Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương

"Tôi đưa nồi đất lên bếp ga nấu, khi mang nó cho vào nổi hầm ăn lẩu được một lúc nó bị nứt đế vỡ ộc nước ra ngoài, bé Voi ngồi gần nên chân bị bỏng nhẹ", Thanh Lam nói.


Clip: Thanh Lam chia sẻ các câu chuyện về Tết.

- Một năm mới đã về rất gần, những ngày cuối năm chắc Thanh Lam cũng bận rộn như bao phụ nữ khác. Từng được mệnh danh là “Người đàn bà đẹp” và "Người đàn bà nấu ăn giỏi", Tết này chị sẽ trổ tài gì cho tổ ấm và bạn bè của mình?

Những ngày Tết tôi thích nấu những món ăn mang tính cổ truyền của Việt Nam. Những món ăn do tôi chế biến cũng giống như những lúc tôi hát thôi tức là có những lúc đầy ngẫu hứng.

Nhân tiện bạn nói về việc nấu ăn ngày Tết, tôi kể với bạn câu chuyện mới diễn ra năm ngoái thôi nhưng khiến tôi áy náy. Ngày Tết, tôi hay thích mời bạn bè qua nhà chơi và nấu nướng. Hôm đó vợ chồng Tùng Dương có đưa bé Voi qua chơi.

Tôi có nồi hầm của Đức, bên trong là một cái nồi đất, do tôi không để ý đặt lên bếp ga nấu. Khi mang nó cho vào nổi hầm ăn lẩu được một lúc nó bị nứt đế vỡ ộc nước ra ngoài, bé Voi ngồi gần nên chân bị bỏng. Đúng là tai họa của việc nấu ăn thiết đãi bạn bè dịp Tết mà tôi nhớ đời. Từ giờ tôi không nấu ăn mời bạn bè nữa. (cười).

- Chị từng chia sẻ đàn bà không được xấu và thói quen bước chân ra khỏi giường của Thanh Lam là tô son, tôi nghe đâu đó câu chuyện này từ giới nghệ sĩ, không biết có đúng không, thưa chị?

Lam nghĩ rằng người phụ nữ giống như những bông hoa, mỗi bông hoa mang những vẻ đẹp không phải là cái gì đấy được quy định mà mỗi bông hoa đều có sắc hương riêng của mình. Nếu chúng ta người biết yêu bản thân mình, tự mình biết trau dồi và làm cho mình đẹp nhất trong cái khả năng thì mỗi người phụ nữ đều xinh đẹp và ngát hương.

Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương-1
Thanh Lam và Tùng Dương sẽ mở màn năm 2019 với liveshow "Mùa yêu" diễn ra ngày 14/2 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Nhiều người đàn ông cho rằng phụ nữ hấp dẫn đầu tiên và phải đẹp sau đó là... thơm. Còn với chị, những yếu tố nào từ những người đàn ông sẽ hấp dẫn?

Các cụ vẫn nói: "Trai tài gái sắc", Lam nghĩ rằng người đàn ông hấp dẫn người đàn bà nhất đó chính là  sự sâu sắc. Lam thích một người đàn ông có tài.

- Con gái lớn của chị đang sinh sống với gia đình riêng ở nước ngoài, Đăng Quang đi du học, Thiện Thanh bình thường sống với bố. Vậy Tết của Thanh Lam thế nào?

Bây giờ các con tôi cũng đã lớn nên luôn gần gũi mẹ cũng như là gần gũi gia đình. Tôi nghĩ xa hay gần thực ra cũng không quan trọng bằng việc mỗi người luôn mong sự an yên đến với nhau. Với các con tôi luôn mong chúng tự lập và có đời sống an lành.

- Điều gì ở Tết khiến chị sợ nhất?

Tết đến tôi sợ nhất là tắc đường. Những ngày gần Tết, mọi người tất bật trên các con đường. Chỉ có đêm 30 Tết, tôi mới cảm nhận được sự vắng lặng và đó là khoảnh khắc đẹp nhất của Hà Nội khi không còn sự chen chúc như ngày thường...

Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương-2
Lam thích một người đàn ông có tài.

- Quãng thời gian nào trong đời người những ngày Tết ở lại trong chị sâu đậm nhất?

Mỗi Tết lại có vẻ lãng mạn riêng, nhưng Lam vẫn nhớ lúc nhỏ khi những cái Tết còn ba, mẹ tôi hay để ba xông đất. Chuẩn bị cúng giao thừa ba sẽ ra ngoài và phút giây quan trọng trở về nhà với cành lộc mùa xuân trên tay và mừng tuổi cho hai chị em tôi. Lam nghĩ rằng đó là thời khắc rất tuyệt đẹp của cuộc sống. 

- Kể từ khi ba chị ra đi, ngày Tết có để lại cho chị những khoảng trống?

Chúng ta không thể cãi lại quy luật sinh và diệt mà phải chấp nhận một ngày nào đó người thân sẽ ra đi. Tôi nghĩ rằng cho dù những năm gần đây Tết không còn thấy ba nữa nhưng gia đình và mẹ vẫn luôn lên mộ của ba. Đấy là khoảnh khắc nhớ về ba ý nghĩa nhân dịp năm mới. Ngoài ra tôi cũng luôn cố gắng sắp xếp thời gian để đi chợ Tết với mẹ.

Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương-3
Thanh Lam và mẹ luôn dành thời gian đi chợ những ngày cận Tết.

Theo Vietnamnet


Tùng Dương Thanh Lam

Tin tức mới nhất