Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Thanh niên người Việt bị đạp xuống sông: Tang lễ tổ chức tại Nhật

Gia đình nam thanh niên Việt Nam bị đạp xuống sông tử vong thống nhất phương án tổ chức lễ tang ở Nhật Bản, sau khi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka xác định danh tính.

Xác định được danh tính nạn nhân

Sau khi Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện TLSQ đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.

TLSQ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Thanh niên người Việt bị đạp xuống sông: Tang lễ tổ chức tại Nhật-1
Nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông ở Nhật Bản

Trước đó, TLSQ đã liên hệ với bạn cùng phòng với em T.T. A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra.

TLSQ cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Gia đình thống nhất phương án tổ chức lễ tang ở Nhật Bản

Sự ra đi của T.A đã khiến nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương bởi tuổi đời của còn quá trẻ, một mình mưu sinh nơi đất khách quê người.


Hiện tại, cảnh sát Osaka đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. 

Chiều ngày 3/8, trên website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã dẫn lại thông tin từ thầy Thích Đức Trí - đại diện cho chùa Hoà Lạc Kobe cho biết đã liên lạc với gia đình và thống nhất về việc tổ chức lễ tang cho T.A tại Nhật Bản.

Theo đó:

1. Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang, và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

2. Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được bàn bạc cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết.

3. Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình.

Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Xin cộng đồng không kích động, tấn công và làm phiền đến những người có liên quan đến vụ việc và hơn hết là tôn trọng nguyện vọng của gia đình.

Xuất hiện tài khoản giả mạo mẹ nam thanh niên tử nạn

Trong khi vụ việc vẫn đang được Tổng Lãnh sự quán phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản để điều tra vụ việc thì trên mạng xã hội nhiều người đã vào trang Facebook cá nhân của T.A để gửi lời chia buồn, tiếc thương.

Bên cạnh đó, mọi người cũng tìm thấy một tài khoản Facebook T.P được cho là của mẹ nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi nghe tin con trai gặp nạn, người mẹ này đã tạm khóa tất cả các bài đăng trên trang cá nhân.

Thanh niên người Việt bị đạp xuống sông: Tang lễ tổ chức tại Nhật-2
Bài chia sẻ được cho là của mẹ nam thanh niên bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản khiến nhiều người xót xa

Tuy nhiên, đến chiều 3/8, một dòng chia sẻ thể hiện sự mất mát, đau lòng trước sự ra đi của con trai được cho là của mẹ T.A liên tục được chia sẻ lên mạng xã hội. Theo quan sát, tài khoản Facebook này cũng có tên là T.P và để hình đại diện là cỏ ba lá.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, dòng chia sẻ trên đã nhận được hơn 500 lượt chia sẻ cùng hàng chục ngàn lượt thả cảm xúc.

Thanh niên người Việt bị đạp xuống sông: Tang lễ tổ chức tại Nhật-3
Người thân của T.A đã lên tiếng đính chính và cho biết tất cả những tài khoản này đều là giả mạo để câu like

Ngay sau đó, để tránh gây hiểu lầm, chị K.D (người nhà của T.A) đã lên tiếng đính chính và khẳng định đó chỉ là tài khoản giả mạo nhằm câu like.

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, K.D viết: "Tớ thay mặt gia đình xin cảm ơn lòng tốt của mọi người. Mọi chuyện diễn ra với nhà tớ rất đột ngột, mọi người vẫn đang rất rối bời và không biết sự việc lan truyền trên mạng lại nhanh thế.

Tớ xin thay mặt bác tớ đính chính lại là có nhiều tài khoản xã hội mạo danh bác tớ đăng các bài viết câu like và bác tớ chỉ có một tài khoản duy nhất. Nhưng tớ không mong mọi người tìm Facebook của bác ấy kết bạn hay nhắn tin an ủi vì bác tớ rất hoang mang chưa dám chấp nhận sự thật".

Bên cạnh đó, K.D cũng cho biết hiện gia đình cũng đang rất bối rối, chưa biết thủ tục như thế nào nên hiện tại chưa nhận tài trợ hay quyên góp gì. Gia đình cũng chưa ai phát ngôn hay lên tiếng gì về vấn đề này.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thanh-nien-viet-bi-dap-xuong-song-se-to-chuc-tang-le-o-nhat-ban-n-271961.html

tử vong Nhật Bản nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật