Thanh Thảo từng trốn học đi hát ở vũ trường, bà ngoại phải theo sát trông chừng

Mới đây, nữ ca sĩ hiếm hoi tâm sự về những gian khó trong nghề, đồng thời chia sẻ câu chuyện xúc động về bà ngoại.

Thanh Thảo là nữ ca sĩ nổi đình nổi đám ở những năm đầu thập niên 2000. Mới đây, trong Tự Truyện Thanh Thảo, nữ ca sĩ có chia sẻ vui buồn thuở mới vào nghề từng trốn học đi hát và kiếm cơ hội đổi đời ở những quán bia, vũ trường.

Thanh Thảo từng trốn học đi hát ở vũ trường, bà ngoại phải theo sát trông chừng-1

Theo đó, giọng ca Ôi Tình Yêu bộc bạch: “Ở những năm tháng đó (1995, 1996), rất nhiều ca sĩ bước chân vào nghề hát đều là 'ca sĩ đám cưới'. Những show diễn tại đám cưới chính là nơi lý tưởng cho ca sĩ trẻ kiếm tiền và làm quen sân khấu.

Tôi lao vào chạy show đám cưới với cường độ chóng mặt. Có khi một ngày hát đến sáu tiệc cưới! Cũng may là cả sáu tiệc tổ chức trong cùng một nhà hàng, tôi chỉ việc chạy lên chạy xuống giữa các tầng lầu và đợi tới lượt mình lên bục hát.

Tôi còn nhớ trang phục đầu tiên khi lên sân khấu tiệc cưới là cái 'đầm ba tầng' màu xanh lá cây đậm và đôi giày bít trắng rộng hơn chân mình một số mà tôi mượn của… mẹ tôi. Ban ngày tôi vẫn đi học, buổi tối tôi chỉ nhận show từ 7 giờ đến 9 giờ vì đó chính là giờ 'đi học Anh văn' mà tôi nói dối với mẹ.

Thỉnh thoảng, tôi cũng 'cúp cua' học ở trường nếu nhận lời hát những đám cưới tổ chức vào buổi trưa. Sau nhiều ngày đi hát đám cưới, nhà hàng, vũ trường nhỏ và cả những quán… bia, tôi cũng đủ tiền mua quần áo mới và bắt đầu thật sự đam mê nghề hát”.

Thanh Thảo từng trốn học đi hát ở vũ trường, bà ngoại phải theo sát trông chừng-2

Tuy trốn học đi hát, nhưng Thanh Thảo cho biết lúc đó cô vẫn có thành tích học tập đáng nể. Cụ thể, “Búp bê” Thanh Thảo từng thi đậu cả 2 trường Cao đẳng Sư phạm và Đại học Ngoại ngữ Văn Lang. Và thành tích này đã giúp cô thuyết phục được mẹ cho đi hát sau thời gian dài bị gia đình ngăn cản.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ câu chuyện xúc động về bà ngoại – người theo sát cô thuở mời vào nghề. Nữ ca sĩ tâm sự:

Bà ngoại rất thương tôi, tôi hát ở đâu ngoại cũng đi theo để trông chừng và bảo vệ cháu. Nhiều khi bà rơi nước mắt vì những khó khăn thử thách quá chua chát mà tôi phải trải qua, nhất là đối với một cô bé vừa rời ghế nhà trường

Nhờ có bà ngoại theo sát bên cạnh mà tôi không bị cám dỗ với những phù phiếm, không rơi vào những bẫy lừa nguy hiểm thuở ban đầu. Nhiều khi hát nhà hàng, quán bia, khách thật sự có nghe và thưởng thức lời ca tiếng hát gì đâu, chỉ dúi tiền 'boa' cho ca sĩ và yêu cầu hát 'quậy lên, tưng lên' cho không khí vui nhộn là được rồi.

Hoặc khi khách có tâm sự buồn thì tôi phải hát ỉ ôi những lời ca sầu não mà tôi còn chưa hiểu hết ý nghĩa của ca từ. Có lần tôi mê bộ đồ vải jean của một cô vũ nữ mang ra bán, ngoại tôi biết được đã mua trả góp với giá một triệu đồng cho tôi để tôi có bộ đồ mới mặc đi diễn. Sau này mỗi khi nhớ đến bộ đồ vải jean ấy, tôi vẫn còn rưng rưng nước mắt vì thương bà.

Những lúc tôi rong ruổi theo đại nhạc hội đi các tỉnh, bà và mẹ ở nhà sốt ruột không yên, gửi gắm khắp nơi, nhờ người này người nọ trông chừng cháu. Có khi đi hát cả tuần, cả tháng về lại bị bầu show 'quỵt' hết cả tiền cát-xê, tôi về nhà chẳng biết nói sao với gia đình, lại còn bỏ lỡ cả việc học”.

Thanh Thảo từng trốn học đi hát ở vũ trường, bà ngoại phải theo sát trông chừng-3

Thanh Thảo tiết lộ bản thân cũng giống bao ca sĩ trẻ khác thuở mới vào nghề phải hát lót cho nhiều ca sĩ. Và từng ngồi hàng giờ trong những góc tối sau sân khấu, để chờ đợi bầu show hay người dẫn chương trình kêu tên ra hát mỗi khi nghệ sĩ nổi tiếng đến trễ hay sân khấu bị trục trặc kĩ thuật. Và đêm nào ca sĩ đến đầy đủ thì cô không có cơ hội lên hát, lúc đó bầu show trả 50.000 đồng tiền đổ xăng gọi là an ủi.

Sau hơn nhiều năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Thanh Thảo giờ đây là bà mẹ 2 con và có cuộc sống viên mãn bên chồng đại gia Tom Han.

Thanh Thảo từng trốn học đi hát ở vũ trường, bà ngoại phải theo sát trông chừng-4

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/giai-tri/thanh-thao-tung-tron-hoc-di-hat-o-vu-truong-202106301856035096.html

Thanh Thảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao