'Thánh nữ Bolero' Jang Mi: 'Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà'

"Tôi từng đọc rất nhiều bình luận của khán giả. Có người còn kêu tôi hãy tiếp tục cover đi, đừng đi hát nữa! Tôi vẫn có vui buồn, nhưng sẽ cất lại để bước tiếp", Jang Mi chia sẻ.

Jang Mi nổi tiếng một cách tình cờ nhờ video clip hát trên xe bus, sau đó nhanh chóng trở thành hiện tượng. Cô được cộng đồng ưu ái gọi là “thánh nữ bolero”.

Chính thức bước chân vào làng nhạc, Jang Mi dũng cảm lựa chọn dòng nhạc bolero yêu thích dù độ tuổi được đánh giá là khá trẻ so với dòng nhạc này.

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-1
"Thánh nữ Bolero" Jang Mi chuyển sang dòng nhạc mới tươi trẻ hơn

Sau nhiều năm theo đuổi bolero rồi thay đổi phong cách bằng MV Tí Tách (ft. Dubbie), Jang Mi im ắng suốt một thời gian dài. Mãi cho đến thời điểm hiện tại, khi đã tìm kiếm được êkip phù hợp, Jang Mi mới chính thức trở lại cùng Yêu là phải liều.

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-2
Sau một thời gian, cô cho ra mắt MV "Yêu là phải liều"

Được biết, đây là một sáng tác do chính Jang Mi chắp bút và hoàn thiện vào năm 2018. Tuy nhiên, phải cho đến hiện tại, Jang Mi mới có cơ hội ra mắt MV. Yêu là phải liều là bài hát mang màu sắc Pop Ballad mới mẻ, tươi vui như chính tính cách của Jang Mi ngoài đời: nữ tính nhưng vô cùng tinh nghịch. Pop Ballad đồng thời cũng sẽ là phong cách âm nhạc chính mà Jang Mi theo đuổi trong thời gian sắp tới.


MV Yêu là phải liều - Jang Mi

2Sao.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn để hiểu hơn về Jang Mi:

- Im ắng khá lâu, cái tên của chị đang dần bị lãng quên và phải chăng vì lí do đó mà chị buộc phải ra sản phẩm âm nhạc vào thời điểm hiện tại?

Thời gian qua tôi sang công ty mới nên cũng có nhiều thay đổi. Hiện tôi đang đầu quân về một công ty giải trí Hàn Quốc. Họ định hướng cho tôi hoạt động ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Việc tôi rời công ty cũ không quá căng thẳng. Hợp đồng của tôi có hiệu lực 3 năm, đã hết hạn vào tháng 9/2019 nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau làm MV Yêu là phải liều như một kỷ niệm giữa hai anh em.

Nhìn các đồng nghiệp ra sản phẩm hay, tôi cũng sốt ruột lắm nhưng đành chịu. Đến hôm nay, khi chắc chắn ra được MV, tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-3
Jang Mi đã đầu quân cho một công ty giải trí Hàn Quốc

- Nổi lên từ hotgirl đi hát, khán giả gần như dị ứng với danh xưng này. Chị nghĩ sao về đường đi của Chi Pu và Khả Ngân?

Tôi thấy mỗi người đều có một hướng đi khác nhau, kế hoạch để tiếp cận khán giả. Các chị có kế hoạch riêng, còn tôi có định hướng của mình, quan trọng là cách đón nhận của khán giả như thế nào. 

- Dù biết mỗi nghệ sĩ đều có hướng đi riêng, tuy nhiên đều là hot girl đi hát, nếu so với Chi Phu hay Khả Ngân, chị nghĩ sức hút của mình là ở yếu tố nào?

Tôi không thích so sánh với bất cứ ai. Tôi nghĩ đã là ca sĩ, tôi chú trọng nhiều nhất về giọng hát, trau dồi kĩ năng hát và các sản phẩm âm nhạc chắc chắn phải đầu tư nhiều, cái chính vẫn là giọng hát.

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-4
Nữ ca sĩ Jang Mi không muốn bị so sánh với ai

- Mọi người nhận xét chị chưa đủ “chín” để hát Bolero, lại chưa đủ cá tính để hát nhạc trẻ nên cho đến giờ chị vẫn chưa thể tạo dấu ấn riêng, cứ mãi loay hoay. Bản thân chị thấy mình ra sao?

Đúng là có một thời gian tôi loay hoay rất nhiều. Tôi nổi lên nhờ Bolero nên để chuyển sang nhạc trẻ đã là khó khăn lớn. Tôi mất nhiều ngày suy nghĩ liệu mình hợp với phong cách nào nhất. Quyết định nào cũng có khó khăn riêng nhưng tôi thích mình mới mẻ và đa dạng. Tôi vẫn tự tin hát được Bolero nhưng có lẽ, tôi sẽ trở lại với dòng nhạc này ở độ tuổi đủ trải nghiệm.

Tôi nổi lên nhờ cover Bolero, đến giờ vẫn thấy hạnh phúc và biết ơn vì điều đó. Điêu tôi phải làm là tôi cần vượt qua chính mình lúc này. Sắp tới, tôi thử sức với phải nhảy, đọc rap,… Một năm không ra sản phẩm, tôi có cover nhưng chỉ 1 – 2 clip, đều là những bài được khán giả yêu cầu nhiều nhất nên tôi thu tặng mọi người.

Tôi không muốn hát cover mãi như trước đây nữa mà phải có sản phẩm chính thức để mọi người nhớ đến. Cover có mặt tốt và không tốt. Nếu không vận dụng hợp lý, bạn sẽ ở mãi một vị trí thôi. Khi đã đầu quân công ty mới, có lẽ tôi chỉ còn hát cover tương tác khi livestream trò chuyện với khán giả thôi

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-5
Sắp tới Jang Mi sẽ ra nhiều MV và thử nghiệm nhiều phong cách âm nhạc mới

- Chị có buồn khi hầu hết khán giả đều chê chị nhạt?

Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà! (cười). Tôi không giỏi ăn nói. Trước đây, tôi từng quay hỏi - đáp vui, MC hỏi tôi: Nếu phải phẫu thuật thẩm mỹ, bạn chọn làm gì? Tôi chưa từng nghĩ sẽ phẫu thuật thẩm mỹ nên trả lời: Nếu được, tôi muốn tiêm thêm chút muối vào người mình cho mặn mà hơn.

Tôi từng đọc rất nhiều bình luận của khán giả. Có người còn kêu tôi hãy tiếp tục cover đi, đừng đi hát nữa! Tôi đọc để biết mọi người nói gì về mình. Đã làm nghệ thuật, tôi luôn biết lắng nghe. Tôi vẫn có vui buồn, nhưng sẽ cất lại để bước tiếp.

Tôi hầu như chưa từng nản chí. 3 năm qua, tôi đã không nản thì sắp tới chắc chắn càng không nản. Tôi tự nhủ bản thân: Cứ đi rồi sẽ đến, cố gắng cho hôm nay để không tiếc nuối ngày hôm qua.

Quá khứ với tôi là kỷ niệm. Thật không dễ dàng gì để mọi người biết tôi là Jang Mi thì vì sao tôi lại tiếc nuối ngày tháng ấy? Nếu cứ nản, tôi sẽ bị những áp lực đè nặng lên nỗ lực hiện tại. Thế nên thời gian tới, tôi sẽ ra sản phẩm liên tục cho đến khi có hit riêng của mình.

Tôi tin màu sắc của mình sẽ đủ riêng biệt, vì nhạt cũng là một màu sắc!

Thánh nữ Bolero Jang Mi: Vì sao phải buồn? Tôi nhạt thật mà-6
Jang Mi không buồn khi bị chê nhạt

- Chị có định thử sức với phong cách sexy, cứ “công chúa bánh bèo” mãi cũng chán?

Khán giả có người thích sexy, có người thích trẻ trung, năng động và cá tính. Tôi không tự tin lắm để mặc sexy. Mỗi độ tuổi, chúng ta lại theo đuổi những phong cách khác nhau như tôi trước đây với hình ảnh dễ thương, trong sáng.

Biết đâu sau này, tôi sẽ thử sexy. Nhưng hiện tại, tôi vẫn thấy thoải mái nhất với phong cách nữ tính, trẻ trung mà không hở hang thế này.

Đ.Trang
Theo VietNamNet


jang mi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao