Thanh niên lái xe múc đập nát 2 ô tô ở Bình Thuận: Thêm tội giết người?

Thời điểm Hoàng điều khiển xe múc đập nát ô tô bán tải, trên xe có tài xế đang ngồi bên trong.

Sáng 3/3, CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang tạm giữ hình sự Đinh Văn Hoàng (25 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) để làm rõ vụ điều khiển gàu xe múc đập nát 2 ô tô trên công trường cao tốc.

Thanh niên lái xe múc đập nát 2 ô tô ở Bình Thuận: Thêm tội giết người?-1
Đối tượng Đinh Văn Hoàng 

Thời điểm bắt giữ Hoàng tại công trường, người này khai rằng do thủ kho của công ty chửi anh ta nên tức giận lái xe múc đập liên tiếp vào xe tải và xe ô tô bán tải. Đáng nói, thời điểm điều khiển gàu xe múc "bổ" thẳng vào xe ô tô bán tải thì bên trong đang có người. 

Bước đầu qua xét nghiệm, Hoàng âm tính với ma túy. Phía đơn vị thi công cho biết Hoàng vừa được nhận vào làm việc, trước đó chưa có mâu thuẫn với công nhân khác.


Clip: Thanh niên điều khiển máy múc, dùng phần gầu xe bổ thẳng vào xe tải

Liên quan đến vụ việc này, ThS Trần Thanh Thảo, Giảng viên Khoa luật Hình sự, Đại học Luật TP.HCM nói về những tội danh mà Hoàng có thể đối mặt sau hành vi.

Cụ thể, theo nhận định của ThS Trần Thanh Thảo, hành vi của Hoàng có dấu hiệu cấu thành tội Huỷ hoại tàn sản tại Điều 178 BLHS năm 2015. 

Như diễn biến camera ghi lại thì Hoàng đã điều khiển xe máy múc đập vào chiếc xe tải và xe ô tô bán tải khiến 2 phương tiện này bị hư hỏng nặng nề. Việc xử lý trách nhiệm hình sự cụ thể đối với hành vi do Hoàng thực hiện sẽ căn cứ vào giá trị của tài sản bị gây thiệt hại.

Thanh niên lái xe múc đập nát 2 ô tô ở Bình Thuận: Thêm tội giết người?-2
Rất may mắn, tài xế xe bán tải tỉnh táo nhanh chóng rời khỏi xe

Ngoài ra, theo ThS Trần Thanh Thảo, tại thời điểm thực hiện hành vi, dù biết trong xe bán tải 60C-122.26 có người và người tài xế cố gắng lùi ra sau để né tránh nhưng Hoàng vẫn dùng gàu múc đập 2 cái vào phần đầu của xe bán tải, gần vị trí ngồi của tài xế. May mắn, tài xế kịp thời mở cửa xe bỏ chạy.

Trong trường hợp này, nếu Hoàng dùng gàu múc đập vào đúng vị trí ngồi của tài xế và nạn nhân không mở cửa xe thoát thân kịp thời thì hậu quả chết người sẽ xảy ra. Vì vậy, cần tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hoàng để xác định trách nhiệm hình sự đối với Hoàng.

Trong trường hợp Hoàng chỉ mong muốn gây thiệt hại về tài sản, không mong muốn hậu quả chết người xảy ra nên Hoàng không tấn công trực tiếp vào vị trí ngồi của tài xế thì hành vi của Hoàng không bị coi là hành vi giết người.

Ngược lại, Hoàng thực hiện hành vi để tấn công nhằm vào người ngồi trong xe, việc tấn công tuy không làm nạn nhân chết nhưng hành vi của Hoàng có dấu hiệu cấu thành tội giết người tại Điều 123 BLHS ở giai đoạn phạm tội chưa đạt.


Góc quay cho thấy máy múc đang cố phá huỷ xe ô tô đang có người bên trong

Được biết, người ngồi trong xe bán tải vào thời điểm xảy ra sự việc là một cán bộ kỹ thuật của nhà thầu phụ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc trả lời ông đã chỉ đạo công an huyện khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm tài xế Hoàng. Nếu xác định hành vi của Hoàng là cố ý giết người thì phải truy tố.

Thanh niên lái xe múc đập nát 2 ô tô ở Bình Thuận: Thêm tội giết người?-3
Chiếc xe bán tải hư hỏng nặng nề sau khi bị máy múc bổ từ trên xuống - Ảnh: VOV

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/thanh-nien-lai-may-muc-dap-nat-2-o-to-o-binh-thuan-co-kha-nang-pham-them-toi-giet-nguoi-av3034947.html

máy xúc Giết Người

Tin tức mới nhất