Thanh niên cosplay thành Joker, tấn công người trên tàu điện

Nghi phạm mặc áo sơ mi màu xanh lá cây và bộ đồ màu chàm, theo đúng phong cách một Joker điên cuồng dùng dao tấn công mọi người.

Theo đài NHK (Nhật Bản) đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 31/10 (theo giờ địa phương) xảy ra vụ tấn công trên chuyến tàu điện ngầm Keio gần ga Kokuryo - Tokyo.

Cụ thể, nghi phạm Kyota Hattori (24 tuổi), mặc áo sơ mi màu xanh lá cây và bộ đồ màu chàm, theo đúng phong cách một Joker điên cuồng dùng dao tấn công các hành khách khác.

Chưa dừng lại ở đó, thanh niên đó còn tưới chất lỏng phóng hỏa bên trong một toa tàu thuộc tuyến tàu điện ngầm Keio. 


Hành khách trên tàu hoảng loạn, la hét khi bị tấn công

Theo những hình ảnh trong đoạn clip được đăng tải trên Twitter, bất ngờ bị tấn công, hàng chục người có mặt trên chuyến tàu điện vô cùng hoảng loạn, tìm cách thoát chạy ra khỏi toa tàu đang bốc cháy và tụ tập ở cuối toa kế tiếp.

Vụ tấn công khiến hàng chục người đi tàu chạy trốn trong hoảng loạn. Có người còn liều mình nhảy ra khỏi cửa sổ của tàu điện ngầm để thoát khỏi 1 toa tàu đang bốc cháy.

Chia sẻ với đài NHK, một nhân chứng bàng hoàng kể lại: "Tôi nghĩ ai đó chỉ đang hoá trang đi chơi Halloween, nhưng rồi người đàn ông đi về phía này, từ từ vung một con dao dài". 

"Tôi cứ nghĩ đó là 1 trò đùa của lễ Halloween. Sau đó tôi thấy 1 người đàn ông đi theo lối này, huơ huơ con dao dài trong tay hắn", một nhân chứng chia sẻ trên tờ Yomiuri.

Thanh niên cosplay thành Joker, tấn công người trên tàu điện-1
Cảnh sát địa phương có mặt tại hiện trường

Tiếp nhận thông tin, cảnh sát nhanh chóng có mặt bắt giữ nghi phạm. Tại hiện trường, Hattori đang ngồi trên 1 chiếc ghế và hút thuốc, bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Hắn ta cũng không có ý định kháng cự khi thấy cảnh sát. 

Ban đầu, tại trụ sở cảnh sát, Hattori khai rằng hắn muốn giết người và nhận án tử hình.

Thanh niên cosplay thành Joker, tấn công người trên tàu điện-2
Chân dung nghi phạm hóa trang thành Joker đêm Halloween đi gây án

Liên quan đến vụ việc trên, Sở Cứu hỏa Tokyo cho biết rằng đã có 17 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Một hành khách nam khoảng 60, 70 tuổi đã bất tỉnh sau khi bị đâm. Những người khác chỉ bị thương nhẹ.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


Joker tấn công cosplay hóa trang

Tin tức mới nhất