Tháng nào bạn trai cũng chuyển vào thẻ 5 triệu, 4 năm sau tôi nghẹn họng chỉ muốn hủy hôn

Tôi không hiểu vì sao anh phải làm như thế, tiền trong thẻ thì ngày 1 nhiều lên, nhưng đó lại không phải dành cho tôi.

Tôi quen người yêu hiện tại khi mới ra trường, hồi đó nhà tôi khó khăn, vừa ra trường thì em gái cũng nhập học đại học, bố bị tai nạn lao động không còn làm được việc cũ nữa ngày ngày ở nhà quanh quẩn nấu ăn cho mấy mẹ con nên kinh tế gần như phụ thuộc vào 1 mình tôi. Anh hơn tôi 6 tuổi, lúc tôi 24 anh đã 30 tuổi, có công việc ổn định, nhà ở Hà Nội cũng mua sẵn. 

Hồi đó tôi không thích anh nhưng chính là bị sự nhiệt tình cộng với những giúp đỡ của anh về mặt vật chất che mắt. Mọi người chửi tôi thực dụng cũng đúng nhưng nghĩ lại, trong hoàn cảnh đó có người chìa tay ra giúp đỡ mấy ai đủ bản lĩnh từ chối. Hơn nữa, những gì anh làm cho tôi đều là tự nguyện, tôi chưa từng mồi chài, bắt anh chi tiền, là anh muốn tôi được vui vẻ, không muốn tôi lao lực kiếm tiền. 

Từ ngày yêu anh, tôi không phải lo chuyện tiền nong nhiều quá, vẫn có thể chu cấp cho bố mẹ, lại vẫn đi làm nhẹ nhàng, có thời gian học thêm tiếng Anh, hay các kĩ năng khác. Nhìn chung, không tới nỗi phung phí hàng hiệu nhưng dư dả "sương sương" thì thoải mái. Có lẽ vì biết con trai phải cho tôi tiền nên bố mẹ anh ban đầu có ấn tượng không tốt về tôi. 

Tháng nào bạn trai cũng chuyển vào thẻ 5 triệu, 4 năm sau tôi nghẹn họng chỉ muốn hủy hôn-1
Hồi đó tôi không thích anh nhưng chính là bị sự nhiệt tình cộng với những giúp đỡ của anh về mặt vật chất che mắt. Ảnh minh họa.

Nhà anh ở quê nghe nói cũng thuộc dạng có điều kiện, bố mẹ làm trang trại, có mấy quả đồi trồng cây, nuôi gà thả, mỗi lần thu hoạch cũng lãi tiền tỷ. Mấy lần tôi về thăm mẹ anh bóng gió nói không ưng ý nhiều lần nhưng chẳng hiểu sao đầu năm nay lại giục cưới. Chắc có lẽ thấy anh cũng già rồi, mà cản mãi cũng đâu được gì, tôi không quá yêu anh, người yêu nhiều hơn là anh cơ mà. 

4 năm yêu nhau, tôi giờ cũng có công việc ngon, lương tháng đủ nuôi gia đình, em gái cũng đã ra trường, mẹ tôi cũng mở được cửa hàng nhỏ nhỏ cho bố bán lấy đồng ra đồng vào. Thời điểm này tôi yêu anh chỉ vì trách nhiệm, nếu bỏ anh tôi sẵn sàng có ngay tình yêu khác, phù hợp với tôi hơn, tôi thực sự không thiết tha gì mấy nên nếu bảo phải đấu tranh với mẹ chồng tương lai thì tôi xin dơ tay rút lui là cái chắc. 

Nhiều lần đắn đo nên lấy hay bỏ cuối cùng tôi vẫn lựa chọn lấy anh vì tình nghĩa, đám cưới dự định diễn ra vào tháng 12 này. Vì anh chuẩn bị phải đi công tác nên tôi tranh thủ đang đẹp trời đi chụp ảnh cưới. Hôm đi chụp, 2 đứa đều mệt lả nên về nhà là leo lên giường ngủ như chết. Buổi tối tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại, lay anh mãi không được mà điện thoại thì cứ đổ chuông liên hồi nên tôi bắt máy. 

Đầu dây bên kia vừa nghe đã thấy khóc thút thít rồi nói: 

- Con bị sốt, em muốn đưa con đi viện nhưng em không còn tiền, anh đang ở đâu, qua đưa con đi viện. 

Tôi lặng người đánh rơi cả điện thoại. Tôi tát vào mặt để cho anh tỉnh, đưa máy cho anh nói chuyện trong sự ngỡ ngàng của anh. Vừa nghe đầu bên kia nói lại con ốm, sắc mắt anh tối sầm rồi vội vàng mặc quần áo, lái xe ra về.

Tháng nào bạn trai cũng chuyển vào thẻ 5 triệu, 4 năm sau tôi nghẹn họng chỉ muốn hủy hôn-2

 Nhiều lần đắn đo nên lấy hay bỏ cuối cùng tôi vẫn lựa chọn lấy anh vì tình nghĩa. Ảnh minh họa.

Còn lại mình tôi trong phòng, tôi cố xâu chuỗi những gì anh đã làm, đã nói nhưng vẫn không tin được anh có gia đình vì trước giờ chưa bao giờ anh nhắc tới vợ con, càng không thấy ảnh hay thứ gì liên quan, kể cả tôi đã về nhà anh hàng xóm cũng nói anh chưa có vợ. Vậy con ở đâu ra, người gọi cho anh là ai. 

Sáng hôm sau, anh chủ động gọi hẹn tôi ra ngoài nói chuyện, có lẽ sau 1 đêm anh có rất nhiều thứ cần phải giải thích 1 cách nghiêm túc. Vừa đến anh đi thẳng vào vấn đề rằng anh đã có 1 đứa con ở bên ngoài, năm nay 7 tuổi, đó là kết quả của mối tình thời sinh viên của anh. Sau này cô gái kia có bầu, lúc đó anh chưa có tiền, chưa có sự nghiệp không dám cưới, cô ấy 1 mình sinh con rồi nuôi con tới bây giờ. 2 người không có ý định cưới nhau nên anh gặp tôi và yêu tôi bây giờ. 

Anh nói hàng tháng anh đều trích ra 5 triệu gửi tiết kiệm cho con, ngoài ra toàn bộ tiền thưởng, tiền làm ngoài anh đều gửi vào thẻ này, đến nay cũng được "hòm hòm" đủ để nếu lấy tôi về anh có thể chu cấp cho con bằng số tiền riêng đó, không phiền tới tôi. 

Nghe xong những điều này tôi tức giận nói chia tay nhưng anh xin tôi suy nghĩ thêm, giờ ảnh cưới cũng đã chụp, 2 bên gia đình cũng đã gặp nhau nói chuyện, chia tay bây giờ là lỡ dở cả 2, trong khi câu chuyện quá khứ đã khép lại từ lâu. Dù nói như vậy nhưng ai đảm bảo anh sẽ không rung động với người cũ, còn con chung là còn quan hệ, tôi biết làm sao bây giờ? 

Theo Khám phá


hủy hôn bạn trai

Tin tức mới nhất