờ đã tỏa sáng rực rỡ như vậy.

Thời điểm nhận giải, Thang Duy nghẹn ngào nói: "Một diễn viên sống cả đời để chờ đợi kịch bản hay và nhân vật tốt. Tôi chờ đợi hàng tháng, hàng năm và thậm chí hàng thập kỷ. Tôi thực sự may mắn khi gặp được người tên là Seo Rae (tên nhân vật của Thang Duy trong Decision to Leave). Tôi rất biết ơn". Nữ diễn viên cũng gửi lời nhắn tới cha mẹ mình, những người đang ở Trung Quốc: "Cha mẹ đừng nhìn vào điện thoại di động nhiều. Phải bảo vệ mắt để sau này có thể xem nhiều phim con đóng".

Thang Duy và cuộc hôn nhân xuyên biên giới đầy viên mãn-5

Ở tuổi 43, Thang Duy càng ngày xinh đẹp mặn mà dù những nếp nhăn có hằn lên trên khuôn mặt. Cô từng chia sẻ, dù ở độ tuổi bao nhiêu phụ nữ vẫn luôn đẹp: "Một người phụ nữ quyến rũ là 1 người tỏ ra khôn ngoan trong cuộc sống. Người phụ nữ nên biết trau dồi bản thân nhờ việc tích lũy kinh nghiệm. Vẻ đẹp tâm hồn chính là vẻ đẹp vĩnh cửu của phụ nữ. Nó trong sáng và tồn tại vĩnh cửu giống như kim cương vậy. Đối với tôi, mỗi người phụ nữ đều là 1 viên ngọc sáng và họ luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình". 

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/anh-hau-rong-xanh-thang-duy-nguoi-dan-ba-dep-va-cuoc-hon-nhan-xuyen-bien-gioi-day-vien-man-20221126113328744.htm

Thang Duy Ảnh hậu Rồng Xanh Lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh

Tin tức mới nhất