Thanh Bùi: 'Các con được đối xử nghiêm khắc khi có bố làm giám đốc'

Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên, nhạc sĩ Thanh Bùi hiếm hoi chia sẻ về 2 con trai sinh đôi.

Kể từ khi kết hôn và chào đón cặp song sinh Kiến An - Khải An, Thanh Bùi sống khá kín tiếng. Nam nghệ sĩ vắng bóng trong các hoạt động nghệ thuật, chủ yếu tập trung cho các dự án giáo dục.

Trong buổi tốt nghiệp chương trình đào tạo dành cho giáo viên mầm non sáng 5/8, Thanh Bùi hiếm hoi chia sẻ về 2 "quý tử" sinh đôi của mình.

Nam nghệ sĩ cho biết 2 con của anh hiện 6 tuổi, các bé có sự sáng tạo và phát triển vượt bậc khiến anh tự hào. Giọng ca Tình về nơi đâu cho biết anh không áp đặt mà tạo điều kiện để các con thỏa sức sáng tạo theo mong muốn bản thân.

Thanh Bùi: Các con được đối xử nghiêm khắc khi có bố làm giám đốc-1
Ca sĩ Thanh Bùi chia sẻ về cặp song sinh của mình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nam ca sĩ chia sẻ: "Trong tư duy và suy nghĩ của các con có đầy sự sáng tạo, màu sắc về thế giới xung quanh. Mặc dù mới 6 tuổi nhưng hai bé rất tự tin thể hiện bản thân, thoải mái bày tỏ nguyện vọng của mình với người lớn.

Tôi không thích dùng từ "ngoan" với con, vì một đứa trẻ ngoan là người lớn nói gì con nghe nấy. Ngược lại, tôi muốn con tự ý thức mình phải như thế nào để phù hợp, dựa vào cách quan sát và suy nghĩ của con".

Thanh Bùi cho biết, mặc dù tiếp xúc với môi trường giáo dục quốc tế từ sớm nhưng con của anh rất thông thạo tiếng Việt. Anh rèn luyện cho các bé sử dụng song ngữ trong sinh hoạt hằng ngày. Nam ca sĩ trân trọng ngôn ngữ mẹ đẻ và không muốn hai con bị mất gốc.

Nghệ sĩ nói: "Có nhiều phụ huynh chú trọng vào việc học tiếng Anh, khiến các con không thể nói lưu loát tiếng Việt. Đây là một điều rất hạn chế, khiến các con dễ bị mất bản sắc, yếu thế khi cạnh tranh với bạn bè quốc tế".

Thanh Bùi: Các con được đối xử nghiêm khắc khi có bố làm giám đốc-2
Thanh Bùi xuất hiện tại sự kiện (Ảnh: Ban Tổ chức).

Thanh Bùi nói mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh luôn dành nhiều thời gian bên các con. Anh đưa các con đi học mỗi sáng và làm "tài xế" cho con hằng ngày, dành trọn cuối tuần bên các con.

Phản hồi về việc "Liệu các con được ưu ái hơn khi có bố làm giám đốc của trường", Thanh Bùi chia sẻ: "Tôi rất rõ ràng vai trò của mình với các con, ở nhà tôi là bố, còn ở trường tôi là Tổng giám đốc nên không có sự lấn cấn giữa về chuyện gia đình và công việc.

Thậm chí, các con tôi còn được đối xử nghiêm khắc hơn các bạn khác. Hơn ai hết, giáo viên hiểu rõ tôi luôn muốn con mình có môi trường học tập công bằng, các con được phát triển bằng năng lực của bản thân chứ không dựa dẫm vào ai hết.

Nếu con sai sẽ bị kỷ luật, con giỏi sẽ được khen, chứ không được đối xử đặc biệt so với bạn bè. Tôi nghĩ, để trẻ con dựa vào quyền lực của bố thì đó là một tư tưởng hỏng trong cách giáo dục".

Thanh Bùi tiết lộ các con của anh có nhiều năng khiếu khác nhau. Anh luôn tạo điều kiện hai bé có thoải mái thử sức với đam mê của mình.

"Khi các con ngỏ ý muốn học bóng bàn, tôi vui vẻ trả lời "các con cứ thử sức, nếu thích học tiếp không thích thì thôi". Tôi muốn con tự khám phá bản thân bằng những cách thức như thế. Một số phụ huynh khác thường ngăn cấm con mình theo đuổi đam mê, điều này gây ra rất nhiều tác hại", anh kể.

Thanh Bùi: Các con được đối xử nghiêm khắc khi có bố làm giám đốc-3
Hai con trai Thanh Bùi xuất hiện ở sự kiện cùng bố (Ảnh: Ban Tổ chức).

Đề cập đến việc trở lại hoạt động nghệ thuật, Thanh Bùi cho biết hiện anh muốn tập trung cho mảng giáo dục "tới nơi tới chốn".

Giọng ca 8X nói thêm: "Chắc chắn trong đầu tôi không bao giờ chạy ra khỏi suy nghĩ mình là một nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ quay lại với âm nhạc. Chỉ là trong giai đoạn này tôi muốn đầu tư hoàn toàn cho lĩnh vực giáo dục.

Ở Việt Nam, mọi người rập khuôn doanh nhân phải kinh doanh, ca sĩ phải hát... nên tôi muốn phá đi hình ảnh đó. Tại sao nghệ sĩ không làm doanh nhân được, tại sao phải có hàng rào như vậy? Và tôi muốn xóa đi hàng rào đó".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/thanh-bui-cac-con-duoc-doi-xu-nghiem-khac-khi-co-bo-lam-giam-doc-20230805204626791.htm

Thanh Bùi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao