Thảo Trang không muốn lấy chồng sau khi chia tay Phan Thanh Bình

Sau đổ vỡ ly hôn với chàng cầu thủ, nữ diễn viên vẫn ngày đêm lao động nghệ thuật. Cô muốn kiếm tiền để mua nhà, đón con gái về ở chung.

Xuất hiện trong bộ phim Tiếng sét trong mưa, Thảo Trang gây ấn tượng khi vào vai bà chủ Hạnh Nhi giàu có và xinh đẹp. Sau nhiều năm hoạt động miệt mài, nữ diễn viên cho biết bản thân cô cảm thấy may mắn khi đã được mọi người đón nhận.

Trải qua nhiều biến cố từ hôn nhân tới công việc kinh doanh, Thảo Trang của hiện tại tạm hài lòng với những gì đang có. Cô vẫn ngày đêm lao vào công việc với mong muốn sẽ mua được một căn nhà đón con gái về sống cùng.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi bộ phim ''Tiếng sét trong mưa'' được khán giả đón nhận nhiều như vậy ?

Tôi thật sự hạnh phúc khi bộ phim mình tham gia được đón nhận ngoài mong đợi. Mỗi tối, tôi đều cố gắng ngồi xem lại và cảm xúc vẫn háo hức như lúc mới quay. Nhiều bạn bè tôi thậm chí từ trước tới giờ không xem phim truyền hình Việt Nam nhưng bộ phim này cũng xem và khen ngợi.

Lúc đọc kịch bản tôi đã cảm thấy đây là một bộ phim thú vị. Đạo diễn Nguyễn Phương Điền cũng là người có tâm huyết với nghề khi dành hết công sức cho bộ phim. Tôi nghĩ đây là một kết quả xứng đáng cho nỗ lực của tất cả đoàn phim.

Tới khi bộ phim lên sóng và nhận được nhiều tình cảm, đạo diễn Phương Điền có nhắn tin cảm ơn tôi. Thực sự lúc đó, tôi xúc động muốn khóc.

- Đây có phải là bộ phim chị tâm huyết và bỏ công sức nhiều nhất?

Có nhiều phim tôi phải đổ cả máu, thậm chí sưng một bên mặt khi tham gia. Với tôi không bộ phim nào là không tâm huyết vì mỗi một kịch bản lại mang đến những câu chuyện khác nhau. Tiếng sét trong mưa cũng vậy, không chỉ tôi mà tất cả đoàn phim đều bỏ công sức rất nhiều.

Thảo Trang không muốn lấy chồng sau khi chia tay Phan Thanh Bình-1
Tạo hình của Thảo Trang trong vai Hạnh Nhi 'Tiếng sét trong mưa'.

- Chị đến với ''Tiếng sét trong mưa'' như thế nào?

Tôi tình cờ có một cuộc gặp gỡ, nói chuyện với đạo diễn Phương Điền ở quán cà phê. Khoảng một tuần sau, anh có liên lạc lại và nói có một vai diễn rất phù hợp nên gửi kịch bản để tôi đọc. Thật sự tôi chưa từng xem qua vở kịch Lôi Vũ nên cũng không biết vai diễn của mình sẽ như thế nào.

Sau khi đọc xong, tôi cũng cảm thấy băn khoăn khi đây là một vai diễn nặng. Tuy nhiên, anh động viên nên tôi quyết định nhận lời.

Trên phim trường, tôi bị mắng ở những phân cảnh đầu khi chưa thể nhập vai. Đến khi đã sống với vai diễn, sau mỗi cảnh quay đầu tôi nặng trĩu vì nhân vật này chỉ có khóc. Tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể làm tốt vai diễn này.

- Những cảnh nóng trong phim khi lên sóng cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là cảnh của chị. Chị đã làm thế nào để nhập vai?

Trước khi quay, tôi và các diễn viên nam đều ngồi lại với nhau để bàn kỹ cách diễn. Anh Cao Minh Đạt và Quốc Huy đều là diễn viên cứng trong nghề, họ có nhiều kinh nghiệm nên hỗ trợ tôi rất nhiều. Hơn nữa, bên ngoài đạo diễn cũng chỉ đạo diễn xuất rất nhiệt tình.

Trong phân cảnh Hạnh Nhi sang phòng con riêng của chồng đòi ân ái, lúc đầu tôi cũng rất ngại vì trước giờ không biết sàm sỡ ai. Đạo diễn Phương Điền đã vào tận nơi thị phạm, nói rằng mắt tôi phải lờ mờ, giả vờ như đang say để nhập vai hơn. Anh Huy cũng đùa tôi là ''đồ mê trai'' để không khí thoải mái, bớt căng thẳng khi diễn.

Mọi người nghĩ rằng là cảnh nóng nhưng phim truyền hình thì không thể làm quá. Ở những phân cảnh trùm khăn tắm, bên trong tôi vẫn mặc chiếc đầm ống bảo hộ. Vừa ôm ngã xuống là đạo diễn cắt cảnh, chứ không hề có gì hơn. Những gì mọi người thấy trên phim, phần lớn cũng nhờ góc quay của đạo diễn.

- Chị từng chia sẻ có chỉnh sửa vòng 1 để cơ thể quyến rũ hơn và có cơ hội nhiều hơn để đóng được những cảnh nóng?

Ngày trước khi chưa chỉnh sửa, tôi bị nhận xét như một ''con đàn ông''. Nhiều người thậm chí còn trêu là ''người phụ nữ 2 lưng''. Lúc đó, tôi cũng mất nhiều cơ hội đóng nhiều vai diễn cần sự gợi cảm, quyến rũ.

Tôi chưa từng suy nghĩ thay đổi để khoe thân. Lúc đó quyết định thay đổi ngoại hình với ý nghĩ biết đâu cơ hội tới, hơn nữa tôi cũng muốn ra dáng phụ nữ hơn. Sau khi thay đổi, tôi cũng nhận được nhiều vai diễn thú vị và đa dạng hơn.

Thảo Trang không muốn lấy chồng sau khi chia tay Phan Thanh Bình-2
Thảo Trang sửa vòng 1 để có nhiều cơ hội hơn trong diễn xuất.

Trải qua nhiều biến cố, tôi sợ hãi khi nghĩ tới việc kết hôn

- Khi gặp Thảo Trang, tôi khá bất ngờ khi ngoại hình của chị khác rất nhiều so với Hạnh Nhi của ''Tiếng sét trong mưa''. Tôi được biết chị đã giảm đến 10kg kể từ thời điểm đó?

Trong 2 năm qua, công việc kinh doanh của tôi cũng không được suôn sẻ. Tôi cũng phải khá nhiều biến cố trắc trở, cộng thêm việc đi làm liên miên đến mức sụt cân lúc nào không hay.

Thời điểm đóng phim, tôi 59 kg và đến hiện tại chỉ còn 49kg. Nhiều người cũng nghĩ rằng tôi đi hút mỡ, gọt hàm nhưng hoàn toàn không có. Tôi ăn rất nhiều những hầu như không thể tăng cân trở lại.

- Cụ thể biến cố gì đã khiến chị suy sụp như vậy?

Nói thật, chỉ làm diễn viên để giàu thì không bao giờ giàu nổi. Tôi cũng là một người thích kinh doanh nên rất hay tính đến việc đầu tư.

Trong 2 năm đó, tôi có mở 2 nhà hàng nhưng đều thua lỗ sạch. Tôi chủ quan khi giao việc kinh doanh lại cho những người mình tin tưởng để tập trung đi đóng phim, nhưng cuối cùng lại không thành công.

Đến nay tôi vẫn phải ở nhà thuê. Tôi có dự định sẽ mua được nhà vào năm ngoái nhưng biến cố này khiến dự định sụp đổ. Thậm chí dịp Tết tôi còn không có tiền.

Sau đó khi được mẹ động viên, tôi quyết định đi làm thật nhiều để quên đi biến cố. Có thời điểm, tôi nhận đến 2 phim cùng lúc. Chạy đi chạy về từ tỉnh về Sài Gòn rồi ngược lại. Đó chính là thời điểm tôi làm việc đến quên ăn, quên ngủ, suy nghĩ nhiều điều khiến cơ thể thay đổi rõ rệt.

Thảo Trang không muốn lấy chồng sau khi chia tay Phan Thanh Bình-3
Nữ diễn viên sụt 10 kg khi gặp phải biến cố kinh doanh thua lỗ.

- Trong lúc gặp khó khăn, chị không nhận được lời ngỏ ý giúp đỡ từ một đại gia nào đó?

Nếu mà có người hỗ trợ thì giờ tôi đâu có như thế này (cười). Thật sự, nếu tôi có một người nào đó đứng đằng sau thì bây giờ đã phải có xe hơi, nhà riêng, hàng hiệu...Tôi phải đầu tư hình ảnh cho mình chứ.

Tôi của hiện tại bao năm vẫn vậy, không rùm beng báo chí và vẫn lặng lẽ sống với nghề.

- Sao chị không nghĩ tới việc tìm một người nào đó để san sẻ nỗi buồn cũng như áp lực kinh tế?

Nhiều lúc tôi cũng tủi thân vì thấy tình duyên của mình sao mà trắc trở quá. Tuy nhiên tôi vẫn tự nhủ chắc do duyên số nên cứ ở một mình đi cho khỏe (cười).

Từ khi chia tay chồng cũ cho tới hiện tại, tôi chưa từng có suy nghĩ sẽ đi thêm bước nữa. Dù có gặp vấp ngã, tôi vẫn sẽ tự mình đứng lên để làm lại.

- Một người đẹp như chị thì chắc chắn sẽ không thiếu những lời ngỏ ý. Tại sao suốt bao nhiêu năm chị vẫn giữ quyết định một mình?

Tôi cũng bị người thân mắng vì không chịu đi bước nữa dù có nhiều người ngỏ ý cưới. Tuy nhiên, bản thân tôi cảm thấy sợ khi nghĩ tới việc kết hôn.

Hơn nữa, tôi vẫn quá đam mê với công việc nên không còn thời gian để suy nghĩ đến chuyện khác.Trước đây, tôi có tìm hiểu 1 người, nhưng bản thân bận rộn nên không dành nhiều thời gian cho họ.

Đàn ông Việt Nam đâu phải ai cũng dễ dàng chấp nhận bạn gái đi đóng phim, tình tứ với người đàn ông khác. Vậy nên tìm được một người hiểu và phù hợp với mình là rất khó. Cứ sống một mình đi cho khỏe (cười).

- Có vẻ như thời gian qua chị phải gồng mình rất nhiều. Người ta thường nói phụ nữ càng mạnh mẽ bên ngoài thì bên trong càng yếu đuối...

Tôi công nhận mình đúng là một người yếu đuối. Tôi rất hay khóc nhưng hầu như không để ai nhìn thấy. Tuy vậy, do cuộc sống bắt buộc nên bản thân phải cố gắng làm, đó là bản năng sinh tồn của một con người.

Theo tôi nghĩ, người phụ nữ nào cũng yếu đuối, không ai mạnh mẽ cả.

Tôi và Phan Thanh Bình vẫn đi chơi với nhau vì con

- Mối quan hệ của chị và chồng cũ sau khi chia tay ra sao?

Tôi và anh Bình vẫn là bạn bè tốt. Thấy tôi sụt cân, anh gọi điện động viên ăn uống. Trong công việc, anh cũng quan tâm hỏi han thường xuyên.

Thậm chí, anh còn hỏi tôi có dự định lấy chồng không hay ở vậy (cười).

Tới sinh nhật của con hay những dịp quan trọng, chúng tôi vẫn hẹn nhau và đi ăn uống chung. Khi con còn nhỏ, cả hai đã không cho con được tình cảm gia đình thật sự nên sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể làm được để bù đắp.

- Nói như vậy là cả hai vẫn còn tình cảm với nhau. Chị có bao giờ hối tiếc khi đã đưa ra quyết định chia tay sớm?

Tôi từng hối tiếc rất nhiều nhưng không thể cưỡng lại được vì đó là duyên nợ. Hơn nữa cả hai vẫn thoải mái khi quyết định trở thành những người bạn và cùng nuôi con. Tôi nghĩ đây lại là một điều tốt.

Tôi biết anh Bình khi mới 16 tuổi và cũng là mối tình đầu. Có thể do không trải nghiệm nhiều trong tình yêu nên vẫn còn nhiều thiếu sót.

Hơn nữa, tôi không biết gì về bóng đá nên không chia sẻ được nhiều với anh. Làm vợ mà không chia sẻ được công việc cùng chồng thì đổ vỡ cũng là điều khó tránh khỏi.

- Thời điểm đó cũng có những tin đồn hai anh chị chia tay vì sự xuất hiện của người thứ 3, sự thật có phải như vậy?

Hoàn toàn không! Thời điểm đó, tôi bị nhiều tin đồn có người thứ 3 nhưng anh Bình vẫn là người đứng lên bảo vệ. Bản thân anh biết tôi là người như thế nào.

Thậm chí lúc đi ra tòa ly hôn, hai người vẫn ngồi cười đùa với nhau khiến mọi người bất ngờ. Mọi người đặt câu hỏi tại sao chúng tôi chia tay mà lại thoải mái như vậy.

Thảo Trang không muốn lấy chồng sau khi chia tay Phan Thanh Bình-4
Gia đình nhỏ của Thảo Trang ngày còn hạnh phúc.

- Chị có nghĩ chia tay như vậy thì con cái sẽ là người chịu thiệt thòi?

Tôi biết khi chia tay, người lớn sẽ thoải mái nhưng con cái mới là người chịu tổn thương. Cả hai cũng trải qua khoảng thời gian suy nghĩ 6-7 tháng trước khi quyết định chia tay.

Mặc dù vậy, khi đã hết duyên thì cả hai dù có làm cách nào cũng khó có thể ở bên nhau.

- Mối quan hệ của chị với chồng cũ vẫn tốt, vậy còn với gia đình anh ấy thì sao?

Mọi thứ vẫn tốt đẹp, tết năm nào tôi cũng qua bên nhà chồng và anh Bình cũng vậy. Anh vẫn luôn giữ thói quan mùng 2 Tết qua chào hỏi, chúc Tết ba mẹ tôi. Hai bên gia đình vẫn kêu ba mẹ bình thường mà không thay đổi cách xưng hô. Hai gia đình vẫn thoải mái với nhau trong vấn đề này. Gia đình anh cũng có nói tôi không còn duyên làm con dâu thì làm con gái.

- Sau những sóng gió, thời điểm này khi nhìn lại, chị đã hài lòng với cuộc sống của mình?

Tôi hài lòng. Bản thân tôi không đòi hỏi quá nhiều, chỉ mong cuộc sống luôn bình yên, công việc thuận lợi và đạt được những thành quả như mình kỳ vọng.

Kinh tế hiện cũng đã ổn định hơn, tôi vẫn còn nhiều ấp ủ như muốn mua được nhà để đón con gái về ở cùng. Tuy nhiên đó cũng chỉ là dự định, tôi vẫn không dám nói trước.

Lúc này việc cần làm vẫn là phải cố gắng thật nhiều hơn nữa.

Theo VietNamNet

 


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất