Thành phố có tên chữ đầu và cuối bảng chữ cái: Vắt óc không ra!

Muốn trả lời được câu hỏi này, bạn nhất định phải có kiến thức Địa lý sâu rộng một chút mới chịu được nhiệt!

Nếu như An Giang và Yên Bái là 2 tỉnh có tên đứng đầu và cuối danh sách theo bảng chữ cái ở nước ta, vậy thì cũng cùng câu hỏi đó nhưng áp dụng đối với các thành phố trực thuộc tỉnh, đố bạn nơi nào nằm đầu và cuối danh sách?

Thành phố có tên chữ đầu và cuối bảng chữ cái: Vắt óc không ra!-1
Một câu hỏi Olympia mà không phải ai cũng biết từng gây chú ý thời gian gần đây

Câu hỏi này tưởng dễ nhưng muốn trả lời được, bạn phải có kiến thức Địa lý "uyên bác" một tí. Đầu tiên là phải biết tên nhiều thành phố, sau đó còn phải chịu khó ngồi vắt óc suy nghĩ xem cái tên nào bắt đầu bằng chữ cái đầu và cuối?

Đáp án cho câu này chính là thành phố Bà Rịa và thành phố Yên Bái.

Hiện tại, ở Việt Nam có tới 9 thành phố với tên bắt đầu bằng ký tự B, tuy nhiên đứng đầu danh sách thì phải là Bà Rịa. Đây là một thành phố nằm ở ven biển, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tên tỉnh này cũng được ghép từ tên 2 thành phố lớn nhất tại đây.

Thành phố có tên chữ đầu và cuối bảng chữ cái: Vắt óc không ra!-2
Tên gọi thành phố Bà Rịa nằm đầu tiên nếu xếp theo danh sách bảng chữ cái

Thành phố Bà Rịa hiện có 8 phường và 3 xã. Hiện nay, vẫn còn nhiều giả thuyết xoay quanh nguồn gốc tên gọi Bà Rịa, nhưng giả thuyết được biết đến nhiều nhất là vùng đất này được khai hoang và sáng lập bởi một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Rịa.

Thành phố có tên chữ đầu và cuối bảng chữ cái: Vắt óc không ra!-3
Thành phố này có giáp biển tương tự như thành phố Vũng Tàu, tuy nhiên lại ít người biết đến hơn nên nhiều nơi vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có 

Trong khi đó, thành phố Yên Bái trực thuộc tỉnh Yên Bái, vừa là tỉnh và thành phố có tên gọi đứng cuối danh sách theo bảng chữ cái Việt Nam. Thành phố này hiện có 9 phường và 6 xã trực thuộc.

Thành phố có tên chữ đầu và cuối bảng chữ cái: Vắt óc không ra!-4
Thành phố Yên Bái hiện lên thật xinh đẹp khi nhìn từ trên cao

Cả Bà Rịa và Yên Bái đều là những thành phố xinh đẹp với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu có thời gian, bạn nhất định hãy ghé thăm 2 nơi này nhé!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thanh-pho-nao-o-viet-nam-co-ten-nam-dau-va-cuoi-danh-sach-theo-bang-chu-cai-tuong-de-nhung-ai-cung-vat-oc-moi-ra-161210312072910218.htm

địa điểm du lịch Yên Bái Bà Rịa-Vũng Tàu

Tin tức mới nhất