Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An

Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con chị Hương sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.

Mới đây, thông tin 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội.

Được biết, do thất nghiệp, không có tiền trang trải nơi đất khách nên 4 mẹ con đã quyết đánh liều đạp xe từ Đồng Nai về quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Ngày 9/7, họ bắt đầu xuất phát và sau 10 ngày đã đến Ninh Phước, Ninh Thuận. Trong vòng 11 ngày đạp xe, 4 mẹ con đã đi được quãng đường khoảng 282km (theo Google Maps) từ Trảng Bom đến Ninh Phước, Ninh Thuận. Trung bình mỗi ngày họ đi được khoảng 25,6km.

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An-1
Bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng 3 con đạp xe ròng rã hơn 10 ngày từ Đồng Nai để về Nghệ An 

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An-2
Một trong hai chiếc xe đạp 4 mẹ con bà Hương chở nhau từ Đồng Nai đến Ninh Thuận 

Trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Hữu Đức, Phó chủ tịch UBND H. Ninh Phước (Ninh Thuận), xác nhận trưa cùng ngày, lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm soát Chung Mỹ thuộc thị trấn Phước Dân, H. Ninh Phước đã bắt gặp hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con đi trên 2 chiếc xe đạp trên đường về quê ở Nghệ An.

Lực lượng trực chốt hỏi thăm sức khỏe thì được biết 4 mẹ con là người Nghi Lộc (Nghệ An) vào H.Trảng Bom, Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 kéo dài làm 4 mẹ con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống nên quyết định về quê bằng xe đạp.

Hành trình của họ bắt đầu từ ngày 9/7 đến ngày 19/7 thì về đến huyện Ninh Phước.

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An-3
Trong hành trình về quê bằng xe đạp, 4 mẹ con sẽ còn vượt qua gần 1.100km nữa

Như vậy trong vòng 11 ngày đạp xe, 4 mẹ con chị đã đi được quãng đường khoảng 282km (theo Google Maps) từ Trảng Bom đến Ninh Phước, Ninh Thuận. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng 25.6km.

Đường từ Trảng Bom về đến quê nhà Nghi Lộc (Nghệ An) là 1.383km, như vậy, mẹ con chị sẽ phải di chuyển thêm gần 1.100km nữa mới về quê nhà.

Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con chị sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời từ fanpage "Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước" cho biết, "Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con, các anh em trong Chốt đã chung tay đóng góp được 1.000.000 làm tiền lộ phí cho 4 mẹ con, kèm theo bánh, kẹo, nước uống và bất kỳ thứ gì có thể ăn được tại Chốt, cùng với đó là lời chúc bình an.

Rời chốt, 16 giờ chiều nay, bốn người trong gia đình lại đạp trên hai xe để lên ga Tháp Chàm. Sau khi họ vào ga khai báo y tế, đã có một số người ghé hỗ trợ và cho tiền".

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An-4
Mẹ con bà Hương nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm - Ảnh: HẢI TRẦN

Câu chuyện về 4 mẹ con có hoàn cảnh khó khăn sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ mọi người.

Cũng theo Pháp luật TP.HCM đưa tin, nhiều người cũng đã từ xa nhờ người thân ở gần ga mang tiền lên trao cho họ: Một cô nhân viên y tế được người thân chuyển cho 1 triệu, anh Nguyễn Xuân Quân (Ban Quản lý dự án Công ty SunBay) và mọi người góp 5 triệu, nhà báo Nguyễn Đức Hiển nhờ người thân chuyển đến họ 10 triệu...

Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con đạp xe 1.500 km từ Đồng Nai về Nghệ An-5
4 mẹ con bà Hương ngồi chờ tại nhà ga Tháp Chàm, Ninh Thuận - Ảnh: HẢI TRẦN

Theo Trí Thức Trẻ cho biết, sau khi nắm được thông tin, chủ tịch Hội CĐV SLNA phía Nam - Ông Phan Đình Tuệ đã quyết định ủng hộ toàn bộ chi phí vé tàu và ăn uống dọc đường cho 4 mẹ con. 

Hiện 4 người đang ở Trung tâm y tế Đô Vinh, Ninh Thuận để lấy mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp không dương tính, 4 mẹ con sẽ được bố trí chỗ nghỉ ngơi để thứ tư tới lên tàu về Nghệ An và cách ly ở địa phương. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/that-nghiep-4-me-con-dap-xe-gan-1500-km-tu-dong-nai-ve-nghe-an-n-270073.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất