Thanh niên về quê ăn Tết bỗng mất tích, ai ngờ đang bị tạm giam

Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An xác định hành vi của thanh niên này là cướp tài sản nên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Theo VietNamNet đưa tin, ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đàm Quốc Việt (SN 1998, quê Đắk Lắk, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cụ thể, do không có tiền tiêu xài, ngày 18/1 (tức 28 Tết), Đàm Quốc Việt mang theo một con dao và đi bộ ở các tuyến đường trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) để cướp tài sản.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Việt thấy một đôi nam nữ đang ngồi ghế đá tại đây, xe máy để phía trước nên lấy dao đe dọa để cướp xe. Tuy nhiên, do không nổ máy được nên Việt đã bị đôi nam nữ cùng người đi đường khống chế, bàn giao cho công an.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi cướp, Đàm Quốc Việt thông báo với gia đình ở tỉnh Đắk Lắk là đã chạy xe máy về tới tỉnh Đắk Nông khiến người thân trông chờ. 

Thanh niên về quê ăn Tết bỗng mất tích, ai ngờ đang bị tạm giam-1Hình ảnh Việt cùng xe máy được người thân thông báo tìm kiếm

Trong thời gian này, bà Hoàng Thị Hà (44 tuổi, mẹ của Đàm Quốc Việt) không biết tin con mình bị bắt nên cho rằng Việt bị mất tích, nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Thanh Niên đưa tin, theo thông tin từ người nhà, vào khoảng 5h sáng ngày 18/1 (tức 27 tết), Việt đi xe máy từ TP.Thủ Đức (TP.HCM) về quê ở thôn 9, xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk). 

Đến 12 giờ trưa cùng ngày, Việt thông tin cho gia đình đã tới Đắk Nông. Tuy nhiên, sau đó gia đình bà Hà không còn liên lạc được với con, nên nhiều người thân trong nhà đã đăng tin nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm.

Sau đó, từ ngày 23/1 (tức mùng 2 tết), chị Ngọc Bích cùng mẹ từ quê khăn gói lên TP.HCM để tìm kiếm tin tức của người thân.

Đến chiều ngày 29/1, trao đổi với Thanh Niên, bà Hoàng Thị Hà cho biết vẫn chưa biết thông tin con trai bị tạm giam. 

"Tôi không biết đó có phải là tin chính xác không, nhưng mong đó là sự thật để tôi khỏi mất công tìm con nữa, chứ tôi tìm con lâu quá không thấy nên cũng sốt ruột", bà Hà nói.

Thanh niên về quê ăn Tết bỗng mất tích, ai ngờ đang bị tạm giam-2
Hiện thanh niên này đang bị tạm giam ở công an TP.Dĩ An

Trong khi đó, chị Ngọc Bích (22 tuổi, em gái Việt) cho biết, sau khi nghe được thông tin, chị đã cùng gia đình có mặt tại Công an TP Dĩ An để xác minh.

“Ban đầu hay tin, em và mẹ đã rất sốc, không thể tin được. Chưa biết tính chính xác như thế nào nên cả nhà em đi xe xuống để xác minh. Trước khi có kết luận từ phía cơ quan chức năng, em vẫn chưa tin được, chỉ biết an ủi để mẹ giữ tinh thần. Em và mẹ đang chờ để gặp anh”, Ngọc Bích chia sẻ.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An xác định hành vi của Việt là cướp tài sản nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Cơ quan công an cũng cho biết, quá trình khởi tố và bắt tạm giam bị can phía cơ quan CSĐT đã gửi thông báo tới gia đình theo trình tự.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-ve-que-an-tet-bong-mat-tich-ai-ngo-dang-bi-tam-giam-n-334928.html

trộm cắp tài sản Mất tích

Tin tức mới nhất