Thanos của 'Infinity War': Từ gã nghiện rượu đến ác nhân số 1 màn ảnh

Đằng sau tạo hình da tím, khổng lồ của Thanos là gương mặt lãng tử và hầm hố của nam diễn viên Josh Brolin. Sắp tới, anh sẽ tái xuất trong vai phản diện.


2018 có thể được xem là năm đột phá của các ác nhân trên màn ảnh rộng. Trong đó, nổi bật nhất là gã khổng lồ da tím đến từ hành tinh Titan - Thanos (Avengers: Infinity War) và tay súng sở hữu siêu năng lực Cable (Deadpool 2). 

Người đứng sau lớp mặt nạ của kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ Marvel - Thanos là nam diễn viên kỳ cựu Josh Brolin. Ông không phải là cái tên xa lạ của Hollywood. Nhắc đến ông, khán giả nghĩ ngay đến những vai hành động đòi hỏi sự mạo hiểm, dữ dằn và nam tính. 

Tạo hình được làm bằng CGI của Thanos bị chê bai tơi tả khi trông giống như hình nộm bằng nhựa màu tím với những đường rãnh kỳ lạ ở cằm. Tuy nhiên, nhờ diễn xuất tốt qua ánh mắt của tài tử Josh Brolin, ác nhân Thanos hiện lên một cách đầy cảm xúc, vừa lạnh lùng vừa tình cảm. 

Không chỉ đóng vai đại ác nhân với tham vọng xoá sổ một nửa vũ trụ MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) , Josh Brolin đồng thời thủ vai phản diện chính trong bom tấn Deadpool 2 của hãng Fox. Với vai tay súng thiện xạ có siêu năng lực Cable, diễn viên 50 tuổi có tạo hình "hầm hố", ngang tàng và bất cần. Trước khi đến tay Brolin, vai diễn Cable từng được nhắm cho các tài tử khác là Michael Shannon, Pierce Brosnan và Brad Pitt.

Josh Brolin sinh ra tại California, có cha là nhà bảo vệ động vật hoang dã. Ông ít khi tiếp xúc với công việc diễn xuất trước khi tham gia một lớp học tại trường. Brolin bắt đầu sự nghiệp trong các phim truyền hình và là khách mời trên các chương trình truyền hình trước khi nhận vai đáng chú ý hơn là Brand Walsh trong phim The Goonies (1985).

Josh Brolin là diễn viên giàu kinh nghiệm ở Hollywood khi có gần 30 đóng phim. Một số bộ phim lớn có sự tham gia của tài tử có thể kể đến bao gồm No Country for Old Men, W., True Grit, American Gangster, Men in Black 3.

Ông từng nhận đề cử Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong bộ phim Milk (2009). Tuy nhiên trước đó, Josh Brolin chia sẻ ông quay lưng lại với diễn xuất trong nhiều năm vì sau khi ra mắt bộ phim thứ hai, ông cảm thấy bản thân đã có màn thể hiện quá tệ. 

Dù có sự nghiệp thành công nhưng đời tư của Josh Brolin cũng dính không ít tai tiếng. Ông thừa nhận lúc trẻ từng ăn cắp một chiếc xe để dùng tiền mua thuốc phiện và rượu để giải toả cơn nghiện. Năm 2013, ông bị cảnh sát bắt giữ sau khi say xỉn giữa đường. 

Bên cạnh tạo hình đậm chất cao bồi miền viễn Tây của Llewelyn Moss, Josh Brolin còn chứng minh khả năng diễn xuất tâm lý tốt trong bộ phim nhận giải Oscar No Country for Old Men (2007). 

Josh Brolin từng là ứng cử viên hàng đầu cho vai trò của Batman trong phần tiếp Man of Steel 2013 do Zack Snyder làm đạo diễn, nhưng vai diễn được trao cho Ben Affleck. Trong vài năm gần đây, nam diễn viên trung thành với dòng phim hành động từ Jonah Hex (2010), Gangster Squad (2013), Sicario (2015) đến các bom tấn siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh Marvel nhưAvengers và Deadpool. 

Joslin nỗ lực thay đổi diện mạo của mình để trông trẻ trung, khoẻ khoắn và mạnh mẽ hơn, từ mái tóc đến cơ bắp để phù hợp với nhân vật "đầu gấu" Cable trong Deadpool 2. 

Cuộc sống hôn nhân của Josh Brolin cũng trải qua nhiều sóng gió khi từng ba lần kết hôn. Năm 2013, sau khi ly hôn với người vợ thứ hai Diane Lane, kết thúc 8 năm chung sống, tài tử người Mỹ tiến thêm bước nữa với người mẫu trẻ Kathryn Boyd vào năm 2016. 

Năm 2014, khán giả chứng kiến một Josh Brolin "cực ngầu" trên màn ảnh qua tác phẩm Sin City: A Dame to Kill for. Vai diễn đánh dấu màn thể hiện tốt trong vai phản diện của tài tử 50 tuổi. 

Dù không sở hữu ngoại hình ưa nhìn, bắt mắt như các tài tử Hollywood cùng thời như Tom Cruise, Brad Pitt, Robert Downey Jr., Josh Brolin lại là lựa chọn sáng giá của các nhà làm phim trong những vai phản diện "hầm hồ" và mạnh mẽ.  

 

Theo Zing


Avengers: Infinity war

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao