Thanh niên Trung Quốc giết mẹ, ướp xác bằng than hoạt tính

Sau khi sát hại bà Tạ, Vũ bọc xác mẹ bằng hơn chục lớp nylon và than hoạt tính để khử mùi.

Ngày 21/2, Ngô Tạ Vũ (26 tuổi), một nam sinh xuất sắc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bị cảnh sát bắt sau hơn 3 năm trốn chạy. Người này đang bị điều tra với tội danh giết mẹ ruột của mình rồi ướp xác chết bằng than hoạt tính.

Nam sinh có xu hướng nghiện tình dục

Vũ sinh ra trong một gia đình có truyền thống gia giáo ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Cha mất sớm, Vũ và mẹ là bà Tạ Thiên Cầm sống với nhau trong căn kí túc xá nhà trường phân cho. Tình cảm hai mẹ con vô cùng gắn bó.

Vũ từ nhỏ luôn là học sinh xuất sắc. Với bộ óc thông minh, cậu luôn nhận được học bổng, thậm chí được một trường đại học ở Bắc Kinh tuyển thẳng khi chưa tốt nghiệp cấp 3. Trong kì thi đánh giá năng lực của một tổ chức giáo dục quốc tế, Vũ được xếp ở hàng ngũ 5% những người thông minh nhất hành tinh.

Giữa năm 2015, Vũ khoe với mọi người chuẩn bị đi du học tại Mỹ. Bà Tạ sẽ cùng đi để chăm sóc cho con. Thời gian này, Vũ mượn danh nghĩa mẹ đi vay tiền khắp nơi. Số tiền lên đến 144 vạn nhân dân tệ (gần 4,8 tỷ đồng).

Gần Tết năm 2016, cậu ruột của Vũ nhận được tin nhắn từ cháu mình cho biết hai mẹ con sẽ từ Mỹ về ăn Tết, nhờ cậu ra ga đón. Đúng ngày hẹn (6/2/2016) không thấy hai mẹ con đâu, mọi liên lạc đều vô vọng. Lo sợ có điều chẳng lành đến với người thân, cậu của Vũ báo cảnh sát.

Ngày 14/2/2016, cảnh sát đến kiểm tra chỗ ở của bà Tạ phát hiện căn hộ có nhiều nghi vấn. Cửa bị chốt chặt, tất cả các kẽ hở của cánh cửa đều được bít lại bằng silicon. Phá cửa, cảnh sát nhận thấy trong căn hộ nhỏ phảng phất mùi hương hoa từ rất nhiều lọ chất thơm khử mùi. Ngoài ra, căn phòng còn nhiều vết máu khô trên sàn nhà.

Thi thể bà Tạ trên giường ngủ được bọc bằng hơn chục lớp nylon và than hoạt tính để khử mùi. Kết quả pháp y cho thấy đầu nạn nhân bị ngoại lực tác động làm vỡ xương sọ. Thời gian tử vong được xác định vào giữa tháng 5/2015.

Thanh niên Trung Quốc giết mẹ, ướp xác bằng than hoạt tính-1
Chân dung đứa con bất hiếu. Ảnh: Sohu.

Khám xét căn hộ, cảnh sát phát hiện hệ thống camera quan sát trong phòng kết nối với số điện thoại của Vũ. Chỉ cần căn phòng có người đột nhập, hệ thống camera sẽ tự động phát đi cảnh báo tới Vũ. Do nghi ngờ Vũ có liên quan, cảnh sát đã phát lệnh truy nã.

Cơ quan chức năng xác định, khoảng thời gian xảy ra vụ án, Vũ liên tục mua kìm, búa, than hoạt tính, bao nylon. Ngoài ra, nam sinh này còn mua rất nhiều dụng cụ hỗ trợ hoạt động tình dục. Sau khi tìm hiểu, cảnh sát được biết Vũ có xu hướng nghiện tình dục.

Thông qua một người bạn ở trường, năm đầu học đại học, Vũ bắt đầu xem phim khiêu dâm và thường xuyên thủ dâm để thỏa mãn dục vọng.

Bề ngoài Vũ hiền lành. Theo đánh giá của những người bạn, Vũ việc gì cũng yêu cầu phải nhất, phải toàn vẹn. Không ít lần nam sinh này tiết lộ muốn tự tử. Vậy điều gì đã khiến một sinh viên xuất sắc lại chất chứa một nội tâm đen tối và mâu thuẫn đến mức gây ra tội ác tày trời?

Kẻ mang lệnh truy nã có 30 chứng minh thư giả

Lệnh truy nã được phát đi suốt 3 năm nhưng tung tích Vũ vẫn là một bí ẩn.

Ngày 21/4, hệ thống camera an ninh phát hiện Vũ xuất hiện tại Cảng hàng không quốc tế Giang Bắc, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Vũ bị bắt ngay sau đó khi trên người cậu ta mang 30 chứng minh nhân dân giả khác nhau.

Ngày 5/5, trong buổi thẩm vấn đầu tiên, Vũ không phủ nhận hành vi giết mẹ nhưng cũng không khai động cơ gây án là gì. Vũ tỏ ra bình tĩnh và chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức đời sống và những thành tích đạt được ở trường.

Thanh niên Trung Quốc giết mẹ, ướp xác bằng than hoạt tính-2
Chiếc giường nơi thi thể bà Tạ Thiên Cầm được đặt lên. Ảnh: Sohu.

Viên cảnh sát trực tiếp thẩm vấn cho hay Vũ có tâm lý vững vàng, không tỏ ra sợ hãi, hối hận, đau đớn hay phẫn nộ. Hình ảnh Vũ khiến người đối diện có cảm giác giống như tên tội phạm giết người hàng loạt trong án Bạch Ngân nhiều năm về trước.

Ngày 12/8, Vũ thay đổi khẩu cung. Nam sinh thừa nhận giết mẹ vào ngày 11/5/2015 với mục đích giúp bà “giải thoát” khỏi cuộc sống.

Vũ khai sau khi cha qua đời vì ung thư, mẹ ngày đêm thương nhớ và muốn đoàn tụ với chồng. Vũ nói đã nhiều lần khuyên nhủ mẹ nhưng bà không nghe, viết những lời tuyệt mệnh ra giấy.

Ngày xảy ra án mạng, khi bà Tạ cúi xuống buộc dây giày, Vũ cầm tạ đập mạnh xuống đầu bà. “Tôi vốn dĩ muốn tự tử cùng sau khi bà chết. Tuy nhiên khi nhìn ánh mắt mẹ, mọi dũng khí của tôi tan biến. Tôi không muốn chết nữa”, Vũ nói.

Sau khi “an táng” mẹ như một xác ướp ngay trên chiếc giường của mình, Vũ bắt đầu kế hoạch trốn chạy. Với số tiền lớn trong tay, nam thanh niên đi khắp các tỉnh Hà Nam, Hồ Bắc rồi đến Thượng Hải và chỉ ở những khách sạn hạng sang. Một đêm, Vũ có thể vung tay tiêu vài chục triệu, gọi 2 cô gái mua dâm đến phục vụ.

Theo điều tra của cảnh sát, cuối năm 2018, Vũ nảy sinh tình cảm với một gái làng chơi ở Thượng Hải. Không những cung cấp tiền bạc, anh còn tặng cho cô này 18 vạn tệ (khoảng 500 triệu đồng) làm quà cầu hôn.

Hiện lời khai của Vũ vẫn còn nhiều nghi vấn chưa được chứng thực nên phía cơ quan điều tra và VKSND Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến vẫn đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ vụ việc.

Theo Zing


con giết mẹ tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất