Phim cũ người xưa

Cuộc đời bi kịch của 'ác nhân màn ảnh' từng doạ đánh Châu Tinh Trì

Quyết tâm làm lại cuộc đời sau khi ra tù, gây dựng được danh tiếng và sự nghiệp, được bạn bè và mọi người xung quanh yêu quý nhưng những bi kịch của ''ác nhân màn ảnh'' Thành Khuê An dường như vẫn chưa chấm dứt.

Thành Khuê An là một gương mặt quen thuộc trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng tại Hong Kong. Trong sự nghiệp của mình, Thành Khuê An đã tham gia hơn 300 phim điện ảnh, 600 phim truyền hình lớn nhỏ với vai diễn đại ca giang hồ. Vóc dáng cao lớn 1m85 cùng ngoại hình khá hung dữ, ông đã trở thành một trong bốn biểu tượng chuyên trị vai phản diện tại xứ Cảng thơm.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-1

Với gia tài phim "khủng" như vậy nhưng chỉ chuyên đóng vai phụ, cuộc sống của Thành Khuê An tuy không sung túc như các sao hạng A nhưng vẫn chưa đến nỗi khó khăn, thậm chí còn được đồng nghiệp kính nể vì tính cách nghĩa hiệp luôn giúp đỡ đàn em vào nghề diễn.

Thế nhưng ít ai biết rằng Thành Khuê An đã có một tuổi thơ đầy chông gai. Học chưa hết lớp 5, hoàn cảnh gia đình khó khăn đẩy ông ra đời sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Đến năm 17 tuổi, ông lại được một vũ trường thuê làm bảo kê với công việc đánh người. Trong một lần nhỡ tay đánh quá mạnh, Thành Khuê An đã bị kết án 4 năm tù với tội cố ý gây thương tích. 

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-2

Nam diễn viên cũng chia sẻ ngày ông vào tù cũng chính là 2 ngày sau khi con trai đầu lòng ra đời. Thế nhưng nhờ vào việc cải tạo tốt, Thành Khuê An đã ra tù chỉ sau 2 năm. Trong khoảng thời gian này, ông và gia đình vẫn nhận được sự giúp đỡ của các đại ca cũ.

Tuy không có định kiến với nghề xã hội đen, Thành Khuê An vẫn quyết định hoàn lương, không chọn con đường làm nghề này nữa và bắt đầu với việc làm tạp vụ tại công ty điện ảnh Thiệu thị cùng mức lương ít ỏi

Năm xưa, tình cờ Thành Khuê An gặp đạo diễn nổi tiếng Lý Tu Hiền. Lý Tu Hiền thấy mặt ông trông dữ tợn nên hỏi ông có muốn vào vai một tên bặm trợn trong bộ phim ông sắp khởi quay không.

Thành Khuê An lúc ấy đã vui mừng khôn xiết khi nghe được lời mời nay và nhanh chóng nhận lời ngay. Thành Khuê An biết đó là một đạo diễn danh tiếng, còn nghĩ cơ hội này thật tốt, không quản cát-xê cũng chẳng được bao nhiêu.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-3

Sau khi gia nhập đoàn phim, nhận một vai diễn phụ và mỗi ngày được trả 200 NDT (khoảng hơn 700 ngàn đồng), Thành Khuê An thấy rất vui, anh nghĩ mình thật sự kiếm được rất nhiều tiền, bởi vì trước đây đóng mấy bộ phim đài truyền hình võ thuật cũng chỉ kiếm được 60 NDT một tháng. Khi ấy anh từng nói rằng, việc đóng phim khiến anh rất thích thú, cho nên chỉ cần có phim là ông đều nhận, không ngại vấn đề gì cả.

Vì là người mới nên Thành Khuê An không có kỹ năng diễn xuất cũng như kinh nghiệm, lúc đầu quay nhiều cảnh không được ưng ý nên khiến đạo diễn bực mình tức giận.

Sau khi NG hơn mười lần, đạo diễn trực tiếp đi tới trước mặt ông, không để cho anh chút mặt mũi nào mà mắng thẳng mặt: "Ngu xuẩn! Ngu như lợn, anh phải đi như thế này, hiểu chưa? Đơn giản như vậy mà cũng không làm được".

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-4

Một lần, khi quay cảnh đua xe, Thành Khuê An đã không cẩn thận làm hỏng tan tành chiếc xe thể thao đắt tiền mà đoàn phim sử dụng, ông bị đạo diễn Lý Tu Hiền mắng "như tát nước" trong suốt mấy tiếng liền. Cuối cùng, Thành Khuê An không chịu nổi những lời mắng mỏ ấy nữa, suy sụp nói: "Anh Tu, đừng mắng nữa, em có tôn nghiêm của mình, anh còn mắng nữa em sợ sẽ không kiềm chế được bản thân mình mất".

Lý Tu Hiền càng tức giận hơn khi nghe điều này: "Cậu có nhầm không vậy, xe hỏng rồi thì bây giờ quay phim kiểu gì nữa?”

Cuối cùng, Thành Khuê An vì không thể chịu đựng được tiếp những lời mắng chửi của đạo diễn, ông đã cởi bỏ trang phục trên người và hét vào mặt Lý Tu Hiền: "Mắng cái gì mà mắng? Tôi không quay nữa!"

Sau đó Thành Khuê An bỏ về, đạo diễn lúc đó cũng không ngăn cản mà nói rằng: "Anh ta sẽ quay lại."

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-5
Đạo diễn Lý Tu Hiền

Sau đó, Lý Tu Hiền đã bỏ ra hơn 300.000 NDT để sửa xe, ông đã tìm gặp lại Thành Khuê An và xin lỗi: "Đại ngốc, xin lỗi cậu, quay lại đoàn phim đi, tôi sẽ không mắng cậu nữa." Từ ngày quay lại đoàn phim, tên tuổi của Thành Khuê An ngày càng được nhiều người biết đến, tạo được tiếng tăm không nhỏ trong giới điện ảnh. Kể từ đó, Thành Khuê An luôn coi Lý Tu Hiền là người thầy của mình.

Bởi vậy, sau khi Châu Tinh Trì và Lý Tu Hiền xảy ra bất hoà, Thành Khuê An đã đứng ra đấu tranh và bênh vực cho ân sư của mình: "Tôi rất không hài lòng với Châu Tinh Trì. Năm xưa anh ta chẳng là gì cả, đều là thầy tôi đã cho anh ta được như ngày hôm nay. Nhưng anh ta bây giờ không thèm đếm xỉa đến thầy tôi nữa”.

Châu Tinh Trì từng được đạo diễn Lý Tu Hiền nâng đỡ khi cho anh đóng chính trong bộ phim Tiếng sét tiên phong của mình. Bộ phim đã giúp Tinh Gia giành được giải thưởng Kim Mã và nổi tiếng khắp nơi, tạo bước đệm cho anh gây dựng được hình tượng ông vua phim hài như hiện tại.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-6

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-7

Tuy nhiên, năm 1993, Châu Tinh Trì đóng vai chính trong Tế Công, trong phim có xuất hiện một đoạn ghi lại trên bức tường dòng chữ nhạy cảm được cho là Tinh Gia cố ý "đá đểu" vị đạo diễn họ Lý.

Mặc dù vậy, ngoài đời Châu Tình Trì chưa bao giờ nói bất cứ một lời nào không hay về Lý Tu Hiền, thậm chí không ít lần nói trước công chúng rằng anh sẽ không chọn làm đạo diễn nếu không được Lý Tu Hiền đánh giá cao.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-8

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-9

Thành Khuê An và Châu Tinh Trì từng đóng chung trong bộ phim Chuyên gia gian xảo, nhưng chỉ vì kẹt giữa sư phụ và Tinh Gia nên hai người về sau không còn hợp tác với nhau trong bất cứ tác phẩm nào nữa.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-10

Thậm chí, Thành Khuê An còn nói rằng nếu hai người đóng chung với nhau ông nhất định sẽ đánh Châu Tình Trì. Mặc dù khá có ác cảm với Châu Tinh Trì và có gương mặt hung dữ, nhưng thực chất ngoài đời Thành Khuê An là một người tốt bụng và trượng nghĩa.

Năm 2005, tài tử Trương Gia Huy bị đe dọa và tống tiền, Thành Khuê An là người đầu tiên đứng ra giúp đỡ anh (về sau cũng trở thành về sĩ riêng cho Trương Gia Huy). Ông ra mặt giúp đỡ bên kia liền không dám hành động gì nữa, và kể từ đó cũng gây khó khăn cho tài tử họ Trương.

Những diễn viên nổi tiếng từng làm việc với ông như Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát đều nhận xét đó là một người lương thiện, chăm chỉ, đặc biệt rất hay đem đến niềm vui cho mọi người xung quanh.

Cuộc đời bi kịch của ác nhân màn ảnh từng doạ đánh Châu Tinh Trì-11

Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến và được công chúng biết đến rộng rãi, Thành Khuê An qua đời vì căn bệnh ung thư khi mới 54 tuổi. Nam diễn viên tuy từng có quá khứ không mấy tươi đẹp, nhưng những tháng ngày sau đó của ông đã rất xứng đáng với niềm tin và sự kính trọng của mọi người.

Hà Trần
Thoe Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-khue-an-ac-nhan-man-anh-tung-de-doa-chau-tinh-tri-n-251115.html

Thành Khuê An

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa