Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc

Người dân trong làng vô cùng cảm động trước tấm chân tình của anh Mỹ, bởi anh Mỹ đã làm được điều mà không phải người đàn ông nào cũng làm được.

Có người nói, vợ chồng như chim liền cành, khi gặp đại nạn thì mỗi người bay một hướng. Nếu người bạn đời biến thành người tàn tật, bạn sẽ chọn buông tay hay kiên trì ở bên người ấy đến cùng?

Cô Lý Kim Loan (45 tuổi), sống tại Chiết Giang (Trung Quốc) đã đưa ra một lựa chọn khiến người ta kinh ngạc. Sau khi anh Dư Kiến Vân (49 tuổi) gặp tai nạn và nằm liệt giường, cô Lý đã quyết định ly hôn người chồng tàn tật và tái hôn với người mới. Nhưng điều khiến người ta sửng sốt là hành động của cô sau đó...

Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc-1

Được biết, 20 năm trước, cô Lý và anh Dư nên duyên vợ chồng và sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, anh Dư vốn là trụ cột gia đình không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não. Hậu quả anh Dư mất khả năng nhận thức, liệt nửa người do di chứng từ vụ tai nạn.

Mọi gánh nặng trong gia đình bỗng chốc đổ lên vai người phụ nữ nhỏ bé, cô Lý vừa tất bật chăm sóc con nhỏ, vừa chăm lo người chồng tàn tật. Khó khăn chồng chất những tưởng không thể vượt qua, nhưng cô Lý chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ rơi anh Dư bất kể áp lực cuộc sống đè nặng trên vai.

Trong 6 năm, địa phương đã cử tình nguyện viên đến hỗ trợ gia đình cô Lý nhưng đó chỉ là tạm thời để chống chọi qua những tháng ngày khốn khó. Sự vất vả cùng cực khiến người phụ nữ nhỏ bé nảy ra suy nghĩ tái hôn với người đàn ông khác.

Mong muốn của cô Lý là khi tái hôn đưa theo chồng cũ tàn tật và con nhỏ về tổ ấm mới. Điều này nói thì dễ nhưng làm thì khó, bởi có mấy ai chấp nhận sau kết hôn gánh thêm áp lực chăm sóc 2 thành viên từ nhà vợ?

Nhưng cuộc đời vẫn luôn có ngoại lệ, anh Trương Mỹ đã động lòng khi chứng kiến cô Lý cẩn thận chăm lo người chồng tàn tật và con nhỏ. Sau nhiều lần lui tới, cô Lý và anh Mỹ nảy sinh tình cảm với nhau.

Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc-2

Anh Mỹ thẳng thắn bày tỏ, chỉ cần cô Lý chấp nhận gả cho anh, anh sẽ chủ động chăm sóc chồng cũ và con trai riêng của cô. Sau khi cân nhắc mọi chuyện, cô Lý quyết định ly hôn anh Dư, chồng cũ tàn tật không có người thân chăm sóc nên cô quyết định đưa anh và con nhỏ theo mình về tổ ấm mới.

Cô Lý và anh Mỹ đã cùng nhau ký kết và thực hiện lời hứa chăm sóc chồng cũ và con riêng của cô. Sau khi anh Mỹ trở thành bờ vai vững chắc cho cô nương tựa, cuộc sống của cô Lý cũng đỡ nhọc nhằn.

Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc-3Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc-4Thật như đùa: Vợ tái hôn với người mới, dẫn theo chồng tàn tật và con nhỏ về chăm sóc-5

Anh Mỹ chia sẻ, chỉ cần giúp đỡ người phụ nữ anh yêu giảm bớt gánh nặng, cho dù cuộc sống có mệt mỏi hơn thì anh vẫn cảm thấy xứng đáng.

Người dân trong làng vô cùng cảm động trước tâm chân tình của anh Mỹ, bởi anh Mỹ đã làm được điều mà không phải người đàn ông nào cũng làm được.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, cộng đồng mạng xôn xao bình luận:

"Cô Lý là người phụ nữ trọng tình nghĩa. Mỗi người chúng ta cần có trách nhiệm với bản thân và người nhà. Khi chúng ta có trách nhiệm thì sẽ có mục tiêu sống. Cuộc sống của cô Lý tuy mệt mỏi nhưng chắc hẳn rất hạnh phúc", tài khoản TianMi cho biết.

"Tôi nghĩ cô Lý cũng không còn sự lựa chọn nào khác. Nếu chồng cũ vẫn còn khả năng nhận thức thì tôi không tán thành cách làm của cô Lý. Bởi hành động tái hôn của cô Lý không tốt cho quá trình hồi phục của người bệnh", nickname WeiLe bình luận.

"Trong hoạn nạn mới thấy chân tình, đừng nên lấy quy chuẩn đạo đức của bản thân và xã hội ra làm thước đo đánh giá nhân phẩm của một người. Người vợ đã làm một hành động rất đáng khen", tài khoản WuJiang bình luận.

"Người ta mang theo chồng cũ tàn tật còn có thể tái hôn, tôi đây độc thân không ai thèm rước", nickname GanTian than thở.

Hiện nay, câu chuyện của cô Lý vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Báo đất việt


tái hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất