Thanh Bùi suy sụp khi cặp song sinh bị chẩn đoán mắc tự kỷ lúc 2 tuổi

Ca sĩ Thanh Bùi lần đầu tiết lộ chuyện cặp song sinh của mình bị chẩn đoán mắc tử kỷ khi mới 2 tuổi.

Hôm 29/3, ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi giới thiệu không gian dành cho trẻ em tự kỷ do chính mình thành lập. Anh cho biết dự án đặc biệt này được anh lên kế hoạch trong hơn 10 năm. 

Nam ca sĩ cho biết bản thân có sự kết nối đặc biệt với người tự kỷ. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Thanh Bùi từng kết hợp với nhiều cộng sự rối loạn phổ tự kỷ. Trước đó, anh cũng là đại sứ của chương trình Ngày thế giới vì trẻ em tự kỷ, góp phần lan tỏa tình yêu cho trẻ tự kỷ khắp toàn cầu.

Đặc biệt, trong buổi giới thiệu này, nam ca sĩ lần đầu tiết lộ 2 con của mình cũng từng bị chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ.

Thanh Bùi suy sụp khi cặp song sinh bị chẩn đoán mắc tự kỷ lúc 2 tuổi-1
Ca sĩ Thanh Bùi

Thanh Bùi nhớ lại: "Hai con của tôi 2 tuổi nhưng chưa nói được gì hết, tôi rất lo. Rồi một hôm tôi được xem một phim tài liệu về trẻ tự kỷ, tôi đã thấy hình ảnh của con mình trong đó. Vậy là tôi lập tức đưa con gặp những bác sĩ giỏi nhất. Trong 45 phút, cả 2 bác sĩ đều chẩn đoán con tôi mắc tự kỷ và muốn cho các bé uống thuốc đặc trị".

Thanh Bùi cho biết khi nhận thông tin, anh rất suy sụp và thấy không thoải mái vì kết luận đó đến quá nhanh. Ở cương vị một người cha và cũng là người từng tiếp xúc với trẻ tự kỷ, anh tiếp tục tìm đến những chuyên gia khác.

"Thật may mắn, một chuyên gia đã đến gặp gỡ, đồng hành cùng các con tôi trong suốt 3 tháng, cuối cùng kết luận các con không bị tự kỷ mà bị rối loạn ngôn ngữ. Cứ như thế, chúng tôi đã đi từng bước để giải quyết vấn đề. Giờ đây, các con tôi đã 6 tuổi và phát triển rất tốt, thậm chí có những điều phát triển nhanh hơn tuổi".

Thanh Bùi suy sụp khi cặp song sinh bị chẩn đoán mắc tự kỷ lúc 2 tuổi-2
Ca sĩ Thanh Bùi chia sẻ tại buổi giới thiệu không gian dành cho trẻ tự kỷ

Nam ca sĩ 8X cho biết bản thân may mắn khi gặp đúng bác sĩ, chính vì thế có thể can thiệp sớm để giải quyết vấn đề chậm nói của con. Cũng từ đó, anh ấp ủ giấc mơ xây dựng một không gian giáo dục, nơi đồng hành cùng các trẻ em tự kỷ hoặc gặp vấn đề về ngôn ngữ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/thanh-bui-suy-sup-khi-cap-song-sinh-bi-chan-doan-mac-tu-ky-luc-2-tuoi-20230329215743373.htm

Thanh Bùi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao