Thanh niên tự chế hàng trăm quả pháo tại nhà riêng

Công an bắt giữ Nguyễn Ngô Tuyên, 24 tuổi, ở Phú Thọ, để điều tra về hành vi chế tạo, sản xuất pháo nổ.

Chiều 15/12, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lâm Thao vừa bắt giữ Nguyễn Ngô Tuyên (SN 2000, trú tại Khu 12, xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao) để điều tra về hành vi chế tạo, sản xuất pháo nổ.

Sáng nay, công an phát hiện Tuyên điều khiển xe máy chở theo sau một thùng bìa carton có dấu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật. Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra thì Tuyên nhảy xuống xe định bỏ chạy.

Thanh niên tự chế hàng trăm quả pháo tại nhà riêng-1
Số pháo nổ được Tuyên chế tạo tại nhà (Ảnh: Trần Hải).

Công an phát hiện bên trong thùng carton có 197 khối hình trụ tròn, một đầu hình trụ được bịt kín, một đầu gắn sợi dây dẫn bằng nilong, màu trắng, cân nặng hơn 52kg. Đối tượng khai nhận đây là pháo nổ, được tự chế tại nhà.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tuyên, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu phục vụ cho việc chế tạo, sản xuất pháo nổ.

Thanh niên tự chế hàng trăm quả pháo tại nhà riêng-2
Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Ngô Tuyên, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu phục vụ cho việc chế tạo, sản xuất pháo nổ (Ảnh: Trần Hải).

Cơ quan công an đề nghị cộng đồng, nhà trường và nhất là các gia đình cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, giám sát con em mình để phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra do tự chế tạo và sử dụng pháo nổ. Đặc biệt, không học theo những nội dung xấu độc, hướng dẫn tự chế tạo pháo nổ trên mạng.

Theo công an, thời gian qua đã xảy ra không ít vụ việc đau lòng liên quan đến việc tự ý chế tạo pháo nổ. Hầu hết các đối tượng đều chỉ học cách chế tạo pháo trên mạng xã hội, không có kiến thức và điều kiện đảm bảo an toàn.

Gần Tết, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến chế tạo, sản xuất, mua bán, sử dụng pháo trái phép ngày càng diễn biến phức tạp. Điều này tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường tới tính mạng, sức khỏe, tài sản cũng như tình hình an ninh, trật tự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/thanh-nien-tu-che-hang-tram-qua-phao-tai-nha-rieng-20231215210535915.htm

pháo nổ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao