Thanh Hóa: 86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine Covid-19

Sau ngày tiêm đầu tiên, 86 học sinh ở tại huyện Hoằng Hóa có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh… được đưa đi cấp cứu.

Theo Vietnamplus/TTXVN đưa tin, tối 1/12, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 2 ngày 1 và 2/12, huyện Hoằng Hóa tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn.

Tuy nhiên, sau ngày tiêm đầu tiên, 86 học sinh ở tại huyện Hoằng Hóa có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh… được đưa vào các cơ sở y tế cấp cứu.

Trong đó, 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa), 44 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc), 4 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (xã Hoằng Quý).

Thanh Hóa: 86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine Covid-19-1
Học sinh THPT ở Thanh Hóa tiêm vaccine phòng Covid-19, ngày 1/12. Ảnh: Lam Son

Ghi nhận của VnExpress, sau khi được chăm sóc y tế, sức khỏe và tâm lý của các em đã ổn định. Đến 21h cùng ngày, 19 em được xuất viện, số còn lại tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Được biết, theo kế hoạch, ngày 1/12, Thanh Hóa triển khai tiêm 117.000 liều vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi tại tất cả huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nhóm tuổi tiêm chủng chủ yếu là học sinh tại các trường THPT và cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên nên các địa phương đều bố trí điểm tiêm lưu động tại các trường, riêng học sinh có bệnh lý nền tiêm tại cơ sở y tế.

Trước khi triển khai tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ.

Trước đó, tại Bắc Giang cũng ghi nhận 4 học sinh phản vệ sau tiêm vaccine Pfizer, trong đó 1 trường hợp tử vong. Tại Hà Nội, một nữ sinh 9 tại huyện Thường Tín đã tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 một ngày. 

Và tại Bình Phước, bé trai 12 tuổi ở huyện Đồng Phú, sau khi tiêm vaccine Covid-19 hôm 29/11 đã xuất hiện triệu chứng bất thường, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tử vong vào sáng 30/11.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-hoa-86-hoc-sinh-nhap-vien-sau-tiem-vaccine-covid19-n-287212.html

tiêm vắc-xin học sinh

Tin tức mới nhất