Thanh niên bị dây diều cứa rách cổ khi đang chạy xe máy trên cầu

Đang chạy xe máy lên cầu Thủ Thiêm 1 thì bất ngờ bị dây diều cứa mạnh vào người rồi ngã nhào. Lúc đó, vợ anh đi xe máy khác ngay phía sau đã đỡ anh dậy.

Sáng 1/11, người nhà của anh Lũy cho biết anh Nguyễn Văn Lũy (27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) vừa được phẫu thuật vết thương ở vùng cổ và tay. Hiện anh vẫn còn đang hôn mê và được các bác sĩ ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) theo dõi sức khỏe.

Kể lại với Tuổi Trẻ, người nhà nạn nhân cho biết: "Khoảng 16h30 ngày 31/10, anh Lũy đang chạy xe máy lên cầu Thủ Thiêm 1 (thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thì bất ngờ bị dây diều cứa mạnh vào người rồi ngã nhào. Lúc đó, vợ anh đi xe máy khác ngay phía sau đã đỡ anh dậy.

Sau đó, có mấy người thả diều gần khu vực chạy đến lấy hộp quẹt, dao kéo cắt sợi dây vẫn còn mắc lại trong cổ của anh Lũy, nhóm người này đã bỏ trốn ngay sau đó. Hai ngón tay của anh cũng bị thương nặng khiến máu chảy nhiều. 

Anh Lũy được vợ và một số người đi đường chở đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh để cấp cứu".

Thanh niên bị dây diều cứa rách cổ khi đang chạy xe máy trên cầu-1
Anh Nguyễn Văn Lũy hiện đang được phẫu thuật, điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) - Ảnh: Người dân cung cấp

Chia sẻ trên Dân Trí về trường hợp trên, bác sĩ Kiều Ngọc Minh - phó giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) - xác nhận khoảng 17h ngày 31/10, bệnh viện tiếp nhận một nam bệnh nhân trong tình trạng có vết thương từ cằm đến hàm trái dài khoảng 15cm, có rỉ máu đỏ. Bệnh nhân còn bị mất da và đứt hoàn toàn gân gấp 3 ngón tay của bàn tay phải.

Ekip trực cấp cứu đã xử lý vết thương, khâu nối gân ngay trong đêm. Nhờ được can thiệp kịp thời cũng như vết thương chủ yếu ở phần mềm, bệnh nhân không bị đe dọa tính mạng, hiện sức khỏe đã dần ổn định.

"Đây là trường hợp rất hy hữu, cách đó vài năm đã có trường hợp bệnh nhân bị tử vong vì dây diều cứa trúng cổ, đứt động mạch chủ", bác sĩ Minh cho biết.

Các bác sĩ cho biết hiện nay dây diều chủ yếu làm bằng chất liệu vải hoặc dây cước. Nhiều loại diều được thiết kế bay cao, dây có thể làm bằng cước bọc kim loại rất khó đứt. Chính vì vậy rất dễ dẫn tới bị tổn thương cho người đi đường nếu không may vướng phải.

Khi chẳng may bị dây diều cứa vào cổ, cần nhanh chóng sử dụng vải bịt kín vết thương và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế cấp cứu sớm nhất có thể.

Theo bác sĩ Minh, thời gian qua, các bãi đất trống tại khu vực cầu Thủ Thiêm 2 thường có nhiều người tìm đến thả diều, vui chơi, kéo theo các dịch vụ bán hàng rong. Việc thả diều tự phát có thể khiến người dân bị nạn từ những sợi dây cước căng. Cách đây vài năm, đã có trường hợp nạn nhân bị dây diều cứa đứt mạch máu cổ tử vong, xảy ra ở huyện Củ Chi.

Gần nhất vào năm 2021, một nữ nhân viên y tế khi chạy xe máy ngang đại lộ Vòng Cung (TP Thủ Đức) cũng bị vướng dây diều ngang cổ, gây ra vết cứa dài 12cm, chảy máu và xây xát cơ thể.

Do đó, bác sĩ cảnh báo người dân không nên thả diều gần khu vực đường xá. Về phía quản lý, cơ quan chức năng hay các khu đô thị cần quy hoạch những khu thả diều phù hợp đề đảm bảo an toàn. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-bi-day-dieu-cua-rach-co-khi-dang-chay-xe-may-tren-cau-n-326020.html

phẫu thuật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao