'Thánh nữ cover' Hương Ly lại dính phốt ăn cắp chất xám: Thực hư câu chuyện ra sao?

Mới đây, Hương Ly lại bị tố ăn cắp chất xám cho ca khúc mới nhất của cô là ''Đông Vân''. Thực hư câu chuyện này ra sao?

Sau cả một tháng dính thị phi, Hương Ly đã chính thức tung ra MV mới mang tên Đông Vân do bản thân cô tự sáng tác, thoát khỏi cái mác cover. Với giai điệu vô cùng nhẹ nhàng, chất giọng trong trẻo, Hương Ly đang cố gắng từng bước lấy lại hình ảnh bản thân trong mắt công chúng.

Thánh nữ cover Hương Ly lại dính phốt ăn cắp chất xám: Thực hư câu chuyện ra sao?-1

Tuy nhiên, một nhân vật đã tố cáo Hương Ly không phải là người sáng tác duy nhất. Người này tiết lộ, một người em trong nghề - tức Xám, đã viết bản demo và gửi cho Bii, leader của nhóm X2X cách đây không lâu, lúc đó bản demo vẫn chưa có tên. Bẵng đi một thời gian, bỗng nhiên nhân vật này thấy giai điệu này lại xuất hiện gần như trọn vẹn trong ca khúc Đông Vân của Hương Ly kết hợp cùng X2X. Bên cạnh đó, Hương Ly đã ghi tên ca khúc do chính mình sáng tác, và hát cùng với leader của X2X, hoàn toàn lờ đi người viết nên bản demo gốc là Xám.

Thánh nữ cover Hương Ly lại dính phốt ăn cắp chất xám: Thực hư câu chuyện ra sao?-2

Tuy nhiên, rất nhanh chóng, chính chủ được nhắc đến đã lên tiếng chính thức. Xám đã nhanh chóng rửa oan cho Hương Ly, chia sẻ: anh chàng và Hương Ly đã trao đổi trực tiếp với nhau về vấn đề này, khẳng định bản demo đã gửi trực tiếp cho Hương Ly và cô nàng sáng tác dựa trên đó. Đồng thời cũng khẳng định không có chuyện ăn cắp và đạo nhái! Nhân vật này cũng kêu gọi các trang thông tin dừng đưa tin về vấn đề này, không đẩy đi quá xa.

Theo Trí thức trẻ


Hương Ly

Tin tức mới nhất