"Thánh phượt" khoe ảnh chinh phục "mỏm đá sống ảo" tại Quảng Ninh

Clip một nhóm thanh niên Việt Nam leo núi đá chênh vênh bằng tay không vừa chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phải "ngả mũ thán phục".





Theo chia sẻ, đoạn clip này được quay tại Núi Đá Chồng, thuộc phường Minh Thành, Quảng Yên, Quảng Ninh. Chủ nhân của đoạn clip này cho biết, họ đã leo lên đến đỉnh, với thời gian khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Trong đoạn chia sẻ của mình, anh nói rõ rủi ro có thể xảy ra với những người muốn chinh phục đỉnh núi đá cheo leo này.


Những dòng chia sẻ của chủ nhân - một trong những người đã chinh phục đỉnh núi đá chênh vênh.

 

Núi Đá Chồng cách bãi Đá Chồng 1.200 mét về phía Đông, ở độ cao 450 mét so với mực nước biển. Đây được xem là một điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi họ hành hương tới Am Ngọa Vân, Yên Tử. Tuy nhiên, những đỉnh núi này chưa được nhiều người biết tới, hoặc chưa có nhiều người dám chinh phục bởi độ "chênh vênh" của nó.


Những tảng đá cheo leo xếp chồng lên nhau của Núi Đá Chồng đủ khiến những người "yếu tim" không dám nhìn

Núi Đá Chồng có mặt bằng nền được xếp thành ba lớp, giữa các lớp có đường lên xuống được kè bằng đá cuội. Con đường lên đây cũng không hề dễ dàng. Để tới được những đỉnh đá này, bạn phải đi đường rừng và rất dễ bị lạc. Và không phải ai cũng đủ can đảm để chinh phục đỉnh đá cao nhất ở đây. Đứng trên tảng đá từ đỉnh cao nhất của Núi Đá Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt quan sát về các hướng khác nhau. "Một quang cảnh phóng khoáng, thoáng đãng và vô cùng "vi diệu"." (theo mô tả của chủ nhân).


Leo lên đến đỉnh cao nhất đá khó rồi, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ xung quanh

 

Trước đó, một số phượt thủ cũng từng chia sẻ những hình ảnh chinh phục Núi Đá Chồng:


(Nguồn: Internet)

Khi xem đoạn clip chinh phục đỉnh đá, cư dân mạng liên tục bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng "Nguy hiểm" hay "Đây là những thứ mà người bình thường không nên chơi", "Đẹp, lạ, nhưng quá nguy hiểm. Ngắm thôi thì được, leo thì mình xin chịu". Tuy vậy, không ít bạn trẻ tỏ ra phấn khích khi phám phá thêm một điểm đến mới dành cho phượt thủ, những người ưa mạo hiểm.

Luyên - HV
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-phuot-khoe-anh-chinh-phuc-mom-da-song-ao-tai-quang-ninh-n-106290.html

phượt thủ chinh phục núi đá chồng Núi Đá Chồng phượt thủ Việt Nam Mạng xã hội

Tin tức mới nhất