Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thanh niên về cùng bệnh nhân Covid-19 số 332 ở Đồng Tháp nhảy xuống sông trốn cách ly

Một thanh niên ở Đồng Tháp đã nhảy xuống sông trốn cách ly tập trung khi từ Campuchia trở về nước. Người này đi chung với bệnh nhân Covid-19 số 332.

Sáng 11/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết địa phương đã tiến hành cách ly một nam thanh niên được cho là đi cùng với bệnh nhân thứ 332 nhiễm Covid-19 trở về từ Campuchia.

Thanh niên về cùng bệnh nhân Covid-19 số 332 ở Đồng Tháp nhảy xuống sông trốn cách ly-1

Nam bệnh nhân số 332 (18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 8/6.

Trước đó, ngày 25/5, người này này từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) chung với một số người khác và được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Hồng Ngự.

Tuy nhiên, có một nam thanh niên đi chung với bệnh nhân số 332 đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung. Sau đó người này về nhà tại xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự trong nhiều ngày và tiếp xúc với nhiều người.

Đến chiều 10/6, khi lực lượng chức năng phát hiện nơi ở và đến nhà vận động, người này mới chịu đi cách ly tập trung. Mẫu bệnh phẩm của nam thanh niên này cũng được tỉnh Đồng Tháp gửi lên TP.HCM để nhờ xét nghiệm virus SARS-COV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết, ngành y tế cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương xác minh, làm rõ để có hướng xử lý đối với nam thanh niên này, có trốn cách ly tập trung hay không.

"Người này khai báo dịch tễ là không đi qua Campuchia từ tháng 4, không chịu thừa nhận việc cố tình trốn cách ly trong khi lực lượng biên phòng lại xác định có thể nam thanh niên này chính là người đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung trong buổi tối về từ Campuchia. Vấn đề này đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ", Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp chia sẻ với Tổ Quốc.

Đến 6h sáng 11/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Đây cũng là ngày thứ 56 trên cả nước không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 332 người, trong đó 320 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện còn 8 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

MT
The Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-tron-cach-ly-khi-ve-cung-benh-nhan-covid19-so-332-n-225149.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đồng Tháp

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất