Phim cũ người xưa

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên 'Để Mai Tính' sau một thập kỷ

Đã một thập kỷ trôi qua sau thành công của bộ phim điện ảnh "Để Mai Tính", những gương mặt quen thuộc giờ đã trở thành những tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Việt.

2010 đánh dấu một bước tiến mới của điện ảnh Việt Nam với hàng loạt phim chiếu rạp thành công với những nội dung hoàn toàn khác biệt. Thời điểm đó, khán giả đã quá ngán ngẩm với các bộ phim theo kiểu “mì ăn liền”.

Để Mai Tính xuất hiện như làn gió mới khuẩy đảo phòng vé suốt một thời gian dài. Những cái tên vốn xuất thân từ cái “nôi điện ảnh thế giới” năm ấy giờ đã trở thành những ngôi sao và có những lối đi riêng.

Kathy Uyên

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-1
Nét quyến rũ khó tả của Kathy Uyên trong vai Mai – Để Mai Tính

Một diễn viên được đào tạo từ Los Angeles, Kathy Uyên vốn nổi tiếng tại cộng đồng người Việt tại Mỹ. Sau một lần gặp gỡ đạo diễn Victor Vũ tại một chương trình ở Mỹ về lối sống Mỹ - Việt, nữ diễn viên 8x được trao cơ hội tham gia nền điện ảnh nước nhà với vai nữ chính trong bộ phim kinh dị Oan hồn của đạo diễn này.

Sau đó là bộ phim Chuyện tình xa xứ của Victor Vũ cũng đã giúp cô giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2008. Năm 2010, Kathy Uyên lại tiếp tục ghi điểm đối với khán giả Việt qua nhân vật Mai trong phim Để Mai tính. Với diễn xuất chuyên nghiệp, cô nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-2
Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Mình không có ý định đi xa cùng điện ảnh Việt Nam cho đến khi đóng Để Mai Tính”

Sau 10 năm theo đuổi nghệ thuật, Kathy bất ngờ xuất hiện với một vai trò hoàn toàn mới. Ngoài phát triển bản thân luôn là một diễn viên xuất sắc, người đẹp tập trung vào các công việc chính là đạo diễn và huấn luyện diễn xuất chuyên nghiệp.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-3

Cô xuất hiện với vai trò đạo diễn đồng thời là một trong những người biên kịch chính, xây dựng mạch truyện và nhân vật cho kịch bản phim Chị Chị Em Em, một bộ phim tâm lý thu hút nhiều sự chú ý của khán giả sẽ ra mắt vào dịp cuối năm 2019 với sự tham gia của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-4
Mười năm sau, Victor Vũ và Kathy Uyên có một cột mốc đáng nhớ khi bộ phim do Victor Vũ đạo diễn - "Mắt biếc" chạm trán "Chị chị em em" do Kathy Uyên đạo diễn vào cuối tháng 12/2019

Nung nấu ước mơ trở thành đạo diễn từ những năm còn là một cô bé 10 tuổi tập tành làm diễn viên, nhưng phải đến Âm mưu giày gót nhọn, khi Kathy Uyên tự mình sáng tạo kịch bản và tư vấn diễn xuất thì ước mơ này mới dần trở thành hiện thực.

Dustin Nguyễn

Ước mơ lớn nhất đời Dustin Nguyễn là trở thành một đạo diễn nổi tiếng, nhưng vô tình anh lại bén duyên với diễn xuất. Đối với một người đã có hơn 25 năm gắn bó với điện ảnh Mỹ, rất nhiều vai diễn lớn nhỏ tại Hollywood, anh nhanh chóng lấy được sự yêu mến từ khán giả quê nhà sau 32 xa quê hương với vai phản diện trong Dòng máu anh hùng.

Thời điểm đó, ngoài Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn được mệnh danh là những “võ sư của màn ảnh Việt”. Nhưng không lâu sau đó, nam diễn viên Lửa Phật khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên với tài năng diễn xuất của mình qua vai Dũng trong Để Mai Tính. Một Dũng chân chất, hiền lành, tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu đích thực.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-5
Vẻ điển trai, hấp dẫn của Dustin Nguyễn vẫn không suy giảm mặc dù đã qua tuổi tứ tuần

Sau khi chuyển hướng trở thành đạo diễn đúng với ước mơ của mình, tuy những bước đầu không mấy dễ dàng cho anh khi phim cổ trang Lửa Phật (2013) bị chê lạm dụng kỹ xảo, câu chuyện xa lạ với khán giả trong nước, còn Bao giờ có yêu nhau (2016) có nội dung khó tiếp cận người xem.

Dù vậy, phim Trúng số (2015) được đánh giá cao vì tái hiện chân thật làng quê Việt, gây cười tự nhiên chứ không lạm dụng chiêu trò. Tác phẩm ăn khách khi chiếu vào dịp Tết, sau đó đoạt giải Cánh Diều Vàng cho Phim điện ảnh xuất sắc.

Hiện tại, Dustin Nguyễn đang có một cuộc sống hạnh phúc khi có người vợ Bebe Phạm và hai cô con gái luôn bên cạnh và hậu thuẫn cho công việc của mình. Sau cuộc ly hôn với người vợ cũ, dường như nam tài tử đã tìm được bến đỗ thật sự cho riêng mình.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-6
Dustin Nguyễn hạnh phúc bên gia đình nhỏ

 Thái Hòa

Có thể nói Để Mai Tính đối với “chị Hội” Thái Hòa như một “ông bầu mát tay” khi bộ phim này đã đưa tên tuổi anh bay cao, bay xa trên bầu trời điện ảnh nước nhà. Sau thành công của Để Mai Tính, tên tuổi Thái Hòa lên như diều gặp gió, nhanh chóng trở thành “ông hoàng phòng vé” được khán giả săn đón.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-7
Vai Hội trong Để Mai Tính đã mang đến cho Thái Hòa không ít thành công

Những Long Ruồi, Tèo Em, Để Hội Tính (Để Mai Tính 2) nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé trong những năm vừa qua. Nét diễn xuất hài hước, duyên dáng vốn có của chồng cũ Cát Phượng, luôn là điều khiến khán giả mong chờ trong các bộ phim của anh.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-8
Thái Hòa luôn nỗ lực từng ngày cho vai diễn của mình – Vai Tèo trong "Tèo Em" đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng suốt thời gian dài

Tuy nhiên đã có không ít lần anh phải chịu đựng sự ê chề khi tác phẩm của anh bị chê là bom xịt. Fan cuồng là một trong những ví dụ, không phải do Thái Hòa thể hiện không tốt, nhưng có vẻ bộ phim đã không làm hài lòng khán giả với một nội dung khó hiểu, khó tiếp cận đối với đa số người Việt. Sau thất bại năm ấy, Thái Hòa đã phải tạm nghỉ nơi 2 năm trước khi trở lại với phim điện ảnh Chàng vợ của em

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-9
Chị Hội đã từng rất áp lực với danh xưng “ông vua phòng vé” sau thất bại ê chề của "Fan cuồng"

Về cuộc sống hôn nhân, hiện tại Thái Hòa đang sống cùng người vợ Hồng Thu rất hạnh phúc sau cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc với Cát Phượng. Đây có vẻ là một kết thúc có hậu cho cả anh và nghệ sĩ Cát Phượng khi cả hai đang có cho riêng mình hạnh phúc mới.

Tuy rằng Thái Hòa đã có tổ ấm riêng, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn đưa hai anh em Nemo và Bom (con trai của Thái Hòa và Cát Phượng) cùng đi chơi chung.

Thành công rực rỡ của dàn diễn viên Để Mai Tính sau một thập kỷ-10
Dù có bận rộn đến đâu, Thái Hòa vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc, quan tâm gia đình nhỏ của mình

PA
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-cong-ruc-ro-cua-dan-dien-vien-de-mai-tinh-sau-mot-thap-ky-n-208766.html

Kathy Uyên dustin nguyễn thái hòa

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa