Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn

Harisu được biết đến là thần tượng Kpop chuyển giới đầu tiên, từng gây bão khắp châu Á vào những năm 2000. Sau 20 năm, cuộc sống của Harisu có nhiều thay đổi và sóng gió.

Harisu được xem là một trong những mỹ nhân chuyển giới đẹp nhất Hàn Quốc và châu Á. Người đẹp sinh năm 1975 phẫu thuật chuyển giới vào năm 1995, khi mới 20 tuổi. Harisu là người thứ hai ở Hàn Quốc thay đổi giới tính hợp pháp. Sau đó, cô hoạt động trong làng giải trí Hàn Quốc với vai trò người mẫu, ca sĩ rồi làm diễn viên.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-1
Harisu là mỹ nhân chuyển giới nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc (Ảnh: Sina).

Từ 20 năm trước, Harisu được xem là nhân vật tiên phong đại diện cho cộng đồng LGBT (cộng đồng người chuyển giới, song giới), không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn châu Á.

Nói về việc phẫu thuật chuyển giới, Harisu tâm sự, ngay từ khi còn nhỏ, nữ ca sĩ đã biết mình là con gái trong hình hài con trai. Ca phẫu thuật dù đau đớn nhưng là điều mà Harisu muốn thực hiện để được là chính mình. "Tôi là phụ nữ, tôi muốn sống như một người phụ nữ đích thực", cô nói.

Harisu từng hoạt động trong làng giải trí Hàn Quốc từ năm 1991, khi cô vẫn còn là nam giới trên giấy tờ. Khi đó, cô đóng vai phụ trong một số chương trình truyền hình.

Bước ngoặt cuộc đời đến với cô vào năm 2001 khi Harisu xuất hiện trong một quảng cáo mỹ phẩm. Công chúng ấn tượng trước nhan sắc của người mẫu và tò mò muốn biết cô gái này là ai. Chỉ sau một đêm, sự nổi tiếng của Harisu tăng vọt, đặc biệt khi khán giả biết, cô gái xinh đẹp và gợi cảm trên màn ảnh thực ra là một chàng trai chuyển giới.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-2
Harisu hoạt động với tư cách diễn viên, ca sĩ thần tượng (Ảnh: News).

Harisu tận dụng sự nổi tiếng, chính thức ra mắt với tư cách một ca sĩ thần tượng Kpop và phát hành album đầu tay mang tên Temptation. Đến năm 2002, cô tiếp tục tung ra album thứ hai mang tên Liar. Năm 2003, cô rời công ty quản lý TTM Entertainment.

Quyết định chia tay công ty đẩy cô vào vụ kiện dài hơi, tranh chấp về nghệ danh Harisu. Sau thời gian dài theo đuổi, tòa án phán quyết Harisu thắng kiện và cho phép cô được tiếp tục hoạt động với nghệ danh này.

Sự nghiệp của Harisu tiếp tục vươn tầm quốc tế. Đặc biệt, tại các quốc gia châu Á, cái tên Harisu được nhiều người biết tới. Năm 2004, Harisu thành công khi phát hành album Foxy Lady và đóng vai chính trong phim Đài Loan mang tên Hi! Honey.

Cô còn tham gia một số dự án của Nhật Bản và được yêu thích tại quốc gia này. Đặc biệt, chiến dịch quảng cáo một sản phẩm phụ nữ mang về cho Harisu khoản cát-xê lên tới 100 triệu won (1,8 tỷ đồng).

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-3
Vẻ ngoài gợi cảm và phong cách táo bạo giúp Harisu nổi tiếng tại châu Á (Ảnh: Sina).

Nhờ ngoại hình xinh đẹp và việc là một người chuyển giới truyền cảm hứng, Harisu được mời đóng phim, tham gia các show truyền hình Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Malaysia. Cô trở thành hiện tượng của làng giải trí châu Á trong những năm 2000.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng ngắn ngủi với rapper Micky Jung

Năm 2007, cô bất ngờ thông báo kết hôn với rapper Micky Jung. Đám cưới của họ tổ chức đình đám và xuất hiện trên nhiều trang báo lớn của Hàn Quốc.

Micky Jung là một ca sĩ chưa có tên tuổi và kém Harisu tới 6 tuổi. Hai người trở thành cặp đôi chuyển giới đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức hôn lễ. Sau đám cưới, họ thực hiện show truyền hình thực tế trên kênh Mnet để chia sẻ cuộc sống thường ngày và thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-4
Harisu và chồng cũ - Micky Jung chia tay trong hòa bình (Ảnh: Naver).

Tuy nhiên, sau 10 năm chung sống và không ít lần thổ lộ mong muốn được làm bố mẹ, Harisu và Micky Jung bất ngờ xác nhận ly hôn vào năm 2017. Được biết, nguyên nhân là vì sự nghiệp của Micky Jung gặp trắc trở. Khủng hoảng kinh tế làm ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của họ. Ngoài ra, tính cách khác biệt cũng khiến hai người quyết định chia tay trong hòa bình.

Vào ngày thông báo ly hôn, nữ ca sĩ kiêm diễn viên chuyển giới dành những lời trân trọng cho chồng cũ: "Tôi và Micky Jung từng yêu nhau, trân trọng nhau. Tôi đến với anh ấy không vì tiền. Dù đã chia tay, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ đối phương".

Cuộc sống hiện tại kín tiếng nhưng vẫn sôi động của Harisu

Hậu ly hôn, Harisu quay lại làm việc. Cô tham gia các chương trình tại Trung Quốc. So với 20 năm trước, danh tiếng hiện tại của mỹ nhân chuyển giới không còn giữ được độ "hot". Ngoại hình của cô cũng thay đổi. Ngôi sao chuyển giới xứ Hàn không phủ nhận chuyện phẫu thuật thẩm mỹ để gìn giữ vẻ ngoài.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-5
Ngoại hình tuổi U50 của Harisu khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh: News).

Ở tuổi 48 và sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Harisu vẫn độc thân và hài lòng với cuộc sống dù không còn quá nổi tiếng. Năm 2022, khi tham gia một chương trình của Trung Quốc, Harisu chia sẻ về tuổi thơ không hạnh phúc và quyết định chuyển giới.

Harisu tâm sự, khi còn nhỏ, cô vốn là một đứa trẻ rụt rè, tự ti vì thiếu tình cảm của cha. Mỹ nhân chuyển giới không quên được những câu mắng chửi đầy tàn nhẫn của cha và nhận thấy rằng, ông yêu thương chị gái cô hơn.

Lý do khiến cha không thương yêu Harisu là bởi từ nhỏ, cô đã hành xử như một cô gái và thích kết thân với bạn khác giới. Cha cô không thích sự nữ tính nên mối quan hệ giữa hai cha con khá căng thẳng.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-6
Không còn hoạt động thường xuyên trong làng giải trí, Harisu vẫn duy trì một lượng người hâm mộ (Ảnh: Naver).

Khi quyết định chuyển giới, Harisu thậm chí còn không nói với cha và sau 5 năm chuyển thành phụ nữ, ngôi sao nổi tiếng mới để cha biết sự thật. Dù bị cha ghét bỏ hay không quan tâm, Harisu chưa bao giờ thấy hối hận vì quyết định chuyển giới bởi với cô "được làm chính mình là điều tuyệt vời nhất".

Năm 2019, Harisu mở kênh YouTube nhưng đã ngừng cập nhật từ năm 2021. Cô thường xuyên livestream và giao lưu với người hâm mộ. Công việc chính của Harisu lúc này là điều hành công ty chuyên sản phẩm chăm sóc thú cưng do cô sáng lập.

Tài khoản Instagram của mỹ nhân U50 có gần 32.000 người theo dõi. Trên đó, mỹ nhân xứ Hàn đăng nhiều hình ảnh hiện tại bên cún cưng và bạn bè. Nhiều người nhận xét, ở tuổi 48, người đẹp chuyển giới vẫn giữ được phong cách gợi cảm và vẻ ngoài trẻ đẹp.

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-7
Sau khi ly hôn, Harisu tập trung cho công việc và tận hưởng cuộc sống độc thân (Ảnh: News).

Thăng trầm cuộc đời của ngôi sao thần tượng chuyển giới đầu tiên xứ Hàn-8
Cô dành thời gian đi du lịch và điều hành công việc kinh doanh (Ảnh: Sina).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/thang-tram-cuoc-doi-cua-ngoi-sao-than-tuong-chuyen-gioi-dau-tien-xu-han-20230608133528927.htm

thần tượng Kpop Kpop

Tin tức mới nhất